ว่าด้วยเรื่อง งานบริการของศูนย์รถยนต์ นธ. เชียงใหม่( ขออนุญาตใช้ตัวย่อนะครับ)ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายรถ Hyundai และ Dongfeng ครับ
คือเรื่องมีอยู่ว่า
กระผมนั้นเป็นนักศึกษาคนนึก ที่ได้ศึกษาอยู่ใน มหาลัยขึ้นชื่อของเชียงใหม่ที่นึง ช่วงที่ผมมาเรียนที่นี่นั้น ผมได้ทำงานขายของ หาเงินเพื่อใช้จ่ายเอง จนกระทั่งมีเงินเก็บก้อนนึง ผมจึงเห็นควรที่จะซื้อรถยนต์เพื่อไว้ใช้ขนสินค้าไปขายครับ ตอนนั้น ผมได้สนใจ รถ DONGFENG MINI TRUCK เพราะเห็นว่าเป็นรถกระบะขนของ แล้วราคาเราก็พอจะซื้อไหว ผมจึงตัดสินใจไปดูรถที่ บริษัท นธ. เชียงใหม่ เมื่อไปถึงผมก็ได้สอบถามเกี่ยวกับข้อมูล ราคา อะไรต่างๆของรถยนต์ DONGFENG ซึ่ง ในต่อมานั้น ผมก็ตัดสินใจซื้อ รถรุ่นนี้จาก บริษัทนี้
เวลาผ่านไป 4 วันจากวันสั่งจอง ผมก็ได้รับรถยนต์ของผม จากนั้นผมขับรถออกมา แล้วลองเทสทุกอย่าง เริ่มจากเบรค อัตราความเร็วสูงสุด ระบบแก๊ส และทุกๆอย่าง และเมื่อผมไปเติมแก๊สนั้น เติมเต็มถัง แต่ไฟแก๊สขึ้นเพียง 2 ขีด ผมก็ยังไม่ติใจอะไรครับ แต่พอลองปล่อยมือขับดู ตัวรถนั้นเบนไปทางซ้ายอย่างชัดเจน และช่องแอร์บนรถนั้น ก็เลื่อนขึ้นลงเอง (เหมือนๆว่าเกียวหวาน) นอกจากนี้ ผมก้มสังเกตดูใต้รถ ผมเห็นคราบสนิมเกาะที่บริเวณ คานหน้ารถ และบริเวณเบรคมือ ในอาทิตย์ต่อมานั้น ผมจึงได้นำรถคันแรกด้วยน้ำพักน้ำแรงของผม ไปที่ศูนย์ นธ. แห่งนี้ และได้บอกอาการเขาไปทั้งหมด เขาก็ตบปากรับปาก โอเคครับเดี๋ยวเขาจัดการให้ ผมก็นั่งรอตั้งแต่8โมงเช้า ได้รถ 4 โมงเย็น เขาบอกทำทุกอย่างเสร็จแล้ว ผมก็ไม่ได้เอะใจอะไร คิดว่าคงทำดีแล้ว เพราะใช้เวลานานมากเลยทีเดียว แต่พอมาถึงบ้านนั้น ผมลองสังเกตแต่ละส่วน เริ่มจากปล่อยมือขับ รถก็ยังเบนเหมือนเดิม ส่องลงไปที่เบรคมือ ก็ยังเป็นคราบสนิม และคานหน้ารถ เป็นเพียงสีโปะแบบหยาบๆมาให้ ส่วนระบบไฟแก๊สปกติดี ส่วนที่แอร์นั้น เขาได้ยิงซิลิโคนอัดเข้าไป ให้มันเคลื่อนที่ยากขึ้น ทั้งหมดนี้ทำผมเสียอารมณ์เป็นอย่างมาก ครั้งที่ 1 ต่อมาจากนั้นประมาณ 1 เดือน ผมได้นำรถไปทำอีกรอบ รอบนี้ผมก็บอกเกี่ยวกับส่วนที่เป็นสนิม กับเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เขาก็บอกว่า "อะไหล่หมดครับ ครั้งหน้ามา มาเปลี่ยนได้เลยครับ" ผมก็โอเคไม่คิดอะไรมาก แต่ที่ทำผมเสียอารมณ์ จนรับไม่ได้ที่สุด คือเรื่องต่อจากนี้ครับ
เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2556 ที่ผ่านมานี้ ผมนั้นได้ประสบอุบัติเหตุ รถชนกับ Toyata Vigo คันหนึ่ง ประกันก็มารับเรื่องเป็นปกติครับ (ตามประกันชั้น 1 ที่ได้รับเมื่อซื้อรถ) ต่อจากนั้นประกันก็บอกให้นำใบที่เขาให้นั้น ไปยื่นซ่อมที่ บริษัท นธ. ได้เลยครับ ผมจึงโดดเรียนเพื่อนำรถไปซ่อมก่อน เมื่อไปยื่นเรื่อง พนักงานเหมือนไม่ค่อยอยากรับเรื่องอะไรเท่าไหร่ กระผมก็ไม่คิดมาก ตอนนี้เราต้องง้อศูนย์รถ เมื่อทำเอกสารเสร็จแล้ว พนักงานท่านหนึ่งก็ได้บอกผมว่า ไม่เกินอาทิตย์นึงนะครับ จะเรียกรถเข้ามาทำ ผมก็ตอบตกลงไป เมื่อเวลาผ่านไปอาทิตย์นึงผมก็ได้โทรไปสอบถามเขา เขาก็บอกว่า ใกล้ถึงคิวแล้วครับๆเรื่องของคุณประกันอนุมัติเรียบร้อยแล้วครับ ผมก็โอเคงั้นก็รอต่อไป ต่อมา ผ่านไปจนได้ 2 อาทิตย์กว่าๆ ผมได้เข้าไปรับป้ายทะเบียน พร้อมถามเรื่องซ่อมรถ เขาก็ตอบว่าใกล้ถึงคิวเหมือนเดิมครับ ผมก็สอบถามวันที่ชัดเจนกว่าเดิม เขาบอกไม่สามารถบอกได้ ต้องรอ อู่ซ่อม แจ้งคิวมา ผมก็ยังไม่เอะใจคิดอะไรมาก จนเวลาล่วงเลยมาถึงวันที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมานั้น กระผมก็ได้ไปอีกรอบพร้อมกับแม่ การไปครั้งนี้ ผมเข้าไปสอบถามเขาตรงๆเลยครับ พี่ครับ เมื่อไหร่รถผมจะได้ทำ นี่มันนานเกินไปหรือเปล่า เป็นเดือนแล้วนะครับ มีที่ไหนช้าขนาดนี้ เมื่อพูดกับพนักงานท่านนี้ (ขอแทนชื่อด้วย นาย อ. นะครับ) นาย อ. ได้เดินหนีหน้าผมไป พร้อมกับให้พนักงานท่านอื่นมารับหน้าแทน กระผมและแม่ก็ได้คุยสอบถามเรื่องราวของรถ ว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว เมื่อไหร่จะได้ซ่อม พนักงานคนอื่นนั้น ก็ตอบว่าไม่ทราบคะ ต้องถาม นาย อ. เนื่องจากเขาเป็นผู้รับผิดชอบในส่วนนี้ เวลาผ่านไปได้สัก 5 นาที นาย อ. เดินกลับมาพร้อมกับ คำพูดที่ว่า "วันที่ 2 เดือนหน้ามาได้เลยนะครับ ผมจัดการเรื่องให้หมดแล้วครับ" ผมก็ถามย้ำ พี่แน่ใจนะ ผมไม่มีเวลาว่างพอที่จะขับไปๆกลับๆบ่อยๆนะครับ ผมเรียน และต้องทำงานด้วย เขาก็ตอบผมว่า แน่นอนครับ วันนั้นเอารถมาได้เลยครับ ผมก็ตอบตกลงโอเค คิดว่าเรื่องจะจบลงอย่างสวยงามที่ตรงนี้
