Sony Xperia Z กับ บริการหลังการขาย

อยากมาเล่าสู่กันฟัง...
X Z.ผมมีอาการ รีสตาร์ทตัวเอง หลังจากใช้มาได้ หนึ่งเดือน จึงนำเครื่องส่งเข้าศูนย์ ที่ศูนยเค้าบอกว่า เมนบอร์ดน่าจะเสียต้องส่งเข้าไปให้ช่างประเมินตรวจสอบก่อน น่าจะใช้เวลาประมาณ หนึ่งสัปดาห์  เครื่องของผมอยู่ในระยะประกันอยู่
ก็เลยส่งไป ตั้งแต่ 28/07/56 โทรถามอาการความคืบหน้าทุกสัปดาห์ ทางศูนย์ซ่อมได้แต่บอกว่า
รออะไหล่จากต่างประเทศ จนกระทั่ง ปลายเดือน8 เริ่มหมดความอดทน เพราะรอมาจะ1เดือนแระ ทางนั้นไม่เคยติดต่อ กลับมาหาผมเลย ผมจึงโทรไปที่ศูนย์ แนะนำ ติชม เบอร์02-4013030 และได้ต่อว่าไปว่า บริษัทก็ใหญ่โต กับแค่เมนบอร์ด เนี่ยมันรอนานขนาดนี้เลยหรอ
ทางนั้นก็รับเรื่องไว้ และบอกว่าจะติดต่อกลับมา
ผมก็รออีกสัปดาห์หนึ่ง ก็ไม่มีใครติดต่อมา
ผมจึงได้โทรกลับไปที่ศูนย์นั้นอีกครั้ง พร้อมทั้งบอกพนักงานว่า ให้ไปบอกผู้บริหารหน่อย ว่าโทรศัพท์เครื่องตั้ง สองหมื่น ผมซื้อมาใช้นะ ใช้งานผมก็ใช้ปกติ แต่พอเครื่องมีปัญหา กลายเป็นว่าผมต้องมารออะไหล่จากต่างประเทศ(ไม่รู้ประเทศไหน ขนส่งโดยการเดินเท้ารึไง ก้อไม่รู้)
เป็นเดือนแล้ว ฝากบอกด้วยว่า ไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องใหม่ เหมือน ไอโฟนรึไง และบอกไปด้วยว่าผมเป็นสาวกของแบรนด์นี้มาโดยตลอด(ใช้มาตั้งแต่เป็น Ericsson จนเป็น Sony Ericsson และ Sony ตามลำดับ) แต่ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปผมคงเลิกใช้แบรนด์นี้อย่างแน่นอน(พูดเชิงขู่ แต่ไม่ได้ขู่นะ เอาจริงเลยแหละ เพราะแฟนใช้ไอโฟนอยู่ ว่าผมทุกวัน ว่าบอกแล้วให้ซื้อไอโฟนๆ ) ผมได้ถามพนักงานอีกว่า เรื่องทั้งหมดที่ผมได้แนะนำไปเนี่ยเรื่องมันจะไปถึงไหน ใคร รับเรื่องไป ทางนั้นบอกว่า เรื่องนี้ถูกบันทึกไว้ในระบบตั้งแต่ที่โทรเข้าไปแล้ว และทางสำนักงานใหญ่ จะได้รับเรื่องแน่นอน
หลังจากวางสายไป ผมก็โทรไปที่ศูนย์ซ่อมซึ่งเป็นที่ๆโทรศัพท์ผมไปรอรับการรักษาอยู่ที่ศูนย์เพชรบุรี ซึ่งทางนี้ก็ให้ข้อมูลเหมือนเดิม คือรออะไหล่จาก(นอกโลก)ต่างประเทศ

พอมาช่วงค่ำๆของวันนั้น มีโทรศัพท์จากทางศูนย์ซ่อมที่เพชรบุรี เข้ามา ใจความว่า "ทางผู้บริหาร อนุมัติแล้วว่าให้ เปลี่ยนเครื่องใหม่ได้เลย" ผมจึงถามรายละเอียดว่า รับที่ไหนอย่างไร เค้าบอกว่าไปรับได้ที่ๆส่งเครื่องเข้ารับการซ่อม ซึ่งคือ ศูนย์ โซนี่ เดอะมอลล์บางกะปิ
พอมาอีกวันหนึ่ง ทางศูนย์ที่ เดอะมอลล์ ก็โทรมาบอกว่าเครื่องที่ส่งซ่อมได้ทำการซ่อมเรียบร้อยแล้วให้มารับเครื่องได้เลย
ผมจึงได้เข้าไปที่ศูนย์ เดอะมอลล์ เมื่อ วันที่ 8/9/56 ทางพนักงาน ซึ่งน่าจะเป็น ผจก.สาขา ก็ได้นำเครื่องออกมาให้ พร้อมทั้งบอกว่านี่เป็นเครื่องใหม่(เครื่องยังไม่ได้ลอกฟิล์มที่ติดมากับเครื่องออก ทั้งหน้า หลัง) พร้อมแจ้งการรับประกัน ซึ่งใช้ต่อจากเครื่องเดิม ถ้าเกิดมีอาการอีก ผมก็นั่งเช็คว่าใหม่จริงไหม มีรอยการใช้งานไหม จนพอใจก็เป็นอันเรียบร้อย ได้ของใหม่มา
และตอนนี้ได้มาและใช้ไป 15 วันแล้ว ยังไม่มีอาการกวนใจ อะไรเหมือนอันเก่า ตอนก่อนเกิดอาการ
สรุป ผมโชคดีที่ได้เครื่องใหม่ หรือว่า โทรไปด่าเลยได้ใหม่มา??? (ถ้ารู้อย่างนี้โทรไปนานแระ)
และไม่รู้อีกหลายๆคนจะได้แบบนี้ไหม หวังว่าน่าจะมีผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาอ่านเจอและนำไปปรับปรุงบ้างนะครับ
เพราะถ้าศูนย์ไทยยังห่วย อยู่แบบนี้ เครื่องต่อไปคงได้บอกลา กันจริงๆแน่นอนนะ Sony Thai.
ใจร้าวเศร้า

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่