ทำธุรกรรมTMB Internet Banking ชำระค่างวดรถให้อยุธยา แคปปิตอล ผิดพลาดมา3งวดควรทำอย่างไรดีคะ

เกิดข้อผิดพลาดจากตัวเราเองคะ แต่อยากขอคำปรึกษาคะ
เรามักจะทำธุรกรรมทางการเงิน โอน ชำระค่าสินค้า ค่างวดต่างๆอยู่เป็นประจำคะ เราใช้อยู่2ธนาคารคือ กสิกรไทย กับ ทหารไทย
แต่พอเราเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ เราก็แจ้งไปยัง ทั้ง2ธนาคาร ธนาคารทหารไทยเรียบร้อยไปด้วยดี แต่ธนาคารกสิกรให้รอ3วันแต่จนตอนนี้ก็ยังใช้ไม่ได้
เราจึงจำเป็นต้องทำธุรกรรมทางธนาคารทหารไทย ปกติเราชำระค่างวดรถกับKcyber banking ปกติไม่มีปัญหาอะไรแต่พอเราใช้K cyberไม่ได้เราเลยมาใช้TMB Internet Banking ด้วยความที่เราประมาทเองดูข้อมูลบริษัทที่รับชำระเงินเป็น อยุธยาแคปปิตอล โดยมิได้คำนึงถึงคำต่อท้ายจึงทำเรื่องชำระเงินค่างวดรถมา ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ถึงเดือนกันยายน
กระทั่งพ่อโทรมาถามว่าเราไม่ได้จ่ายค่างวดเหรอ มีจดหมายมาทวง เราก็บอกพ่อว่าเราจ่ายทุกเดือนอาจจะมีเลื่อนไป5-6วัน คงเป็นจดหมายคิดดอกเบี้ยเพิ่มเติมจึงไม่ได้ใส่ใจ (เราไม่ได้อยู่ที่บ้าน มาทำงานที่กรุงเทพ)
วันนี้พ่อโทรบอกว่ามีจดหมายมาว่าเราค้างจ่าย3งวด จะยกเลิกสัญญา เราเลยเริ่มสงสัยและเข้าไปดูธุรกรรมที่เราทำไว้ในTMB Internet Banking Printเอกสารที่เป็นหลักฐานออกมาเพื่อเตรียมข้อมูลของตัวเองก่อนโทรไปที่ Call Center ที่อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ลีส
พอเราได้คุยกับพนักงานCall Centerอยุธยาแคปปิตอล ออโต้ลีส เราถึงได้เข้าใจว่า เราชำระค่างวดเราเข้าที่ อยุธยาแคปปิตอล เซอร์วิสเซจ
ทำให้ยอดชำระไม่โชว์ในอยุธยาแคปปิตอล ออโต้ลีส
ซวยล่ะ! เราควรทำอย่างไร เราถามพนักงานCall Center อยุธยาแคปปิตอล ออโต้ลีส เขาแจ้งว่าเดี๋ยวจะให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบโดยตรงโทรหา
สิ่งที่เรากังวลคือ เครดิตบูโร เพราะเรามีแผนจะซื้อบ้านเดือนมกราคม เราควรทำอย่างไรดี คิดๆแล้วก็ร้องไห้
ประมาณ16.00น.เจ้าหน้าที่ของอยุธยาแคปปิตอล ออโต้ลีส โทรมาหาเราแจ้งเราว่าพวกเขาเข้าใจแต่เราต้องชำระเงินในวันนี้40,000บาทคือ2งวดพร้อมดอกเบี้ย ก่อน16.50น.เพราะเค้าจะช่วยเราเรื่องไม่ต้องเสียค่ายกเลิกสัญญา7,000บาท ไหนจะดอกเบี้ย ดอกเบี้ยเราคิดว่าเราไม่อยากเสียแล้วเชียวพยายามชำระให้ตรงโดยตลอด
เราจำเป็นต้องยืมเงินพ่อ40,000บาทและต้องรีบไปธนาคารให้ทันก่อน16.50น. วันนี้วันสิ้นเดือนด้วยคนเยอะมาก เราก็ได้สอบถามทางเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยาว่ากรณีนี้ควรทำอย่างไรเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยาแจ้งกับเราเขาทำอะไรไม่ได้ ต้องไปคุยกับธนาคารทหารไทยเท่านั้น เราก็คิดในใจว่า ทำไมเครือเดียวกันคุยกันไม่ได้
เรานำเงินไปจ่ายเรียบร้อยและไปยังธนาคารทหารไทยเพื่อสอบถามและหลักฐานที่เราPrintออกมาเกี่ยวกับชำระค่างวดที่ผิดพลาดทางTMB Internet Banking ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารทหารไทยก็นำเอกสารคำขอมาให้เขียนพร้อมทั้งถ่ายสำเนาเอกสารของเรา เราถามว่าจะดำเนนการคืนเงินที่เราชำระผิดได้เมื่อไหร่? เจ้าหน้าที่ธนาคารทหารไทยตอบพร้อมยิ้มหวานว่า เกือบ1เดือนคะ โอ้แม่เจ้า ทำไมนานเราคิดว่าสัก1อาทิตย์
เราก็โทรไปคุยปนขอร้องกับเจ้าหน้าที่อยุธยาแคปปิตอล ออโต้ลีส ในเมื่อเป็นอยุธยาแคปปิตอลเหมือนกันคุณช่วยคุยกันได้ไหมเรื่องนี้ คำตอบกลับมาคือไม่ได้เพราะคนละบริษัทกัน เรากลั่นน้ำตาไม่อยู่เลย เพราะเรากังวล เรื่องเครดิตบูโรเท่านั้น เรื่องเงินก็กังวลแต่ยังพอหมุนไปได้
เราอยากจะถามเพื่อนๆดังนี้
1.เราชำระที่ผิดพลาดทั้งหมดไป3งวด ทางอยุธยาแคปปิตอล ออโต้ลีสให้จ่าย2งวด แล้วอีก1งวดเราจะจ่ายเมื่อไหร่ เพราะงวดถัดไปจะมาถึงวันที่ 10/10/2556 เราต้องหาเงินอีกเท่าไหร่
2.เครดิตบูโร เจ้าหน้าที่อยุธยาแคปปิตอล ออโต้ลีสแจ้งว่าเขาส่งเรื่องไปแล้วว่า ล่าช้า60วัน นี่แหละทำให้เราเจ็บ เราควรทำอย่างไร มันเป็นความผิดพลาดที่เกิดจากความประมาทของเราเอง โทษใครไม่ได้ แต่เราอยากรู้หนทางแก้ไข
3.ทำไม อยุธยาแคปปิตอล ออโต้ลีส และ อยุธยาแคปปิตอล ออโต้ลีส ไม่สามารถดิวกันได้จริงๆเหรอ

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดกับเราเลย เพราะความประมาทเลินเล่อของเราเอง เสียเงินในสิ่งที่ไม่น่าจะเสีย เศร้าใจจริงๆ สงสารพ่อด้วยต้องมาช่วยแก้ปัญหาให้เรา กังวลแทนเราโทรมาถามเราตลอดเวลา หนูรักพ่อนะคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่