และในวันนี้ วันที่ 2 ตุลาคม 2556 วันที่ลูกรักผมจะได้เข้ารักษาตัว ผมก็ได้โทรไปที่ศูนย์รถว่า รถผมสามารถนำไปซ่อมได้เลยใช่ไหมครับ พนักงานท่านหนึ่งรับสาย พร้อมตอบผมว่า ไม่ทราบคะ ต้องถาม นาย อ. ผมจึงขอสาย นาย อ. แต่เขาบอกว่า วันนี้ นาย อ. ขอลางานค่ะ ทำเอาผมเริ่มจะรู้สึกไม่ดี และผมก็สอบถาม ผมต้องเอารถไปที่ไหนครับ คาดว่าน่าจะมีที่อยู่ของ อู่ที่ร่วมกับศูนย์บริการนะครับ เขาก็ได้บอกให้ผมไป อู่นึง ซึ่งอยู่ไม่ไกลมากจาก ศูนย์ นธ. เชียงใหม่ ผมจึงได้ขับรถ พร้อมกับให้แม่ขับรถอีกคันไปเพื่อรอรับผมกลับ และเมื่อไปถึง อู่ซ่อม ผมก็ได้สอบถามเรื่องการซ่อมรถของผม พนักงานที่อู่นั้น คุยดี และบริการดีมากครับ เขาได้บอกผมว่า เรื่องรถของคุณยังไม่ทันอนุมัติเลยค่ะ ผมก็ตกใจ จะเป็นไปได้ไงครับ นาย อ. พนักงานของศูนย์ นธ. ได้บอกผมมาเอง เขาก็บอกเดี๋ยวเขาติดต่อ ศูนย์ นธ. ดูนะค่ะ เพราะเรื่องเพิ่งส่งมาเมื่อไม่นานมานี้ ผมจึงได้สอบถาม พี่ครับ เขาได้ติดต่ออะไรมาบ้างหรือเปล่าครับ เอกสารรถของผมนี่ ส่งมาประมาณวันไหนหรอครับ แล้วทำไมรถผมถึงยังซ่อมไม่ได้ เขาก็ได้อธิบายให้ฟังอย่างละเอียดว่า เอกสารเพิ่งส่งมาไม่นานมานี้คะ บริษัทเรายังไม่ทันแจ้งไปเลยว่าสามารถนำรถเข้ามาทำได้วันไหน ทำไม นาย อ. จึงบอกลูกค้าอย่างนี้ และเขาก็ได้เปิดเอกสารเรื่องของเครมประกันให้ผมดู ลงวันที่ วันที่ 1 ตุลาคม 2556 ซึ่งก็คือเมื่อวานนี้เอง พี่พนักงานบอกว่า ประกันยังไม่ทันอนุมัติเลยคะ น้องต้องรอสักพักนะคะ ผมก็ได้เล่าเรื่องอย่างด้านบนนี้ให้เขาฟัง เขาก็บอก พี่ไม่รู้นะคะน้อง พี่ไม่สามารถตอบน้องได้ เพราะพี่เพิ่งจะได้รับเรื่องรถน้องมาเมื่อไม่นานมานี้ เดี๋ยวพี่จะเร่งเรื่องให้นะคะน้อง แล้วถ้าประกันอนุมัติแล้ว สั่งชิ้นส่วนเรียบร้อยแล้ว เดี๋ยวพี่จะรีบโทรแจ้งน้องไปนะคะ พี่เป็นแค่พนักงานประจำอู่คะ ไม่สามารถที่จะตอบได้ว่าจะได้ทำเมื่อไหร่ ที่บอกได้ก็คือ ถ้าเรื่องอนุมัติ พี่จะช่วยติดต่อน้องให้นะคะ พี่เข้าใจความรู้สึกน้องคะ ผมก็ตอบขอบคุณพี่เขาไป พร้อมเดินออกมาพร้อมกับ ความรู้สึกที่โคตรแย่กับบริษัท นธ. นี้ แปลว่าที่ผ่านมา ที่ผมโทรตามเรื่องกับทางศูนย์ นธ. เชียงใหม่นั้น เขาโกหกผมโดยตลอด และเรื่องส่งประกันอะไรพวกนี้นั้น เขาก็เพิ่งส่งให้ผมเองหรือ? ก่อนหน้านี้ ตอนผมออกรถใหม่ๆ ก็มีพี่ที่ใช้ รถรุ่นเดียวกัน มาบ่นเรื่อง งานบริการของศูนย์ นธ. เชียงใหม่นี้ให้ผมฟัง ผมก็ยังไม่เชื่อ จนประสบด้วยตัวเอง กระผมนั้น ไม่ทราบหรอก งานบริการแย่ๆ อย่างนี้ เป็นที่ ศูนย์รถ หรือ พนักงาน แต่ที่รู้ๆคือ บริษัทนี้ ผมจะไม่ซื้อรถกับเขาอีกต่อไปตลอดชีวิต บริการแย่ๆอย่างนี้ โกหกลูกค้าเอาตัวรอดไปวันๆ ผมอุส่าเก็บเงินแทบตายเพื่อซื้อรถสักคัน แต่เจอกันงานบริการที่แสนแย่อย่างนี้ แทบจะไม่อยากใช้รถอีกต่อไปเลย เสียความรู้สึกมากครับ
เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อ ผมก็คงต้องรอต่อไปครับ จากวันที่ประสบอุบัติเหตุ ก็ 1เดือน กับอีก 3 วันแล้วครับ รถผมก็ยังไม่ได้ซ่อม และยังไม่รู้ ว่าจะได้ซ่อมเมื่อใด จึงขอระบาย ณ ที่นี้ เสียความรู้สึก กับเงินที่เสียไปมากครับ ก่อนซื้อ เราเป็นดั่งพระเจ้า เมื่อซื้อเสร็จ ทำเหมือนเราไปขอเขากิน รับไม่ได้กับการบริการจริงๆครับ
งานบริการแย่ๆ ของ บริษัท จำหน่ายรถยนต์ แห่งหนึ่ง
คือเรื่องมีอยู่ว่า
กระผมนั้นเป็นนักศึกษาคนนึก ที่ได้ศึกษาอยู่ใน มหาลัยขึ้นชื่อของเชียงใหม่ที่นึง ช่วงที่ผมมาเรียนที่นี่นั้น ผมได้ทำงานขายของ หาเงินเพื่อใช้จ่ายเอง จนกระทั่งมีเงินเก็บก้อนนึง ผมจึงเห็นควรที่จะซื้อรถยนต์เพื่อไว้ใช้ขนสินค้าไปขายครับ ตอนนั้น ผมได้สนใจ รถ DONGFENG MINI TRUCK เพราะเห็นว่าเป็นรถกระบะขนของ แล้วราคาเราก็พอจะซื้อไหว ผมจึงตัดสินใจไปดูรถที่ บริษัท นธ. เชียงใหม่ เมื่อไปถึงผมก็ได้สอบถามเกี่ยวกับข้อมูล ราคา อะไรต่างๆของรถยนต์ DONGFENG ซึ่ง ในต่อมานั้น ผมก็ตัดสินใจซื้อ รถรุ่นนี้จาก บริษัทนี้
เวลาผ่านไป 4 วันจากวันสั่งจอง ผมก็ได้รับรถยนต์ของผม จากนั้นผมขับรถออกมา แล้วลองเทสทุกอย่าง เริ่มจากเบรค อัตราความเร็วสูงสุด ระบบแก๊ส และทุกๆอย่าง และเมื่อผมไปเติมแก๊สนั้น เติมเต็มถัง แต่ไฟแก๊สขึ้นเพียง 2 ขีด ผมก็ยังไม่ติใจอะไรครับ แต่พอลองปล่อยมือขับดู ตัวรถนั้นเบนไปทางซ้ายอย่างชัดเจน