รบกวนเซียน BMW E90 เข้ามาหน่อยนะคะ จะสอบถามเรื่องรถมือสอง+รุ่นย่อยค่ะ

พอดีสนใจ E90 อยู่คะ ส่วนตัวชอบ BMW มานานแล้วและ E90 ตอนนี้ราคาพอเื้อื้อมถึง หน้าตาก็สวยดี พอดูราคาในตลาดรถมือสอง ทั้งเว็บที่เป็นเต๊นท์กับเว็บที่เขาว่ากันว่าเป็นรถบ้าน สังเกตุราคานะคะ

318i
318ise
320i
320ise
325i
325ise

ราคาทำไมไกลเคียงกันเลยคะ ไปๆมาๆ 318 แพงกว่าด้วยซ้ำ เราเลยงงๆอ่าค่ะ เพราะปรกติแล้ว 318i น่าจะเป็นรุ่นต่ำๆ แต่ทำไมราคามือสองถึงได้แพงกว่า 320 325 ละคะ? ทั้งๆที่ (เราคิดว่า) 325ise น่าจะเป็นรุ่นที่ป้ายแดงแพงกว่า 318 แต่ราคากลับถูกกว่า (สังเกตุโดยดูหลายๆคันแล้วมาประเมิณนะคะ)
318ise ที่เห็นมีตั้งแต่ 9 แสนไปจนล้านนิดๆ
320 กับ 325 7 แสนกว่าๆก็มีให้เห็นแล้ว
เราเลย งงๆ ค่ะว่ายังไงกัน และขอถามเพิ่มนะคะ
318i
318ise
320i
320ise
325i
325ise
***ข้อนี้สำคัญเลยคะ อยากทราบมากๆ รุ่นทั้งหมดนี้มีตรงไหนที่แตกต่างกันอย่างไรบ้างคะ และควรใชัรุ่นไหนดีคะ

จุกจิกน้อยที่สุด
บริโภคเชื้อเพลิงน้อยที่สุด
อนาคตติดแก๊ส(แต่ยังไม่เร็วๆนี้ ตอนนี้ยังไหวอยู่ เผื่อไว้เฉยๆ)
ออกต่างจังหวัดบ่อยๆ การขับขี่ปลอดภัย
ทั้งหมดในรุ่น E90 รุ่นไหนออกห้างแพงที่สุดคะ (ไม่นับ 330i นะคะ)
และ E90 อะไหล่แพงไหมคะ?

ปล. พี่ๆคนไหนทราบ Option คร่าวๆของรุ่นย่อยรบกวนบอกเราหน่อยนะคะ ไม่ต้องครบทุกรุ่นก็ได้คะ อยากศึกษาไว้ก่อนจะตัดสินใจหารถจริงๆ ตอนนี้เลือกไม่ถูกเยอะไปหมดหลายรุ่นเกิน
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
เอาเป็นคนธรรมดา ขายอะไหล่รถตอบจะได้ไหมครับ ?

ราคามือสอง คงจะไปกำหนดตายตัวไม่ได้ว่าอะไรแพงกว่าอะไรครับ ดูสภาพรถเป็นหลัก ดูปีรถก็ยังบอกอะไรไม่ได้ ลากจดก็มี ดูปีผลิต กับสภาพการใช้งานจริง ๆเอาจะดีกว่า

318 320 โดยตัวรถมันจะเป็นเครื่องยนต์เดียวกับ ตัวถังช่วงล่างเหมือน ๆ กันถ้าไม่นับตัวFacelift, Minorchange, LCI หรืออะไรก็แล้วแต่จะเรียกครับ ส่วนที่จะต่างกันคือการโปรแกรมกล่องเครื่องให้ทำงานคนละโหมดกัน 318 เน้นประหยัด ทำให้แรงน้อยกว่า 320 เล็กน้อย

