ว่าด้วยเรื่องความล่าช้าของอะไหล่มาสด้าครับ

กระทู้สนทนา
ผมใช้รถมาสด้า 2 elegance ครับ
รถออกมาจะ 2 ปีแล้ว  รถทำประกันชั้น 1 ซ่อมอู่ ของทิพยประกันภัย
เพิ่งขับไปชนหมามาเมื่อเดือนก่อนครับ สภาพกันชนยุบ แผงรังผึ้งแอร์ยุบ และพลาสติกต่างๆที่เป็นตัวยึดแผงหน้าขาด
อู่สรุปว่าต้องเปลี่ยนอะไหล่ยกชุดครับ....โดยทางอู่เป็นผู้สั่งอะไหล่ให้...อู่แจ้งว่าต้องรออะไหล่ประมาณ 1 เดือน
ระหว่างนั้นก็โทร.เช็คเป็นระยะครับ  จนครบเดือนอู่แจ้งว่ากันชนหน้าไม่มีอะไหล่ ถ้ารอของศูนย์ใช้เวลานานมากกว่า 1 เดือนอีก
ก็ไม่เป็นไรครับ ผมรีบใช้รถ เคาะเอาก็ได้ครับ.....
แต๋...ยังไม่หมดสิครับ...อู่แจ้งเพิ่มว่าพลาสติกยึดกันชนด้านหน้า ตัวบน และล่าง ขาด ต้องเปลี่ยนด้วย
เนื่องจากถ้าไม่ใส่จะทำให้ชิ้นส่วนต่างๆด้านหน้าไม่มีที่ยึด...แต่ทางอู่หาอะไหล่ไม่ได้..มาสด้าแจ้งว่าต้องรอไม่มีกำหนด
.....เอาล่ะครับเริ่มปริ๊ดล่ะ....เลยขอให้อู่ปริ้นภาพอะไหล่ที่ต้องการมา  ผมไปหาที่ศูนย์มาสด้าเอง เผื่อว่าเป็นลูกค้าแล้วจะเร็ววก่า
...แต่คิดผิดครับ...เพราะได้มาเฉพาะชิ้นส่วนด้านล่าง  ส่วนตัวบนทางมาสด้าแจ้งว่าอะไหล่จะเข้าวันที่ 04/12 ครับ
โอ้โห....อะไหล่พลาสติกตัวเดียวนี่ผมต้องรออีกสามเดือนกว่าเลยเหรอครับเนี่ย...
เลยข้องใจว่าระบบสต็อกของมาสด้าเนี่ยช้าขนาดนี้เลยเหรอ  ถ้าเป็นชิ้นส่วนอิเลคทรอนิกส์ สำคัญๆๆต้องนำเข้าจะไม่ว่าอะไรเลยครับ

ปล.ใครมีที่แนะนำอะไหล่ให้ผมบ้างครับเพราเช็คราคากะศูนย์แล้วไม่กี่ร้อยบาทเอง  และเพิ่งโทร.ไปมาสด้าสปีดไลน์เมื่อวันเสาร์ 28/09/56
     ตอนนี้ยังไม่มีข่าวคราวเพิ่มเติมเลยครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่