ขอระบายความแย่ของศูนย์ NISSAN ตะวันออกระยองค่ะ

ต้องขอเกริ่นก่อนว่ารถเรารุ่น Nissan Tiida 2011 ได้ถูกรถปอร์เช่ชนท้ายตั้งแต่เดือนมิถุนายน แล้วเราก็เลยต้องแจ้งประกันและนำรถเข้าซ่อม ความเสียหายก็มากพอสมควรเพราะรถฝรั่งชนกับรถญี่ปุ่นก็เหมือนเอาเหล็กไปชนกับพลาสติก คู่กรณีสารภาพตามตรงว่าจังหวะที่คิดว่ารถคันข้างหน้าเลื่อนไปแล้วนั้นได้ก้มไปหยิบของที่ฝั่งข้างคนขับ แต่เราคาดว่าเขาน่าจะกึ่งๆเหยียบคันเร่งเพื่อเดินรถด้วย จึงทำให้เสียหายค่อนข้างแรงมากกว่าจะเป็นแค่การปล่อยรถให้รถไหลในจังหวะลงสะพาน ขอกลับเข้าเรื่องเลยละกันนะคะ เราอยู่จังหวัดชลบุรีซึ่งไม่มีศูนย์นิสสันที่รับทำตัวถังรถเลย เพราะทุกที่ในชลบุรีทำแค่สีเท่านั้น จึงต้องไปทำที่ศูนย์นิสสันตะวันออกระยอง   ซึ่งเป็นศุนย์กลางของภาคตะวันออก รถจึงเข้ามาซ่อมเยอะมาก เราจึงไปแจ้งซ่อมรถจากใบที่ประกันให้มาประมาณกลางเดือนมิถุนายน และให้เขาประเมินความเสียหายของรถ ซึ่งใช้เวลาในการสั่งอะไหล่ประมาณสองถึงสามเดือนโดยให้เหตุผลว่ารถรุ่นนี้เลิกผลิตแล้ว ต้องใช้เวลาในการผลิตชิ้นงานขึ้นมาใหม่ (ตรงนี้เราไม่เข้าใจว่าเขาไม่มีชิ้นงานเก็บอยู่ในสต๊อกเลยหรือไง) ผ่านไปเกือบสามเดือนเราจึงได้คิวและนำรถเข้าซ่อมวันที่ 7 กันยายน และรถจะเสร็จวันที่ 20 กันยายน ใช้เวลาในการซ่อมประมาณ 2 อาทิตย์

เมื่อวานเราโทรไปถามว่ารถจะได้ตามกำหนดไหมเพราะจะให้แฟนที่ทำงานแถวระยองไปรับรถให้แทน พนักงานรับรถบอกว่าได้ตามในใบที่เขียนคือ 4 โมงเย็น แต่อย่างไรจะโทรมาแจ้งให้ทราบอีกทีตอนเช้าของวันรับรถ แต่พอมาตอนเช้าพนักงานก็ไม่โทรมาแจ้ง เกือบๆเที่ยงเราถึงโทรไปพนักงานบอกว่าได้ทันตามกำหนดเดิม แต่พอสามโมงเย็นแฟนเราโทรมาบอกว่ารถไม่ได้ ให้โทรไปคุยกับพนักงานเอง จึงโทรไปแล้วพนักงานบอกว่ารถได้ไม่ทันตามกำหนดเพราะอากาศชื้น สีไม่แห้ง เราจึงโวยกลับไปว่าเอารถไปทำตั้งสองอาทิตย์แล้วทำไมถึงนัดไม่เป็นนัด กำหนดจะเสร็จวันนี้แล้วมามีข้ออ้างอีก เขาก็บอกจะไปเร่งช่างให้ จนสุดท้ายบอกว่าสียังไม่แห้งดีขัดสีไม่ได้ นัดให้เข้าทำวันหลัง จะเข้ามาทำเมื่อไหร่ก็ได้ มีประกันงานให้ 1 ปี แฟนเราก็ไปรับรถตอนเกือบๆหกโมง จากที่แฟนเล่าแฟนบอกว่า พนักงานทำท่าไม่พอใจลูกค้า และแฟนเราก็สังเกตุว่าผ้ายางปูพื้นฝั่งคนขับหายไป ตอนแรกพนักงานบอกว่าไม่มีระบุไว้ในใบ แฟนก็เถียงกลับไปว่าผ้ายางฝั่งอื่นมีหมด แล้วจะไม่มีเฉพาะฝั่งคนขับได้อย่างไร หัวหน้าช่างจึงค่อยไปหา หายไปครึ่งชั่วโมง กลับมาบอกว่าเด็กเอาไปล้างและตอนนี้เด็กกลับไปหมดแล้ว หาไม่เจอ (ตรงนี้ถ้าแฟนเราไม่ท้วงก็คงไม่แจ้งลูกค้าว่าทำของๆลูกค้าหาย ทั้งๆที่ตอนรับรถเข้าซ่อมหัวหน้าช่างแจ้งเองว่าจะไม่เข้าไปยุ่งกับของภายในรถของลูกค้า) เพิ่มเติมนิดนึงเราให้พนักงานทำเอกสารขึ้นมาเป็นหลักฐานด้วยว่าเราสามารถนำรถเข้าไปซ่อมได้ หากสีที่ทำมีปัญหา เราจะให้ศูนย์เป็นผู้รับผิดชอบ แฟนจึงให้เขาเขียนลงไปในนั้นด้วยว่าถ้าหาผ้ายางไม่เจอจะชดใช้นำอันใหม่มาให้ และจากที่แฟนเราดูสภาพรถบอกว่าตรงรอยต่อระหว่างบังโคลนหลังกับกันชนท้ายหลังมีรอยสีเป็นด่างๆอีกด้วย

ทั้งหมดทั้งมวลที่พูดมาแค่อยากจะแชร์ข้อมูลให้รับทราบค่ะ ถ้าศูนย์ที่ทำงานห่วยแตกแบบนี้ก็อย่าได้ไปใช้บริการเลยเถอะค่ะ ไม่อยากให้เจอแบบเดียวกับเรา คนที่เคยมีรถใช้แล้วไม่มีมันลำบากมากเลยนะคะ แล้วยังมาเจอศูนย์ทำแย่ๆแบบนี้อีก เพลียค่ะ -*- ใครที่กรุณาอ่านมาถึงตรงนี้ตั้งแต่ต้นจนจบก็ขอบคุณมากๆๆๆเลยนะคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่