ประเด็นที่ 1
ผมเข้าไปรับเครื่อง ลดราคา มือถือ Go Live2 1290 เหลือ เพียงชำระ VAT 85 บาท เท่านั้น โดยผมทำเรื่องส่ง SMS ไปตามระบบ และผมได้ทำการ "จองเครื่อง" ไว้แล้ว โดยจะมารับที่ True Shop เดอะมอลล์งามวงศ์วาน ชั้น 4
SMS แจ้งกลับผมมาว่า "ตามที่คุณได้จองเครื่อง จากการอัพเกรดเบอร์เดิมมาเป็นทรูมูฟเอช คุณสามารถรับเครื่องได้ที่ทรูช็อป ตามสาขาที่เลือกค่ะ (ขอสงวนสิทธ์เฉพาะลูกค้าที่ไม่ได้รับเครื่องหรือสิทธิ์พิเศษอื่นใดจากการอัพเกรดเบอร์เดิมมาเป็นทรูมูฟเอช) ขออภัยหากคุณได้ทำการรับเครื่องแล้ว"
พอผมเข้าไปรับเครื่อง เค้าบอกว่าเครื่องหมดแล้วให้เอาอย่างอื่น ไปแทน เช่น Sumsung ฮีโร่ หรือ Nokia 208 ???
ช่วงแรกผมค่อนข้างงง กับคำว่า จอง ของ True จองคืออะไร เค้าบอกว่า "เครื่องไม่มี มีก็ขายไปหมด ถ้าอยากได้ต้องเวียนเข้ามาดูว่า ของจะมาเมื่อไหร่เอง" และ ไม่รับโทรบอกด้วย ให้โทรมาสอบถามเอง (ไม่เป็นไรผมโทรเองก็ได้)
ที่ผมเข้าใจนะครับ เมื่อผมทำการจองและยืนยันแล้ว ทาง True ควรจะล็อคเครื่องให้ผม และ ให้มารับเครื่องได้ ไม่ใช่บอกว่าจองแล้ว ไปถึงบอกว่าขายหมดแล้ว ผมล่ะงง
ประเด็นที่ 2
เมื่อผมจะทำเรื่องของดูสเปค Sumsung ฮีโร่ และ Nokia 208 ผมได้เข้าคิว (ก่อนหน้ามีผู้หญิง 1 คน ขอแทนนามสมุมุติว่า A) ในระหว่างนั้น มีผู้ชายคนหนึ่ง (ขอใช้นามสมมุติว่า B) B ได้แทรก มายืน ข้าง ๆ A แล้วรอจังหวะที่พนักงานจะคุยกับ A เสร็จ ผมก็เห็นแล้ว จึงรอดู พฤติกรรม
เมื่อ พนักงาน คุยกับ A เรียบร้อย แล้ว B จึงยื่นเอกสาร แล้ว พนักงานก็บอกว่า ขอบัตรประชาชนด้วย (ตอนนั้น ผมเข้าใจว่า พนักงานมองไม่เห็น ว่า B แทรกแถวเข้า มาเพราะ ผมเห็นว่าพนักงาน กำลังก้มหน้า ยังไม่ทันมองเห็นผมด้วยซ้ำไป คิดว่าเข้าใจผิดว่า B เป็นคิวต่อไป)
ผมเห็นดังนั้น ผมเลยทัก B โดยให้พนักงานได้ยินว่า "ต่อคิวด้วยครับ"
B : "ต่อคิวอะไร๊รรรรรร ผมมาก่อนอีก" (เสียงกวน...มาก และ ทำหน้าแบบกวน ๆ ตั้งแต่ต้นจนจบการสนทนา)
ผม : "คุณจะมาก่อนผมได้ ไง ผมยืนต่อคิวอยู่เนี่ย"
B : "ผมกรอกใบนี่อยู่ พนักงานให้ไปกรอกที่เคาท์เตอร์ ทำรายการก่อนอีก ทำไมต้องต่อ ไม่เชื่อไปดูกล้องวงจรปิดได้เลย"
ผม : "คุณออกจาก การทำรายการแล้ว ควรจะต่อคิวต่อจากผมสิ เดินออกไปแล้ว จะมาลัดคิวได้ไง"
B : "พูดจาไม่รู้เรื่อง หรือไง มาก่อนก็ต้องได้ก่อนสิ ไม่เชื่อถามพนักงานคนนี้ได้เลย"
พนักงาน : "..."
