มาแลกเปลี่ยน "10 สิ่งที่เรา ซื้อแล้วซื้ออีก" กันนะคะ

คิดว่าสาวกห้องแป้งทุกคนน่าจะมีของโปรดปราน ที่ไม่เปลี่ยนใจ หมดแล้วต้องซื้อมาใช้ไปเรื่อยๆ ก็มันดีจริง ถูกกับผิวเรานี่เนอะ
เรามาแลกเปลี่ยน 10 สิ่งที่หมดแล้วก็ต้องซื้อมาใช้ต่อกันนะคะ หรือใครมีไม่ถึง 10 อย่างก็ไม่เป็นไรค่ะ มีรูปหรือไม่มีรูปก็ได้ อยากรู้ว่ามีอะไรที่ไม่ดังแต่ดีบ้างเนอะ เอาเป็นเมคอัพหรือสกินแคร์ก็ได้  แต่ขอเป็นสิ่งที่หมดแล้วก็ซื้ออีกจริงๆ นะคะ เริ่มเปิดงานก่อนเลยแล้วกัน


1. Bifesta Cleansing Lotion สีชมพู
ขวดล่าสุดน่าจะเป็นขวดที่ 9 แล้วมั้งไม่แน่ใจ ทำความสะอาดเกลี้ยงอ่อนโยน ใช้แล้วหน้าไม่แห้งตึง เราใช้ตัวนี้หน้าแล้วล้างน้ำเปล่าตามแค่นั้นค่ะ ตัวเดียวจบ รักมาก


2.น้ำยาล้างแปรง Mac
เพิ่งใช้มาขวดแรก แต่ถ้าหมดซื้อต่อแน่นอน บางทีไม่มีเวลาล้างแปรงแบบน้ำ+แชมพู ก็ตัวนี้แหละค่ะ เทลงบนผ้านิ่มๆ หรือรีบๆ ก็ทิชชู่เลย แล้วเอาแปรงวนๆ ไม่กี่วินาที แปรงสะอาด ปลื้ม


3. Breakfast scrub ของ Soap&Glory
แบรนด์นี้มีขายใน Boots ชอบที่กลิ่นเหมือนไซรัป หวานๆ หอมๆ เหมือนเอาแพนเค้กมาขัดตัว ขัดเสร็จผิวก็นุ่มด้วยค่ะ กระปุกที่ห้าแล้ว เก็บกระปุกไว้ใส่อย่างอื่นใช้ต่อได้อีกตะหาก


4. ผงวิเศษตราร่มชูชีพ
ขออนุญาตใช้ภาพประกอบจากอินเตอร์เนท เพราะเราจะเทใส่กระปุกเวลาใช้มันสะดวกกว่าใช้จากซอง ทิ้งซองไปแล้ว ซื้อมาไม่รู้ว่าซองที่เท่าไรแล้วค่ะ รักษาสิวดีมาก ใช้ตั้งแต่สาวยันแก่


5. แป้งฝุ่น lunasol
น่าจะตลับที่สาม ล่าสุดเปลี่ยนใจไปใช้แป้งฝุ่น impress ซึ่งเป็นแบรนด์ kanebo เหมือนกันแต่ราคาแพงกว่ามาก ขอบอกว่าไม่ประทับใจ หันกลับมาซบ lunasol ตามเดิม ใช้แล้วผ่องเด้ง ลุคฉ่ำนิดๆ แต่ถ้าสภาพผิวมันนี่ไม่ทราบนะคะว่าคุมมันหรือเปล่า ยิ่งถ้าใช้กับรองพื้นของเค้าเองล่ะก็สวยเจิดตลอดวันเลยล่ะค่ะ จริงๆ อยากเอารองพื้น  มาอยู่ในลิสด้วยแต่ก็อยากลองของใหม่บ้าง แต่แป้งฝุ่นนี่ซื้อต่อแน่นอนค่ะ


6. แป้งรองใต้ตา lm
กระปุกที่สอง ปกติเป็นคนใต้ตาแพนด้าเรียกแม่เลยล่ะค่ะ ใช้คู่กับคอนซีลเลอร์ยี่ห้อต่างๆ เวิคก์มาก เหมือนมันจะกระจายแสง บางทีเอามาทำไฮไลท์โหนกแก้มกับดั้งด้วยแต่ไม่ค่อยบ่อยเพราะเปลืองค่ะ แห่ะ แห่ะ ชื่ออย่างเป็นทางการคือ Secret Brightening Powder


7. ครีมกันแดด Shisedo
หลอดที่ เจ็ด ใช้แล้วถูกกับหน้าเรามากค่ะ หน้าเด้ง กันแดดได้ดี ไปทะเลไม่มีดำ แต่ถ้าไปทะเลต้องทาซ้ำและหนากว่าปกติหน่อยนะคะ เนื้อ
ครีมค่อนข้างเหนียว วิธีใช้ให้เอานิ้วแปะ แปะให้กระจายทั่วใบหน้าแล้วไม่ต้องถูหรือทานะคะ ตบๆไปให้ทั่ว มันจะวอกแป๊ปนึงอีกซักพักจะเป็นธรรมชาติ โดยปกติเราจะเป็นคนทากันแดดเช้าและบ่าย ช่วงบ่ายทาทับไปเมคอัพเลยค่ะ คุณหมอสอนมาเเลยลองทำดู สิวไม่ขึ้นนะคะ  แต่ถ้าผิวมันไม่ทราบเหมือนกัน จขกท.ผิวแห้ง


8. ครีมกันแดดราชเทวี
หลอดที่สอง เนื้อเป็นซิลิโคนสีครีม หน้าวอกนิดนึงค่ะ ชอบตัวนี้เพราะเกลี่ยง่าย เหมือนกันแดดผสมเบสสีเนื้อ ทาตัวนี้แล้วจบไม่ต้องทาเบส หรือรองพื้นอีก แต่ไม่เหมาะที่จะทาซ้ำเพราะทาทับบนแป้งแล้วมันเป็นขุ่ยๆ  อ่ะค่ะ ใช้สลับกันไปกับกันแดด Shisedo


9. แป้งฝุ่นไม่ผสมรองพื้น Lola
เนื้อแป้งเบาบางทาซ้ำได้เรื่อยๆ วิ้งนิดๆ พอสวยงาม ใช้มาตลับที่สอง ข้อเสียคือจังหวัดที่เราอยู่ไม่มีเคาเตอร์เวลาแป้งหมด เดือดร้อนพรรคพวกอยู่ที่กรุงเทพซื้อส่งมาให้ ถ้าตลับนี้หมดคงต้องดิ้นรนหาซื้อต่ออีกล่ะค่ะ เพราะชอบเนื้อแป้งเค้ามาก


10. ครีมล้างหน้ามะขาม
เราเอามาพอกหน้าทิ้งไว้ก่อนล้างหน้ามากกว่าใช้ล้างหน้านะคะ คือล้างเครื่องสำอางออกให้หมดแล้วทาตัวนี้ทิ้งไว้ ซัก 5 นาที ขอบอกว่ามันเริ่ดมากของไทยๆ แบรนด์นี้ จากที่ใช้ SK2 มาหลายขวด หันมาใช้วิธีนี้แทน สำหรับเราผลลัพท์ที่ได้เหมือนกันค่ะ ขาวใสไม่ต่างกันเลย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่