มีปัญหาอยากสอบถาม intelligence ของทรูมูฟ 2 เรื่องครับ
1. เมื่อวานได้แจ้งปัญหา การถูกยกเลิกเบอร์ ตามกระทู้
http://pantip.com/topic/31056163 นี้ครับ
ก่อนหน้าที่จะตั้งกระทู้นี้ใน พันทิพย์ ได้โทรไปแจ้งปัญหาที่ Call Center 1331 เกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว 2 ครั้ง
ครั้งที่ 1 (วันที่ 1 ต.ค.) มีปัญหาที่ต้องการจะโทรออก แต่โทรออกไม่ได้และได้รับแจ้งว่าหมายเลขดังกล่าวโดนยกเลิกไปแล้ว จึงได้โทรไปสอบถามที่ Call Center ได้รับการแจ้งว่าหมายเลขกำลังจะถูกยกเลิก สามารถไปเติมเงินก่อนวันที่ 7 ต.ค. ก็จะใช้เบอร์โทรได้ตามปกติ
ครั้งที่ 2 (วันที่ 2 ต.ค. เวลาประมาณ 10.45 น.) ลองไปเติมเงินเข้าเบอร์ดังกล่าวที่ตู้ ATM ไม่สามารถเติมได้ และลองไปที่เซเว่น พนักงานเซเว่นก็แจ้งว่าไม่สามารถเติมเงินได้ เนื่องจากไม่มีหมายเลขดังกล่าวในระบบ จึงโทรเข้ามาที่ 1331 อีกครั้ง(จริงๆ อยากจะคุยกับคนเดิมที่เคยบอกว่าเติมเงินได้ก่อนกันที่ 7) แจ้งปัญหาแบบเดิม เจ้าหน้าที่ 1331 ได้เช็คข้อมูลและเช็คเบอร์แล้วบอกว่าหมายเลขดังกล่าวโดนยกเลิกแล้ว (วันหมดวันที่ 4 ก.ย. ใช้เวลาไม่ถึงเดือนยกเลิกเบอร์) ก็งงๆ นะครับ เพราะยังมีสายโทรเข้าอยู่ เจ้าหน้าที่บอกว่าถ้าอยากได้เบอร์คืนต้องไปที่ศูนย์ทรูพร้อมกับสำเนาบัตรประชาชน ผมจึงบอกไปว่า"ไม่สะดวกไปที่ศูนย์ทรูมูฟ ที่ใช้ระบบเติมเงินก็เพราะไม่อยากเดินทางไปจ่ายค่าบริการนี่ละ" ผมจึงถามต่อไปว่ายกเลิกเบอร์ได้ยังไง SMS ก็ไม่ได้มีมาแจ้ง วันหมดวันไหน โดยปกติก็จะมีมาแจ้งตลอดนะ เจ้าหน้าที่ตอบกลับว่าเพราะผมยกเลิก SMS โฆษณา ทำให้ไม่ได้รับ SMS แจ้ง (จริงๆ ผมยกเลิกตั้งแต่ปีที่แล้ว(55) และเมื่อวันที่ 5 ส.ค.56 ผมยังได้รับแจ้งว่าได้รับวันเพิ่มพิเศษ 30 วัน) แต่ก็ปล่อยให้ประเด็นนั้นผ่านไป คุยกันไปกันมาสักพักน้องเขาจึงได้บอกว่าจะส่งปัญหาให้ผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบ และจะโทรมาให้คำตอบภายใน 24 ชั่วโมง ผมก็ถามย้ำไปว่าถ้าภายใน 24 ชั่วโมงไม่ติดต่อกลับจะทำยังไง ผมต้องติดต่อกลับมาอีกใช่ไหม มีช่องทางไหนที่ไม่ต้องไปผ่านระบบ 1331 ที่จะต้องรอหลายขึ้นตอนมากถึงจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันคำเดิมว่าจะติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมง
ครั้งที่ 3 (3 ต.ค. เวลาประมาณ 11.00 น. โทรหลังจากที่โพสในเวปพันทิพย์) เนื่องจากรอด้วยความหงุดหงิด โทรศัพท์จากเดิมที่เคยมีคำว่าทรูมูพที่หน้าจอ ก็ไม่มีแล้ว โทรเข้าก็ไม่ได้ จึงได้โทรไป 1331 อีกครั้งเพื่อติดตามความคืบหน้าว่าเป็นอย่างไรบ้าง เจ้าหน้าที่ที่รับสายก็ไม่ใช่คนเดิม จึงตามเรื่องว่าเรื่องไปถึงไหน ทำไมถึงยังไม่มีใครโทรมาแจ้งว่าได้ทำอะไรไปบ้างแล้วหลังจากรอมาเกิน 24 ชั่วโมงแล้ว คำตอบที่ได้ก็ซ้ำๆ เดิมๆ คือจะประสานงานให้ จะส่งต่องานให้ ซึ่งถามกลับไปว่าจะทราบเรื่องตอนไหนก็ให้คำตอบไม่ได้ เลยขอคุยกับคนที่เป็น Supervisor ที่ดูแลน้องๆ Call Center เพื่อที่จะให้ได้คำตอบ น้องเจ้าหน้าที่แจ้งว่าคนที่เป็นหัวหน้ายังไม่สะดวก และจะติดต่อกลับภายใน 5 โมงเย็น (ขณะนี้เวลา 16.39 ยังไม่มีสายของใครเข้ามา และคาดว่าคงจะเงียบหายไปเหมือนเช่นเคย) ก่อนที่จะวางสายจึงอยากรู้ว่าเบอร์นั้นโดนยกเลิกไปตั้งแต่เมื่อไร น้องเจ้าหน้าที่คนแรกจึงได้โอนสาย ไปให้กับเจ้าหน้าที่อีกคนที่ดูเรื่องระบบเติมเงิน ซึ่งมาคุยกับเจ้าหน้าที่ท่านนี้เองจึงทำให้รู้ว่าเบอร์ของเราได้ถูกดึงคืนเข้ามาในระบบแล้วตั้งแต่ 17.00 น. ของวันที่ 2 ต.ค. แล้ว แต่เนื่องจากว่าผู้แก้ไขให้ไม่ได้แจ้งจึงทำให่ไม่รู้ว่าปัญหาเรื่องการถูกยกเลิกเบอร์ ได้คืนเบอร์มาให้เราแล้ว และที่รู้ก็เพราะว่าเปิดเครื่องถอดซิมและเปิดเครื่องใหม่ ถ้าไม่ได้เปิดปิดเครื่องใหม่ก็ไม่มีทางได้รู้เลย
จากที่เล่าเรื่องมาปัญหาน่าจะจบ เนื่องจากได้เบอร์คืนแล้ว เบอร์ไม่ได้ถูกยกเลิกแล้วคำถามในข้อที่ 2 ก็คือ
2. เงินที่เคยมีอยู่หายไปไหนหมด ซึ่งผมจำไม่ได้นะว่ามีเงินในเครื่องเท่าไร แต่ผมมั่นใจว่าเหลือเยอะพอสมควร เพราะในช่วงก่อนหน้านี้ผมเติมเพื่อที่จะรักษาวัน และเบอร์นี้ก็ไม่ค่อยได้ใช้โทร โทรเดือนหนึ่งไม่เกิน 5 ครั้ง เพราะผมมีโทรศัพท์เบอร์อื่นที่มีเวลาโทรฟรี ซึ่งก็ไม่เคยใช้ถึงยอดที่ให้ใช้สักที ซึ่งได้สอบถามน้องคนที่2 ที่ได้คุยในวันนี้ และน้องบอกจะแจ้งให้คุณยุวดี (เจ้าหน้าที่ที่คุยในวันที่ 2) ติดต่อกลับเรื่องเงินคงเหลือภายใน 24 ชั่วโมง
ผมก็ไม่รู้ว่าจะได้รับการติดต่อกลับมาหรือป่าว แล้วถ้าไม่ติดต่อกลับจะต้องทำไง แล้วเงินที่หายไปจากระบบมันไปไหน รบกวนคน intelligence ช่วยหาคำตอบให้ด้วยนะครับ และหวังว่าจะไม่ขาดการติดต่อเหมือนกับคนอื่นๆ เหมือนที่ผ่านๆ มา
ขอบคุณครับ
