Apple ยึดบัลลังก์แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก เขี่ยแชมป์เก่า Coca-Cola ร่วงไปอยู่อันดับ 3


จากรายงานของ New York Times ระบุว่าในขณะนี้แบรนด์ Apple มีมูลค่าเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 28% และกลายเป็นแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกด้วยตัวเลข 98,316 ล้านดอลลาร์ แซงหน้าแชมป์เก่าอย่าง Coca-Cola เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อันดับสองตามมาติดๆ คือ Google ซึ่งมีมูลค่าอยู่ที่ 93,291 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 34% เบียดแชมป์เก่า Coca-Cola ยักษ์ใหญ่น้ำดำผู้ที่เคยครองแชมป์แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกมาอย่างยาวนานกว่า 13 ปี ลงไปอยู่อันดับ 3 ด้วยมูลค่าของแบรนด์ 79,213 ล้านดอลลาร์ ขยับเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 2%

แบรนด์อื่นๆ ที่มีมูลค่าสูงไล่ไปจากอันดับ 1 จนถึงอันดับ 10 ได้แก่
• Apple (98,316ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 28%)
• Google (93,291 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 34%)
• Coca-Cola (79,213 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 2%)
• IBM (78,808 ล้านดอลลาร์, เพิ่มขึ้น 4%)
• Microsoft (59,546 ล้านดอลลาร์, เพิ่มขึ้น 3%)
• General Electric (46,947 ล้านดอลลาร์, เพิ่มขึ้น 7%)
• McDonald's (41,992 ล้านดอลลาร์, เพิ่มขึ้น 5%)
• Samsung (39,610 ล้านดอลลาร์, เพิ่มขึ้น 20%)
• Intel (37,257 ล้านดอลลาร์, ลดลง 5%)
• Toyota (35,346 ล้านดอลลาร์, เพิ่มขึ้น 17%)

สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูรายละเอียดได้ที่รายงานประจำปี Best Global Brands โดย Interbrand

ที่มา - 9to5Mac ผ่าน Blognone

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่