ผม : "คุณจะมาก่อนได้ไง อย่างน้อยคุณควรต่อจากผมสิ ถึงจะถูก ทำเหมือน วางรองเท้าจองไว้เลยนะ"
แล้วเค้าก็ทำท่าโมโห และ กำหมัด
สักพักพนักงานอีกคนเห็นทีท่าว่าไม่ดี เลย มาบอกกับ B ว่า เชิญทำรายการทางนี้ต่อได้ค่ะ
ผมก็อยากทราบ อย่างนี้เรียกว่า ผมแซงคิวเค้า หรือว่า เค้าแซงคิวผม หรือว่า มันควรจะต้องเป็นอย่างนี้ ถ้าเป็นท่าน ๆ จะทำอย่างไร
ปล. ผมไม่ทราบมาก่อนว่า เค้า มีการทำรายการหรือไม่ แต่ อยู่ ๆ มาแซงคิวผม ซึ่งเหตุการณ์อย่างนี้ ผมก็เคยอยู่ในฐานะของ B แต่ ผมเลือกที่จะต่อคิวท้ายสุด ครับ
เรื่องที่เล่ามาทั้งหมด ขอรับรองว่าเป็นความจริง
18 ก.ย. 56 ผมเกือบมีเรื่องกันที่ True Shop สาขา เดอะมอลล์งามวงศ์วาน ชั้น 4 เรื่องการต่อคิว
ผมเข้าไปรับเครื่อง ลดราคา มือถือ Go Live2 1290 เหลือ เพียงชำระ VAT 85 บาท เท่านั้น โดยผมทำเรื่องส่ง SMS ไปตามระบบ และผมได้ทำการ "จองเครื่อง" ไว้แล้ว โดยจะมารับที่ True Shop เดอะมอลล์งามวงศ์วาน ชั้น 4
SMS แจ้งกลับผมมาว่า "ตามที่คุณได้จองเครื่อง จากการอัพเกรดเบอร์เดิมมาเป็นทรูมูฟเอช คุณสามารถรับเครื่องได้ที่ทรูช็อป ตามสาขาที่เลือกค่ะ (ขอสงวนสิทธ์เฉพาะลูกค้าที่ไม่ได้รับเครื่องหรือสิทธิ์พิเศษอื่นใดจากการอัพเกรดเบอร์เดิมมาเป็นทรูมูฟเอช) ขออภัยหากคุณได้ทำการรับเครื่องแล้ว"
พอผมเข้าไปรับเครื่อง เค้าบอกว่าเครื่องหมดแล้วให้เอาอย่างอื่น ไปแทน เช่น Sumsung ฮีโร่ หรือ Nokia 208 ???
ช่วงแรกผมค่อนข้างงง กับคำว่า จอง ของ True จองคืออะไร เค้าบอกว่า "เครื่องไม่มี มีก็ขายไปหมด ถ้าอยากได้ต้องเวียนเข้ามาดูว่า ของจะมาเมื่อไหร่เอง" และ ไม่รับโทรบอกด้วย ให้โทรมาสอบถามเอง (ไม่เป็นไรผมโทรเองก็ได้)
ที่ผมเข้าใจนะครับ เมื่อผมทำการจองและยืนยันแล้ว ทาง True ควรจะล็อคเครื่องให้ผม และ ให้มารับเครื่องได้ ไม่ใช่บอกว่าจองแล้ว ไปถึงบอกว่าขายหมดแล้ว ผมล่ะงง
ประเด็นที่ 2
เมื่อผมจะทำเรื่องของดูสเปค Sumsung ฮีโร่ และ Nokia 208 ผมได้เข้าคิว (ก่อนหน้ามีผู้หญิง 1 คน ขอแทนนามสมุมุติว่า A) ในระหว่างนั้น มีผู้ชายคนหนึ่ง (ขอใช้นามสมมุติว่า B) B ได้แทรก มายืน ข้าง ๆ A แล้วรอจังหวะที่พนักงานจะคุยกับ A เสร็จ ผมก็เห็นแล้ว จึงรอดู พฤติกรรม
เมื่อ พนักงาน คุยกับ A เรียบร้อย แล้ว B จึงยื่นเอกสาร แล้ว พนักงานก็บอกว่า ขอบัตรประชาชนด้วย (ตอนนั้น ผมเข้าใจว่า พนักงานมองไม่เห็น ว่า B แทรกแถวเข้า มาเพราะ ผมเห็นว่าพนักงาน กำลังก้มหน้า ยังไม่ทันมองเห็นผมด้วยซ้ำไป คิดว่าเข้าใจผิดว่า B เป็นคิวต่อไป)
ผมเห็นดังนั้น ผมเลยทัก B โดยให้พนักงานได้ยินว่า "ต่อคิวด้วยครับ"
B : "ต่อคิวอะไร๊รรรรรร ผมมาก่อนอีก" (เสียงกวน...มาก และ ทำหน้าแบบกวน ๆ ตั้งแต่ต้นจนจบการสนทนา)
ผม : "คุณจะมาก่อนผมได้ ไง ผมยืนต่อคิวอยู่เนี่ย"
B : "ผมกรอกใบนี่อยู่ พนักงานให้ไปกรอกที่เคาท์เตอร์ ทำรายการก่อนอีก ทำไมต้องต่อ ไม่เชื่อไปดูกล้องวงจรปิดได้เลย"
ผม : "คุณออกจาก การทำรายการแล้ว ควรจะต่อคิวต่อจากผมสิ เดินออกไปแล้ว จะมาลัดคิวได้ไง"
B : "พูดจาไม่รู้เรื่อง หรือไง มาก่อนก็ต้องได้ก่อนสิ ไม่เชื่อถามพนักงานคนนี้ได้เลย"
พนักงาน : "..."
ผม : "คุณจะมาก่อนได้ไง อย่างน้อยคุณควรต่อจากผมสิ ถึงจะถูก ทำเหมือน วางรองเท้าจองไว้เลยนะ"
แล้วเค้าก็ทำท่าโมโห และ กำหมัด
สักพักพนักงานอีกคนเห็นทีท่าว่าไม่ดี เลย มาบอกกับ B ว่า เชิญทำรายการทางนี้ต่อได้ค่ะ
ผมก็อยากทราบ อย่างนี้เรียกว่า ผมแซงคิวเค้า หรือว่า เค้าแซงคิวผม หรือว่า มันควรจะต้องเป็นอย่างนี้ ถ้าเป็นท่าน ๆ จะทำอย่างไร
ปล. ผมไม่ทราบมาก่อนว่า เค้า มีการทำรายการหรือไม่ แต่ อยู่ ๆ มาแซงคิวผม ซึ่งเหตุการณ์อย่างนี้ ผมก็เคยอยู่ในฐานะของ B แต่ ผมเลือกที่จะต่อคิวท้ายสุด ครับ
เรื่องที่เล่ามาทั้งหมด ขอรับรองว่าเป็นความจริง