และช่องแอร์บนรถนั้น ก็เลื่อนขึ้นลงเอง (เหมือนๆว่าเกียวหวาน) นอกจากนี้ ผมก้มสังเกตดูใต้รถ ผมเห็นคราบสนิมเกาะที่บริเวณ คานหน้ารถ และบริเวณเบรคมือ ในอาทิตย์ต่อมานั้น ผมจึงได้นำรถคันแรกด้วยน้ำพักน้ำแรงของผม ไปที่ศูนย์ นธ. แห่งนี้ และได้บอกอาการเขาไปทั้งหมด เขาก็ตบปากรับปาก โอเคครับเดี๋ยวเขาจัดการให้ ผมก็นั่งรอตั้งแต่8โมงเช้า ได้รถ 4 โมงเย็น เขาบอกทำทุกอย่างเสร็จแล้ว ผมก็ไม่ได้เอะใจอะไร คิดว่าคงทำดีแล้ว เพราะใช้เวลานานมากเลยทีเดียว แต่พอมาถึงบ้านนั้น ผมลองสังเกตแต่ละส่วน เริ่มจากปล่อยมือขับ รถก็ยังเบนเหมือนเดิม ส่องลงไปที่เบรคมือ ก็ยังเป็นคราบสนิม และคานหน้ารถ เป็นเพียงสีโปะแบบหยาบๆมาให้ ส่วนระบบไฟแก๊สปกติดี ส่วนที่แอร์นั้น เขาได้ยิงซิลิโคนอัดเข้าไป ให้มันเคลื่อนที่ยากขึ้น ทั้งหมดนี้ทำผมเสียอารมณ์เป็นอย่างมาก ครั้งที่ 1 ต่อมาจากนั้นประมาณ 1 เดือน ผมได้นำรถไปทำอีกรอบ รอบนี้ผมก็บอกเกี่ยวกับส่วนที่เป็นสนิม กับเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เขาก็บอกว่า "อะไหล่หมดครับ ครั้งหน้ามา มาเปลี่ยนได้เลยครับ" ผมก็โอเคไม่คิดอะไรมาก แต่ที่ทำผมเสียอารมณ์ จนรับไม่ได้ที่สุด คือเรื่องต่อจากนี้ครับ
เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2556 ที่ผ่านมานี้ ผมนั้นได้ประสบอุบัติเหตุ รถชนกับ Toyata Vigo คันหนึ่ง ประกันก็มารับเรื่องเป็นปกติครับ (ตามประกันชั้น 1 ที่ได้รับเมื่อซื้อรถ) ต่อจากนั้นประกันก็บอกให้นำใบที่เขาให้นั้น ไปยื่นซ่อมที่ บริษัท นธ. ได้เลยครับ ผมจึงโดดเรียนเพื่อนำรถไปซ่อมก่อน เมื่อไปยื่นเรื่อง พนักงานเหมือนไม่ค่อยอยากรับเรื่องอะไรเท่าไหร่ กระผมก็ไม่คิดมาก ตอนนี้เราต้องง้อศูนย์รถ เมื่อทำเอกสารเสร็จแล้ว พนักงานท่านหนึ่งก็ได้บอกผมว่า ไม่เกินอาทิตย์นึงนะครับ จะเรียกรถเข้ามาทำ ผมก็ตอบตกลงไป เมื่อเวลาผ่านไปอาทิตย์นึงผมก็ได้โทรไปสอบถามเขา เขาก็บอกว่า ใกล้ถึงคิวแล้วครับๆเรื่องของคุณประกันอนุมัติเรียบร้อยแล้วครับ ผมก็โอเคงั้นก็รอต่อไป ต่อมา ผ่านไปจนได้ 2 อาทิตย์กว่าๆ ผมได้เข้าไปรับป้ายทะเบียน พร้อมถามเรื่องซ่อมรถ เขาก็ตอบว่าใกล้ถึงคิวเหมือนเดิมครับ ผมก็สอบถามวันที่ชัดเจนกว่าเดิม