~เมื่อคาร์ราเกอร์(ดีเบต)แกรี่ เนวิลล์~

ในหัวข้อ "สตีเว่น เจอร์ราร์ด, แฟร้งก์ แลมพาร์ด และ พอล สโคลส์" ใครคือนักเตะที่ดีที่สุด?

รายการ Monday Night Football ได้จับเอา แกรี่ เนวิลล์ อดีตกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกัปตันทีมลิเวอร์พูล มาถกกันว่า "สตีเว่น เจอร์ราร์ด, แฟร้งก์ แลมพาร์ด และ พอล สโคลส์" ใครคือนักเตะที่ดีที่สุด? (แหม่ มันช่างล่อเป้าจริงๆ) โดยอดีตกัปตันทีม "หงส์แดง" ก็ไม่รีรอที่จะตอบชื่ออดีตเพื่อนร่วมทีม แถมยังบลัฟข้ามไปถึง พอล สโคลส์ เดือดร้อนถึง เนวิลล์ ที่ต้องสวนกลับแบบแสบๆคันๆ

"ทั้งสามคนคือนักเตะระดับโลก แต่ทุกคนรู้ดีว่าผมจะเลือกตามลำดับแบบนี้: เจอร์ราร์ด > แลมพาร์ด > สโคลส์" คาราเกอร์จั่วมาก่อนเลย "สาเหตุที่ผมเลือกแบบนี้เพราะ ทั้ง เจอร์ราร์ด และ แลมพาร์ด ต่างก็เป็นนักเตะที่มีอิทธิพลในเกมใหญ่ๆ พวกเขามักจะยิงประตูชัยให้ทีมได้เสมอ"

"ผมว่าสิ่งที่ สโคลส์ ทำมาตลอด ก็คือสิ่งที่ เจอร์ราร์ด ทำอยู่ในตอนนี้ คือการเป็นคนคุมจังหวะเกมให้มันไหลลื่น ซึ่งผมเชื่อว่า แลมพาร์ด เองก็ทำได้เช่นกัน"

ทันทีที่คาร์ราเกอร์แพล่มออกมา เนวิลล์ก็รีบสวนขึ้นมาว่า "พอล สโคลส์ คือนักเตะที่ดีที่สุดที่ผมเคยร่วมเล่นด้วยมา"

"ถ้าคุณพูดถึงการเอาชนะเกมใหญ่ๆ บางทีมันไม่ได้เกี่ยวกับการยิงประตูเท่านั้น มันต้องอยู่ที่คนที่ควบคุมจังหวะของเกม ว่าตอนไหนควรเล่นสั้น ตอนไหนควรเล่นบอลยาว ตอนไหนควรเร่งเกม ผู้คนพูดกันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มักเอาชนะคู่แข่งได้ในช่วง 5 นาทีสุดท้ายของเกม และผมบอกคุณได้เลยว่า พอล สโคลส์ คือคนที่มีบทบาทอย่างมากในสิ่งนั้น ทุกสิ่งทุกอย่างเริ่มต้นที่เขา"

"คุณอาจจะบอกว่า ไรอัน กิ๊กส์ เป็นสุดยอดในเรื่องการเลี้ยงบอล, เดวิด เบ็คแฮ่ม เป็นสุดยอดในเรื่องการเปิดบอล, รอย คีน เป็นกองกลางที่วิเศษมากๆ, คริสติอาโน่​ โรนัลโด้ เป็นจอมถล่มประตูที่ยอดเยี่ยมที่สุด แต่คุณต้องไม่ลืมว่า การจะรวมคนพวกนี้เข้าด้วยกัน มันต้องมีกาวตรงกลาง ซึ่งผมมองว่า นั่นล่ะ คือพรสวรรค์ที่ไม่มีใครเหมือนของ พอล สโคลส์"

คาร์ราเกอร์ ก็หันกลับไปถามว่า "อ้าว ถ้าเขาดีขนาดนั้น ทำไมเวลาลงเล่นให้อังกฤษ เขาถึงต้องไปยืนเป็นปีกซ้ายล่ะ?"

เนวิลล์ ตอบกลับว่า "ก็เพราะทีมชาติอังกฤษมีกองกลางดีๆมากมาย แต่คนเดียวที่สามารถเล่นปีกซ้ายได้ คือ พอล สโคลส์ ยังไงล่ะ"

จากนั้นทั้งคู่ก็เถียงกันมันส์หยด จนพิธีกรร่วมอีกคนต้องห้ามศึก

นอกจากนี้ คาร์ราเกอร์ ยังกวนทีน เนวิลล์ ว่า "บางครั้งผมมองดูฟูลแบ็คแล้วผมก็คิดว่า ตำแหน่งนี้มันมีไว้สำหรับ ปีกดาวรุ่งที่แจ้งเกิดไม่ได้ กับ เซ็นเตอร์แบ็คดาวรุ่งที่แจ้งเกิดไม่ได้ ชัดๆเลยนี่หว่า? เพราะไม่มีใครอยากเล่นแบ็คตั้งแต่เด็กหรอก ไม่มีเด็กคนไหนพูดหรอกว่า 'ผมอยากโตขึ้นมาเป็น แกรี่ เนวิลล์' "

แปลโดย KingCanto@fanmanutd.com
เครดิต+วาร์ป http://www.fanmanutd.com/forum/thread-23549-1-1.html
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่