หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
เรื่อง หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย
กระทู้คำถาม
ภาษีนิติบุคคล
ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา
บัญชี
เจ้าของธุรกิจ
ทางบริษัทแห่งหนึ่งได้สแกนและส่งหนังสือรับรองการหักภาษีมาให้ทางอีเมล์
ซึ่งเอกสารดังกล่าวอาจจำเป็นต้องใช้ยื่นประกอบการเสียภาษี
จึงอยากรบกวนสอบถามว่า สามารถใช้เอกสารที่สแกนมาได้เลยหรือไม่ หรือ ต้องใช้ตัวจริงเท่านั้น
ขอบคุณค่ะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
หนังสือรับรองภาษีหัก ณ ที่จ่ายที่ได้รับผ่าน e-Mail สามารถพิมพ์และใช้เป็นเอกสารต้นฉบับได้หรือไม่คะ
เนื่องจากว่ามีประเด็นกับผู้บังคับบัญชีว่า จะต้องได้รับหนังสือรับรองภาษีหัก ณ ที่จ่ายที่ที่เป็นเอกสารต้นฉบับเท่านั้น ถึงแม้ว่าเราจะได้รับเอกสารจากทางลูกค้าผ่านทาง e-Mail มาแล้วก็ตาม ซึ่งเรามองว่าผลจาก
นางสาวแปดหลอด
หัก ณ ที่จ่ายที่ออกแบบนี้ ถูกต้องหรือไม่ครับ
เคยได้รับหนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย โดยไม่มีการลงลายมือชื่อ แต่พิมพ์เป็นตัวหนังสือเอาเลย ซึ่งเคยไปอ่านประกาศของสรรพากรและโทรถาม Call Center ก็ยืนยันว่าต้องเป็นลายมือชื่อ แต่จะเป็น image ก็ได้
MAX
โดนหักภาษี ณ ที่จ่าย 3% แต่นายจ้างไม่นำส่งสรรพากร เลยขอเงินคืนไม่ได้ ต้องทำยังไง?
ทำงานรับจ้างบริษัทแห่งหนึ่ง ทุกสิ้นเดือนจะได้รับเงินเดือน และหักภาษี ณ ที่จ่าย 3% ทุกเดือน พอสิ้นปี ทำเรื่องขอเอกสาร ใบทวิ50 จากบริษัท เพื่อจะได้ไปเบิกเงินคืนจากสรรพากร ทางบัญชีบริษัท ก็บ่ายเบี่ยง อ้า
JK Phayao
การจัดเก็บเอกสาร (ส่งให้สนง.บัญชี) เก็บกันอย่างไรคะ มาแชร์กัน
สอบถามคะ พอดีเรากับเพิ่งเปิดบริษัท..ทำเกือบจะทุกอย่างคะ ยกเว้นภาษีครึ่งปีและภาษีรายปี ที่ต้องให้ทางสำนักงานบัญชีทำให้ เมื่อครึ่งปีแรกก็ส่งเอกสารทั้งหมดให้สำนักงานบัญชี โดยลืมคิดไปว่า เราควรจะมีเก็บไว้
หมวกสองใบ
สรรพากรขอเอกสาร หนังสือรับรองการหักภาษี แต่บริษัทยังไม่ได้ออกมาให้เลย
ปีที่แล้ว ยื่นแบบ กุมภา ได้คืน เมษา เลย ปีนี้เลย ยื่นแบบตั้งแต่ 3 มกรา โดยผมใช้ตัวเลขจากสลิปเงินเดือน เดือนธันวาแหละครับ ยื่นโดยเอกสารหนังสือรับรองการหักภาษียังไม่ได้จากบริษัท
Level II
ทำไมสรรพากรยังต้องเรียกให้ส่งเอกสาร ทั้งๆ ที่สรรพากรได้ข้อมูลอิเล็กทรอนิคส์แล้วก็แสดงใน mytax ให้เห็นอยู่แล้ว
พอดีปีนี้ผมยื่นขอคืนภาษีไปและขอคืนมากกว่าปีที่แล้ว เพราะผมซื้อลดหย่อนทุกอย่างเต็ม max โดยผมก็ยื่นตามข้อมูลที่เวบสรรพกรดึงข้อมูลออกมาให้ จะมีเพิ่มเติมคือ ช็อปดีมีคืน, เงินบริจาค, เงินสำรองเลี้ยงชีพ, เบ
LoyLomLa
การขอ 50 ทวิ จากที่ทำงานเก่า เพื่อยื่นภาษีออนไลน์ จำเป็นต้องมีเอกสารตัวจริง หรือเปล่า
ผมเพิ่งเปลี่ยนงานเมื่อตอนเดือน มิ.ย. ครับ กำลังทำเรื่องภาษีซึ่งต้องใช้ 50 ทวิ จากที่ทำงานเก่าด้วย แต่ถ้าจะไปรับตัวจริงที่บริษัทเก่าค่อนข้างลำบาก เลยอยากถามว่าถ้ายื่นออนไลน์ สามารถให้ฝ่ายบุคคลที่ทำงานเ
type35
หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย หลังจากได้มันมาแล้วต้องเอาไปทำอะไรต่อไป? (เด็กจบใหม่)
สอบถามทีครับ คือผมได้หนังสือ “รับรองการหัก ภาษี ณ ที่จ่าย” ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งใน กทม ได้นานหรือยังอันนี้จำไม่ได้ว่าเอกสารส่งมาวันไหน แต่ในหนังสือเขียนปี 2558 ซึ่งปัจจุบันผมยังไม่ได้เอา
สมาชิกหมายเลข 4028667
รบกวนสอบถามเกี่ยวกับในการจัดทำเอกสารหักภาษี ณ ที่จ่าย ครับ
รบกวนสอบถามเกี่ยวกับการหัก ภาษี ณ ที่จ่ายครับ เนื่องจากผมเปิดบริษัทในรูปแบบ บริษัท จำกัด และได้จ้างคนจัดทำสินค้าขึ้นมา แต่เกิดความสงสัยในการ หัก ภาษี ณที่จ่าย ตามความเข้าใจคือทางผมต้องออกเอกสาร รับรอ
เดือนนี้ไม่มีวันหยุด
ภาษีหัก ณ ที่จ่าย เวลาหักต้องออกใบเสร็จรับเงินให้ผู้ถูกหักภาษีหรือไม่
เราเป็นผู้มีหน้าที่หักภาษี ณ ที่จ่าย เวลาหักเราจะออกหนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย ให้กับผู้ถูกหักภาษีด้วยทุกครั้ง อยากทราบว่าเราต้องออกใบเสร็จรับเงินให้อีกหรือไม่
สมาชิกหมายเลข 975952
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ภาษีนิติบุคคล
ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา
บัญชี
เจ้าของธุรกิจ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
เรื่อง หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย
ซึ่งเอกสารดังกล่าวอาจจำเป็นต้องใช้ยื่นประกอบการเสียภาษี
จึงอยากรบกวนสอบถามว่า สามารถใช้เอกสารที่สแกนมาได้เลยหรือไม่ หรือ ต้องใช้ตัวจริงเท่านั้น
ขอบคุณค่ะ