ขอความรู้เรื่องช่วงล่าง ระหว่าง Lancer CK2 กับรถญี่ปุ่นรุ่นใหม่(1500cc)ในตลาดครับ

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ

พอดีปัจจุบันผมใช้รถ Lancer ท้ายเบ้นซ์ อยู่ครับ รุ่น CK2 เครื่อง 1500cc  เกียร์ MT เปลี่ยนโช้คเป็นของ EVO หน้าหลัง ล้อแม็ก 15 รองสเปเซอร์ล้อออกมาอีก 10mm คู่หน้า คู่หลัง เลยรับรู้ได้ว่าแน่นใช้ได้ สาดโค้งมั่นใจ ปรกติขับทางตรงไม่ค่อยเร็วครับ ไม่เคยโดนใบสั่งมาถึงบ้าน ส่วนมากจะขับอัดในเขาซะมากกว่า แต่ที่ตอนนี้กังวล เนื่องจากอาจจะได้เดินทางต่างจังหวัดบ่อยๆในภาคเหนือตอนบนกันเหนือตอนล่าง เนื่องมาจากรถผมซ่อมค่อนข้างจุกจิกกับเครื่อง หรือง่ายๆว่าเครื่องมันไม่ค่อยสมบูรณ์แล้ว อาจจะทำให้งานมีปัญหาได้ และต้องขึ้นเขา ลงเขาบ่อยๆ ส่วนมากจะเดินทางกลางคืนด้วย จึงเกิดคำถามขึ้นมาครับ

1. ปัจจุบันรถเครื่อง 1500-1600  เกียร์ MT มีคันไหนช่วงล่างพอๆกันกับ CK2 บ้าง หรือดีกว่าบ้างครับ (ที่ผมดูๆมาบ้าง คือ Mazda2 Ford Fiesta แต่ไม่มีโอกาสเทสขับเข้าโค้งหนักที่ขุนตาลกับเขาที่เด่นชัยเลย) หรือมีท่านใดเสนออย่างอื่นมาก็ได้ครับ
2. ช่วงล่างแบบทอร์ชั่นบีมในเครื่อง 1200 - 1500 นี้นั้น ดีกว่าช่วงล่างแบบอิสระในรถรุ่นเก่าๆมั้ยครับ(เทียบกับรถญี่ปุ่นใน Segment ที่เท่าๆกัน)
3. ฐานล้อระหว่างล้อซ้ายและขวา คันไหนกว้างสุดในรุ่น 1500-1600cc ครับ
4. ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่