เจอน้องแมวเหมียวท้องแก่ เท้าโดนรถเหยียบ แผลเน่าถึงกระดูกและติดเชื้อในกระแสเลือดสูง T_T

เรื่องมีอยู่ว่า.......
เมื่อวาน เจอเจ้าเหมียวท้องโต แถวถนนประชาอุทิศ ใกล้กับตลาด 61  เท้าเหมียวโดนอะไรมาก็ไม่รู้บาดแผลฉกรรจ์มาก ด้วยความสงสาร ทั้งเจ็บทั้งท้องแก่ เลยพาไปหาหมอที่ 119 สัตว์แพทย์ แถวถนนประชาอุทิศ

พาไปวันแรก : คุณหมอบอกว่าจากแผล น่าจะโดนล้อรถเข็นที่ใช้เข็นขายของเข็นทับ เพราะแผลลึกถึงกระดูก เนื้อเป็นหนองเน่าทั้งด้านบนและด้านล่าง คุณหมอจึงทำแผล ฉีดยา ให้สารอาหารทางกระแสเลือดเพราะเหมียวไม่มีแรงเลย คุณหมอเจาะเข็มคาเอาไว้ที่เท้าหลัง เผื่อวันพรุ่งนี้จะได้ไม่ต้องเจาะใหม่......แสดงว่าวันนี้ไม่จบ มีต่อพรุ่งนี้แน่นอน คุณหมอขอเจาะเลือดไปตรวจ และให้น้ำเกลือ เจ้าเหมียวอาการหนักกว่าที่คิด ต้องพาไปทำแผลตัดหนองออก ล้างแผลทุกวัน และพรุ่งนี้ต้องไปฟังผลเลือดที่เจาะวันนี้ด้วย

วันนี้เป็นวันที่ 2 : วันนี้ผลเลือดออกแล้ว คุณหมอบอกว่าเนื่องจากแผลที่เท้าฉกรรจ์มาก ทำให้มีการติดเชื้อในกระแสเลือดสูง เกล็ดเลือดต่ำและเม็ดเลือดขาวสูง แล้วก็เป็นห่วงลูกๆในท้องว่าอาจจะตายทั้งกลมได้ จึงแนะนำให้พาเจ้าเหมียวไปอัลตร้าซาวด์ดูว่าลูกในท้องยังรอดมั้ย มีกี่ตัว และจะคลอดเมื่อไหร่ แล้วค่อยมาสรุปอีกทีว่าต้องผ่าออกหรือไม่  
ฟังคุณหมอพูดจบก็พาเหมียวไปทำแผลตัดเอาหนองออก ขูดเอาหนองที่กระดูกออก (อยากถ่ายรูปมาให้ดู แต่หมอไม่ให้ถ่าย) + ให้น้ำเกลือ + ให้อาหารทางเส้นเลือด + ฉีดยา เสร็จแล้วจึงพาเหมียวไปอัลตร้าซาวด์ดูลูกในท้องที่ รพ สัตว์ประชาอุทิศ ผลคือ ลูกมีประมาณ 3 ตัว ทุกยังอยู่ครบ แต่.....มี 1 ตัวที่หัวใจเต้นอ่อนมาก อายุครรภ์ประมาณ 45 วัน เหลืออีก 15 วัน จะคลอด แต่ยังไม่รู้ว่าจะคลอดเองไหวมั้ย T T . . . . . .สรุปว่ามี 4 ชีวิต ที่รอคอยความช่วยเหลือ

ค่ารักษาของเมื่อวาน 670 บาท และ วันนี้อีก 640 บาท + ค่าอัลตร้าซาวด์ 450 บาท
รวมค่ารักษาทั้ง 2 วัน = 1,760 บาท!!! .....ซีดเลย T T

ขอย้ำว่า ไม่ใช่เจ้าของแมว แต่ขอตั้งชื่อว่า เหมียว นะคะ

เข้าท่อนฮุกนะคะ  ใครมีจิตใจเมตตา กรุณา ปรานี ต่อสัตว์โลกที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แถมยังท้องโตลูก 3 ใกล้คลอด แผลที่เท้าเหวอะถึงกระดูก ติดเชื้อในกระแสเลือด และเสี่ยงที่ลูกในท้องจะตาย...........ท่านใดอยากจะสมทบทุนช่วยเหลือ เจ้าเหมียว แมวท้องแก่

ติดต่อมาที่ FB : Dee Dechanont  ขอบคุณมากๆๆๆเลยค่ะ ช่วยกันนะคะ T T

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่