แจ้งปัญหาเงินในโทรศัพท์ระบบเติมเงินของทรูมูพหายไป
1. เมื่อวานได้แจ้งปัญหา การถูกยกเลิกเบอร์ ตามกระทู้ http://pantip.com/topic/31056163 นี้ครับ
ก่อนหน้าที่จะตั้งกระทู้นี้ใน พันทิพย์ ได้โทรไปแจ้งปัญหาที่ Call Center 1331 เกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว 2 ครั้ง
ครั้งที่ 1 (วันที่ 1 ต.ค.) มีปัญหาที่ต้องการจะโทรออก แต่โทรออกไม่ได้และได้รับแจ้งว่าหมายเลขดังกล่าวโดนยกเลิกไปแล้ว จึงได้โทรไปสอบถามที่ Call Center ได้รับการแจ้งว่าหมายเลขกำลังจะถูกยกเลิก สามารถไปเติมเงินก่อนวันที่ 7 ต.ค. ก็จะใช้เบอร์โทรได้ตามปกติ
ครั้งที่ 2 (วันที่ 2 ต.ค. เวลาประมาณ 10.45 น.) ลองไปเติมเงินเข้าเบอร์ดังกล่าวที่ตู้ ATM ไม่สามารถเติมได้ และลองไปที่เซเว่น พนักงานเซเว่นก็แจ้งว่าไม่สามารถเติมเงินได้ เนื่องจากไม่มีหมายเลขดังกล่าวในระบบ จึงโทรเข้ามาที่ 1331 อีกครั้ง(จริงๆ อยากจะคุยกับคนเดิมที่เคยบอกว่าเติมเงินได้ก่อนกันที่ 7) แจ้งปัญหาแบบเดิม เจ้าหน้าที่ 1331 ได้เช็คข้อมูลและเช็คเบอร์แล้วบอกว่าหมายเลขดังกล่าวโดนยกเลิกแล้ว (วันหมดวันที่ 4 ก.ย. ใช้เวลาไม่ถึงเดือนยกเลิกเบอร์) ก็งงๆ นะครับ เพราะยังมีสายโทรเข้าอยู่ เจ้าหน้าที่บอกว่าถ้าอยากได้เบอร์คืนต้องไปที่ศูนย์ทรูพร้อมกับสำเนาบัตรประชาชน ผมจึงบอกไปว่า"ไม่สะดวกไปที่ศูนย์ทรูมูฟ ที่ใช้ระบบเติมเงินก็เพราะไม่อยากเดินทางไปจ่ายค่าบริการนี่ละ" ผมจึงถามต่อไปว่ายกเลิกเบอร์ได้ยังไง SMS ก็ไม่ได้มีมาแจ้ง วันหมดวันไหน โดยปกติก็จะมีมาแจ้งตลอดนะ เจ้าหน้าที่ตอบกลับว่าเพราะผมยกเลิก SMS โฆษณา ทำให้ไม่ได้รับ SMS แจ้ง (จริงๆ ผมยกเลิกตั้งแต่ปีที่แล้ว(55) และเมื่อวันที่ 5 ส.ค.56 ผมยังได้รับแจ้งว่าได้รับวันเพิ่มพิเศษ 30 วัน) แต่ก็ปล่อยให้ประเด็นนั้นผ่านไป คุยกันไปกันมาสักพักน้องเขาจึงได้บอกว่าจะส่งปัญหาให้ผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบ และจะโทรมาให้คำตอบภายใน 24 ชั่วโมง ผมก็ถามย้ำไปว่าถ้าภายใน 24 ชั่วโมงไม่ติดต่อกลับจะทำยังไง ผมต้องติดต่อกลับมาอีกใช่ไหม มีช่องทางไหนที่ไม่ต้องไปผ่านระบบ 1331 ที่จะต้องรอหลายขึ้นตอนมากถึงจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันคำเดิมว่าจะติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมง
ครั้งที่ 3 (3 ต.ค. เวลาประมาณ 11.00 น. โทรหลังจากที่โพสในเวปพันทิพย์) เนื่องจากรอด้วยความหงุดหงิด โทรศัพท์จากเดิมที่เคยมีคำว่าทรูมูพที่หน้าจอ ก็ไม่มีแล้ว โทรเข้าก็ไม่ได้ จึงได้โทรไป 1331 อีกครั้งเพื่อติดตามความคืบหน้าว่าเป็นอย่างไรบ้าง เจ้าหน้าที่ที่รับสายก็ไม่ใช่คนเดิม จึงตามเรื่องว่าเรื่องไปถึงไหน ทำไมถึงยังไม่มีใครโทรมาแจ้งว่าได้ทำอะไรไปบ้างแล้วหลังจากรอมาเกิน 24 ชั่วโมงแล้ว คำตอบที่ได้ก็ซ้ำๆ เดิมๆ คือจะประสานงานให้ จะส่งต่องานให้ ซึ่งถามกลับไปว่าจะทราบเรื่องตอนไหนก็ให้คำตอบไม่ได้ เลยขอคุยกับคนที่เป็น Supervisor ที่ดูแลน้องๆ Call Center เพื่อที่จะให้ได้คำตอบ น้องเจ้าหน้าที่แจ้งว่าคนที่เป็นหัวหน้ายังไม่สะดวก และจะติดต่อกลับภายใน 5 โมงเย็น (ขณะนี้เวลา 16.39 ยังไม่มีสายของใครเข้ามา และคาดว่าคงจะเงียบหายไปเหมือนเช่นเคย) ก่อนที่จะวางสายจึงอยากรู้ว่าเบอร์นั้นโดนยกเลิกไปตั้งแต่เมื่อไร น้องเจ้าหน้าที่คนแรกจึงได้โอนสาย ไปให้กับเจ้าหน้าที่อีกคนที่ดูเรื่องระบบเติมเงิน ซึ่งมาคุยกับเจ้าหน้าที่ท่านนี้เองจึงทำให้รู้ว่าเบอร์ของเราได้ถูกดึงคืนเข้ามาในระบบแล้วตั้งแต่ 17.00 น. ของวันที่ 2 ต.ค. แล้ว แต่เนื่องจากว่าผู้แก้ไขให้ไม่ได้แจ้งจึงทำให่ไม่รู้ว่าปัญหาเรื่องการถูกยกเลิกเบอร์ ได้คืนเบอร์มาให้เราแล้ว และที่รู้ก็เพราะว่าเปิดเครื่องถอดซิมและเปิดเครื่องใหม่ ถ้าไม่ได้เปิดปิดเครื่องใหม่ก็ไม่มีทางได้รู้เลย
จากที่เล่าเรื่องมาปัญหาน่าจะจบ เนื่องจากได้เบอร์คืนแล้ว เบอร์ไม่ได้ถูกยกเลิกแล้วคำถามในข้อที่ 2 ก็คือ
2. เงินที่เคยมีอยู่หายไปไหนหมด ซึ่งผมจำไม่ได้นะว่ามีเงินในเครื่องเท่าไร แต่ผมมั่นใจว่าเหลือเยอะพอสมควร เพราะในช่วงก่อนหน้านี้ผมเติมเพื่อที่จะรักษาวัน และเบอร์นี้ก็ไม่ค่อยได้ใช้โทร โทรเดือนหนึ่งไม่เกิน 5 ครั้ง เพราะผมมีโทรศัพท์เบอร์อื่นที่มีเวลาโทรฟรี ซึ่งก็ไม่เคยใช้ถึงยอดที่ให้ใช้สักที ซึ่งได้สอบถามน้องคนที่2 ที่ได้คุยในวันนี้ และน้องบอกจะแจ้งให้คุณยุวดี (เจ้าหน้าที่ที่คุยในวันที่ 2) ติดต่อกลับเรื่องเงินคงเหลือภายใน 24 ชั่วโมง
ผมก็ไม่รู้ว่าจะได้รับการติดต่อกลับมาหรือป่าว แล้วถ้าไม่ติดต่อกลับจะต้องทำไง แล้วเงินที่หายไปจากระบบมันไปไหน รบกวนคน intelligence ช่วยหาคำตอบให้ด้วยนะครับ และหวังว่าจะไม่ขาดการติดต่อเหมือนกับคนอื่นๆ เหมือนที่ผ่านๆ มา
ขอบคุณครับ