iSe มันก็เป็นชื่อOption ของรุ่นครับ คือ จะเรียกว่าเป็นรุ่นที่มี Option เยอะกว่ารุ่นปรกติก็ได้ ที่พอจะเห็นได้คือ idrive ในรุ่นธรรมดาของตัวนำเข้า บางคันไม่มี ise ก็มี idrive มาเหมือนกัน  หลัก ๆ idrive ก็คือจอแสดงผลตั้งแต่เครื่องเสียงยันไปถึงสถานะของรถ อยู่บนคอนโซล และมีดุมหรรษา ที่ด้านซ้ายคนขับใกล้ที่วางแขน ยางและล้อแม็กของ ise ก็จะมีขนาดและหน้าตาไม่เหมือน 318 320 i ที่เป็นขอบ 16 ธรรมดา

เครื่องยนต์ N46 ใน E90 จัดว่าพัฒนามาจนค่อนข้างสมบูรณ์แล้วนะครับ แม้กระทั่งกระปุกพักน้ำก็ยังพัฒนาใหม่ รุ่นพี่ของมัน E46 มี N46 ประจำการยังไม่สมบูรณ์เท่านี้ ปัญหาน้ำมันเครื่องซึมจากซีลเพลาข้อเหวี่ยงยังติดตัวมาบ้าง แต่เป็นเฉพาะซีลท้ายเครื่อง ยิ่งคนที่เอารถเข้าศูนย์ใช้น้ำมันเครื่องศูนย์เป็นประจำ หรือใช้น้ำมันเครื่อง ที่ทำจาก Group II, GROUP IIIล้วน ๆ เป็นประจำ รั่วแน่ ๆ ไม่ถึงสองแสนโลก็ต้องทำ ซึ่งก็มีค่าใช้จ่ายราว 3 พันบาท

N46 อะไหล่รวม ๆ ยังแพงครับ เทียบกับเครื่องตัว M ของ BMW รุ่นเก่ากว่า ตระกูล N แพงกว่าเยอะเมื่อเทียบชิ้นต่อชิ้นแล้ว
เอาแค่ไส้กรองน้ำมันเครื่อง M43 แบบถูกสุด 90 บาทก็หาได้แต่ N46 ต้องมี 150บาทละ

325 มีเครื่องยนต์รหัส N52 คิดว่าคุณคงไม่สนเพราะเน้นประหยัด กินน้ำมันกว่าN46 เพราะมันมีเครื่องโต และสูบเยอะกว่า

ถ้าจะเอาประหยัด 318 ครับ เน้นตัว i เฉย ๆ ไม่ต้องมี option มากนัก เพราะแค่ จอ idrive ใช้ ๆ ไป ขึ้นเป็นเส้นยาว ๆ คงต้องซ่อมกันหลักหมื่นแน่ ๆ

ดูกุญแจให้ครบ 2 ดอกรีโมท สภาพสมบูรณ์หน่อย เพราะค่าทำกุญแจปลอมยังคิดกัน ราว ๆ 5 พัน

ราคาออกห้างแพงสุดน่าจะเป็น 325ise  คร่าว ๆ ว่าสามล้านนิด ๆ (อันนี้ถามคนที่มีข้อมูลอีกทีำผมไม่เคยคิดจะมองราคามันเลยไม่ทราบครับ) แต่จำได้ว่า 320D เครื่องดีเซล 2.67 ล้าน เคยตั้งใจจะซื้อแต่ตัดใจเลิกซะก่อน

ก่อนซื้อ ตระเวณหาอู่ก่อนครับ เข้าไปหาข้อมูลจาก bmwsociety ก็ได้ ไม่อยากแนะนำไปเว็บอื่นตอนนี้มีเว็บหลอกฟันหน้าใหม่อยู่เจ้าของเว็บทำอู่ ระวังให้ดีแล้วกันครับ อย่าหลงเชื่อใคร (แม้กระทั่งผม) จนกว่าจะหาข้อมูลจริง ๆ ที่พิสูจน์ได้ ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่