เขาบอกไม่สามารถบอกได้ ต้องรอ อู่ซ่อม แจ้งคิวมา ผมก็ยังไม่เอะใจคิดอะไรมาก จนเวลาล่วงเลยมาถึงวันที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมานั้น กระผมก็ได้ไปอีกรอบพร้อมกับแม่ การไปครั้งนี้ ผมเข้าไปสอบถามเขาตรงๆเลยครับ พี่ครับ เมื่อไหร่รถผมจะได้ทำ นี่มันนานเกินไปหรือเปล่า เป็นเดือนแล้วนะครับ มีที่ไหนช้าขนาดนี้ เมื่อพูดกับพนักงานท่านนี้ (ขอแทนชื่อด้วย นาย อ. นะครับ) นาย อ. ได้เดินหนีหน้าผมไป พร้อมกับให้พนักงานท่านอื่นมารับหน้าแทน กระผมและแม่ก็ได้คุยสอบถามเรื่องราวของรถ ว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว เมื่อไหร่จะได้ซ่อม พนักงานคนอื่นนั้น ก็ตอบว่าไม่ทราบคะ ต้องถาม นาย อ. เนื่องจากเขาเป็นผู้รับผิดชอบในส่วนนี้ เวลาผ่านไปได้สัก 5 นาที นาย อ. เดินกลับมาพร้อมกับ คำพูดที่ว่า "วันที่ 2 เดือนหน้ามาได้เลยนะครับ ผมจัดการเรื่องให้หมดแล้วครับ" ผมก็ถามย้ำ พี่แน่ใจนะ ผมไม่มีเวลาว่างพอที่จะขับไปๆกลับๆบ่อยๆนะครับ ผมเรียน และต้องทำงานด้วย เขาก็ตอบผมว่า แน่นอนครับ วันนั้นเอารถมาได้เลยครับ ผมก็ตอบตกลงโอเค คิดว่าเรื่องจะจบลงอย่างสวยงามที่ตรงนี้
และในวันนี้ วันที่ 2 ตุลาคม 2556 วันที่ลูกรักผมจะได้เข้ารักษาตัว ผมก็ได้โทรไปที่ศูนย์รถว่า รถผมสามารถนำไปซ่อมได้เลยใช่ไหมครับ พนักงานท่านหนึ่งรับสาย พร้อมตอบผมว่า ไม่ทราบคะ ต้องถาม นาย อ. ผมจึงขอสาย นาย อ. แต่เขาบอกว่า วันนี้ นาย อ. ขอลางานค่ะ ทำเอาผมเริ่มจะรู้สึกไม่ดี และผมก็สอบถาม ผมต้องเอารถไปที่ไหนครับ คาดว่าน่าจะมีที่อยู่ของ อู่ที่ร่วมกับศูนย์บริการนะครับ เขาก็ได้บอกให้ผมไป อู่นึง ซึ่งอยู่ไม่ไกลมากจาก ศูนย์ นธ. เชียงใหม่ ผมจึงได้ขับรถ พร้อมกับให้แม่ขับรถอีกคันไปเพื่อรอรับผมกลับ และเมื่อไปถึง อู่ซ่อม ผมก็ได้สอบถามเรื่องการซ่อมรถของผม พนักงานที่อู่นั้น คุยดี และบริการดีมากครับ เขาได้บอกผมว่า เรื่องรถของคุณยังไม่ทันอนุมัติเลยค่ะ ผมก็ตกใจ จะเป็นไปได้ไงครับ นาย อ. พนักงานของศูนย์ นธ. ได้บอกผมมาเอง เขาก็บอกเดี๋ยวเขาติดต่อ ศูนย์ นธ. ดูนะค่ะ เพราะเรื่องเพิ่งส่งมาเมื่อไม่นานมานี้ ผมจึงได้สอบถาม พี่ครับ เขาได้ติดต่ออะไรมาบ้างหรือเปล่าครับ เอกสารรถของผมนี่ ส่งมาประมาณวันไหนหรอครับ แล้วทำไมรถผมถึงยังซ่อมไม่ได้ เขาก็ได้อธิบายให้ฟังอย่างละเอียดว่า เอกสารเพิ่งส่งมาไม่นานมานี้คะ บริษัทเรายังไม่ทันแจ้งไปเลยว่าสามารถนำรถเข้ามาทำได้วันไหน ทำไม นาย อ. จึงบอกลูกค้าอย่างนี้ และเขาก็ได้เปิดเอกสารเรื่องของเครมประกันให้ผมดู ลงวันที่ วันที่ 1 ตุลาคม 2556 ซึ่งก็คือเมื่อวานนี้เอง พี่พนักงานบอกว่า ประกันยังไม่ทันอนุมัติเลยคะ น้องต้องรอสักพักนะคะ ผมก็ได้เล่าเรื่องอย่างด้านบนนี้ให้เขาฟัง เขาก็บอก พี่ไม่รู้นะคะน้อง พี่ไม่สามารถตอบน้องได้ เพราะพี่เพิ่งจะได้รับเรื่องรถน้องมาเมื่อไม่นานมานี้ เดี๋ยวพี่จะเร่งเรื่องให้นะคะน้อง แล้วถ้าประกันอนุมัติแล้ว สั่งชิ้นส่วนเรียบร้อยแล้ว เดี๋ยวพี่จะรีบโทรแจ้งน้องไปนะคะ พี่เป็นแค่พนักงานประจำอู่คะ ไม่สามารถที่จะตอบได้ว่าจะได้ทำเมื่อไหร่ ที่บอกได้ก็คือ ถ้าเรื่องอนุมัติ พี่จะช่วยติดต่อน้องให้นะคะ พี่เข้าใจความรู้สึกน้องคะ ผมก็ตอบขอบคุณพี่เขาไป พร้อมเดินออกมาพร้อมกับ ความรู้สึกที่โคตรแย่กับบริษัท นธ. นี้ แปลว่าที่ผ่านมา ที่ผมโทรตามเรื่องกับทางศูนย์ นธ. เชียงใหม่นั้น เขาโกหกผมโดยตลอด และเรื่องส่งประกันอะไรพวกนี้นั้น เขาก็เพิ่งส่งให้ผมเองหรือ? ก่อนหน้านี้ ตอนผมออกรถใหม่ๆ ก็มีพี่ที่ใช้ รถรุ่นเดียวกัน มาบ่นเรื่อง งานบริการของศูนย์ นธ. เชียงใหม่นี้ให้ผมฟัง ผมก็ยังไม่เชื่อ จนประสบด้วยตัวเอง กระผมนั้น ไม่ทราบหรอก งานบริการแย่ๆ อย่างนี้ เป็นที่ ศูนย์รถ หรือ พนักงาน แต่ที่รู้ๆคือ บริษัทนี้ ผมจะไม่ซื้อรถกับเขาอีกต่อไปตลอดชีวิต บริการแย่ๆอย่างนี้ โกหกลูกค้าเอาตัวรอดไปวันๆ ผมอุส่าเก็บเงินแทบตายเพื่อซื้อรถสักคัน แต่เจอกันงานบริการที่แสนแย่อย่างนี้ แทบจะไม่อยากใช้รถอีกต่อไปเลย เสียความรู้สึกมากครับ
เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อ ผมก็คงต้องรอต่อไปครับ จากวันที่ประสบอุบัติเหตุ ก็ 1เดือน กับอีก 3 วันแล้วครับ รถผมก็ยังไม่ได้ซ่อม และยังไม่รู้ ว่าจะได้ซ่อมเมื่อใด จึงขอระบาย ณ ที่นี้ เสียความรู้สึก กับเงินที่เสียไปมากครับ ก่อนซื้อ เราเป็นดั่งพระเจ้า เมื่อซื้อเสร็จ ทำเหมือนเราไปขอเขากิน รับไม่ได้กับการบริการจริงๆครับ