เมื่อวานมีบริษัทมาขายประกันบอกว่ามาจากทิพยประกันภัยมาติดต่อโครงการ KTC Family Plus แล้วด้วยความเบลอเลยตอบตกลงไปค่ะ ปรากฎว่าหลังจากมีสติเลยมา Check ที่ Google ปรากฎว่าเป็นเบอร์ที่ถูก Back lits ค่ะ เลยไม่รู้ทำไงเลยโทรไปอายัดบัตรกับทาง KTC เรียบร้อยแล้วและทาง KTC ยังไม่ได้แจ้งยอดการหักเงินส่วนประกัน แล้วทาง KTC ก็ให้เบอร์ของทิพยประกันภัยมา ปรากฎว่าไม่ตรงกับเบอร์ที่ผู้ขายประกันทิ้งไว้ให้ วันรุ่งขึ้นเลยตัดสินใจโทรไปทางเบอร์ที่ผู้ขายประกันทิ้งเอาไว้ให้ปรากฎว่าปลายสายบอกว่าเป็นศูนย์ทิพยพิเศษประมาณนี้ค่ะ แล้วก็เลยแจ้งเรื่องกับ CC ไว้ CC บอกว่าดิฉันได้ทำประกันจิงเมื่อวานนี้กับคนชื่อนี้ แต่ยกเลิกให้ไม่ได้ ต้องให้คนที่ขายประกันโทรมาติดต่อเอง ดิฉันจะรบกวนถามค่ะว่า
1.เราอายัดบัตรไปแล้วทางประกันสามารถหักเงินเราได้อีกไหมค่ะ เพราะเคยอ่านจาก Pantip เคยมีกรณีที่อายัดบัตรไว้แล้วแต่เรียกเก็บย้อนหลังได้ค่ะ
2.เค้าบอกว่าจะให้เจ้าหน้าที่ขายประกันโทรมาติดต่อยกเลยเอง โดยแค่พูดคำว่ายกเลิก เค้าจะอัดเสียงไว้ แค่นี้ก็จบ ดิฉันสงสัยว่าทำแค่นี้เพียงพอหรือเปล่าค่ะ ที่เราจะยกเลย หรือจะต้องทำอะไรที่เป็นลายลักษณ์อักษรไหมค่ะ แบบเช่นขอจดหมายการยกเลยจากทางบริษืท ถึงแม้ว่ายังไม่ถึง 15 วันเลยและเรายังไม่ได้หนังสือกรรมธรรเลยก็ตาม
3.ถ้าผ่านไปแล้ว 15 วันบริษัทไม่ติดต่อมา จดหมายกรรมธรรไม่ส่งมาอีก แบบนี้แสดงว่าเราตกลงทำประกันกับเค้าเรียบร้อยแล้วใช่ไหมค่ะ เพราะถ้าเลย 15 วันไปเราไม่ปฎิเสธก็ถือว่าเราตกลง
4.เค้าทราบเลขประชนเราไปแล้วสามารถทำอะไรได้บ้างค่ะ
ประกันภัย
ตอบตกลงประกันทางโทรศัพท์
1.เราอายัดบัตรไปแล้วทางประกันสามารถหักเงินเราได้อีกไหมค่ะ เพราะเคยอ่านจาก Pantip เคยมีกรณีที่อายัดบัตรไว้แล้วแต่เรียกเก็บย้อนหลังได้ค่ะ
2.เค้าบอกว่าจะให้เจ้าหน้าที่ขายประกันโทรมาติดต่อยกเลยเอง โดยแค่พูดคำว่ายกเลิก เค้าจะอัดเสียงไว้ แค่นี้ก็จบ ดิฉันสงสัยว่าทำแค่นี้เพียงพอหรือเปล่าค่ะ ที่เราจะยกเลย หรือจะต้องทำอะไรที่เป็นลายลักษณ์อักษรไหมค่ะ แบบเช่นขอจดหมายการยกเลยจากทางบริษืท ถึงแม้ว่ายังไม่ถึง 15 วันเลยและเรายังไม่ได้หนังสือกรรมธรรเลยก็ตาม
3.ถ้าผ่านไปแล้ว 15 วันบริษัทไม่ติดต่อมา จดหมายกรรมธรรไม่ส่งมาอีก แบบนี้แสดงว่าเราตกลงทำประกันกับเค้าเรียบร้อยแล้วใช่ไหมค่ะ เพราะถ้าเลย 15 วันไปเราไม่ปฎิเสธก็ถือว่าเราตกลง
4.เค้าทราบเลขประชนเราไปแล้วสามารถทำอะไรได้บ้างค่ะ
ประกันภัย