- สำนักข่าว
Bloomberg รายงานว่า ยอดขายช่วง
Black Friday ในสหรัฐ ออกมาน่าผิดหวัง ข้อมูลจาก
YipitData ระบุว่า อัตราการเติบโตของรายได้ในอเมริกาเหนือ ชะลอลงเหลือ
424% ในไตรมาสปัจจุบัน (สิ้นสุด 6 ธ.ค.) ซึ่งลดลงมากกว่าครึ่งเมื่อเทียบกับไตรมาส 3
- ขณะเดียวกัน
S&P Global ยังพบว่า การเก็งกำไรฝั่งขาลง (Short Sell) ต่อหุ้น Pop Mart เพิ่มขึ้นถึง
3 เท่า ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน และถือว่าสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2566
📉 มูลค่าหุ้นหายเป็นหมื่นล้านดอลลาร์
- เพียงแค่
2 วันทำการ ราคาหุ้นร่วงเกือบ
14% และเมื่อเทียบจากจุดสูงสุดในเดือนสิงหาคม มูลค่าบริษัทหายไป เหลือราว
2.4 หมื่นล้านดอลลาร์
สถานการณ์นี้ทำให้หลายคนเริ่มนำไปเปรียบเทียบกับกรณี
ตุ๊กตา Beanie Babies ในยุค 90s ที่เคยดังถล่มทลาย แต่สุดท้ายก็กลายเป็นแค่กระแสชั่วคราว
พื้นฐานยังแข็ง แต่โมเมนตัมเริ่มสั่น
แม้ราคาหุ้นจะผันผวน แต่ต้องยอมรับว่า
พื้นฐาน Pop Mart ยังแข็งแรง
+ รายได้ครึ่งแรกปี 2025 สูงถึง
13.9 พันล้านหยวน
+ มากกว่ายอดขายทั้งปี 2020 ถึง
5 เท่า
+ ขยายสู่ธุรกิจบันเทิงครบวงจร
- เปิดสวนสนุก
Pop Land ที่ปักกิ่ง
- ร่วมมือกับ
Sony Pictures พัฒนา Labubu เป็นภาพยนตร์
- ทำซีรีส์แอนิเมชัน
- เปิดแบรนด์เครื่องประดับ
POPOP
- มีร้านค้าในสหรัฐกว่า
60 แห่ง และตู้ขายอัตโนมัติ
100 จุด
ที่มา
กรุงเทพธุรกิจ
หุ้น Pop Mart ดิ่ง 40% หลังกระแส Labubu เริ่มซา ผิดหวังยอดขายในสหรัฐ
- ขณะเดียวกัน S&P Global ยังพบว่า การเก็งกำไรฝั่งขาลง (Short Sell) ต่อหุ้น Pop Mart เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน และถือว่าสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2566
📉 มูลค่าหุ้นหายเป็นหมื่นล้านดอลลาร์
- เพียงแค่ 2 วันทำการ ราคาหุ้นร่วงเกือบ 14% และเมื่อเทียบจากจุดสูงสุดในเดือนสิงหาคม มูลค่าบริษัทหายไป เหลือราว 2.4 หมื่นล้านดอลลาร์
สถานการณ์นี้ทำให้หลายคนเริ่มนำไปเปรียบเทียบกับกรณี ตุ๊กตา Beanie Babies ในยุค 90s ที่เคยดังถล่มทลาย แต่สุดท้ายก็กลายเป็นแค่กระแสชั่วคราว
พื้นฐานยังแข็ง แต่โมเมนตัมเริ่มสั่น
แม้ราคาหุ้นจะผันผวน แต่ต้องยอมรับว่า พื้นฐาน Pop Mart ยังแข็งแรง
+ รายได้ครึ่งแรกปี 2025 สูงถึง 13.9 พันล้านหยวน
+ มากกว่ายอดขายทั้งปี 2020 ถึง 5 เท่า
+ ขยายสู่ธุรกิจบันเทิงครบวงจร
- เปิดสวนสนุก Pop Land ที่ปักกิ่ง
- ร่วมมือกับ Sony Pictures พัฒนา Labubu เป็นภาพยนตร์
- ทำซีรีส์แอนิเมชัน
- เปิดแบรนด์เครื่องประดับ POPOP
- มีร้านค้าในสหรัฐกว่า 60 แห่ง และตู้ขายอัตโนมัติ 100 จุด
ที่มา กรุงเทพธุรกิจ