หุ้น Pop Mart ดิ่ง 40% หลังกระแส Labubu เริ่มซา ผิดหวังยอดขายในสหรัฐ

- สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า ยอดขายช่วง Black Friday ในสหรัฐ ออกมาน่าผิดหวัง ข้อมูลจาก YipitData ระบุว่า อัตราการเติบโตของรายได้ในอเมริกาเหนือ ชะลอลงเหลือ 424% ในไตรมาสปัจจุบัน (สิ้นสุด 6 ธ.ค.) ซึ่งลดลงมากกว่าครึ่งเมื่อเทียบกับไตรมาส 3
  
  - ขณะเดียวกัน S&P Global ยังพบว่า การเก็งกำไรฝั่งขาลง (Short Sell) ต่อหุ้น Pop Mart เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน และถือว่าสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2566

📉 มูลค่าหุ้นหายเป็นหมื่นล้านดอลลาร์
  - เพียงแค่ 2 วันทำการ ราคาหุ้นร่วงเกือบ 14% และเมื่อเทียบจากจุดสูงสุดในเดือนสิงหาคม มูลค่าบริษัทหายไป เหลือราว 2.4 หมื่นล้านดอลลาร์
สถานการณ์นี้ทำให้หลายคนเริ่มนำไปเปรียบเทียบกับกรณี ตุ๊กตา Beanie Babies ในยุค 90s ที่เคยดังถล่มทลาย แต่สุดท้ายก็กลายเป็นแค่กระแสชั่วคราว

พื้นฐานยังแข็ง แต่โมเมนตัมเริ่มสั่น
  แม้ราคาหุ้นจะผันผวน แต่ต้องยอมรับว่า พื้นฐาน Pop Mart ยังแข็งแรง
   + รายได้ครึ่งแรกปี 2025 สูงถึง 13.9 พันล้านหยวน
   + มากกว่ายอดขายทั้งปี 2020 ถึง 5 เท่า
   + ขยายสู่ธุรกิจบันเทิงครบวงจร
      - เปิดสวนสนุก Pop Land ที่ปักกิ่ง
      - ร่วมมือกับ Sony Pictures พัฒนา Labubu เป็นภาพยนตร์
      - ทำซีรีส์แอนิเมชัน
      - เปิดแบรนด์เครื่องประดับ POPOP
      - มีร้านค้าในสหรัฐกว่า 60 แห่ง และตู้ขายอัตโนมัติ 100 จุด

ที่มา  กรุงเทพธุรกิจ


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่