แค่อยากแชร์ประสบการณ์นะครับ เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 56 ผมได้เปิดเบอร์ใหม่กับทรู เป็นโปร i smart 699 พนักงานก็แนะนำว่า ถ้าหากวันนี้ผมชำระค่าบริการล่วงหน้า 1 เดือน ผมจะได้กล่องทรูไลฟ์ไปดูที่บ้านฟรี 1 ชุด ผมก็เอาเพราะเห็นว่ายังไงก็ต้องจ่ายอยู่ดี พอเอามาต่อก็ดูไม่ได้ จึงโทรไปที่ call center คนแรกรับเรื่องไว้บอกจะประสานเรื่องการลงทะเบียนกล่องให้ ผ่านไป 1 วันก็ยังดูไม่ได้ จึงโทรไปอีก เจ้าหน้าที่คนที่ 2 ประสานที่ศูนย์บริการทรูสาขาเซ็นทรัลพิษณุโลกให้ ผ่านไป 2 วันก็ยังดูไม่ได้ วันนี้จึงไปติดต่อเองเพราะสัญญาณโทรศัพท์ก็ไม่มีตั้งแต่ 11 ก.ย. แต่พอออกจากบ้านได้ 5 กม. มีสัญญาณซะงั้น พอไปถึงก็ถามเรื่องกล่องก่อน ไอ้พนักงานคนเดิมบอกว่าลงทะเบียนให้แล้วให้เรากลับมาต่อสายดูได้เลย ส่วนเรื่องสัญญาณโทรศัพท์เจ้าหน้าที่ให้ลองเปลี่ยนซิมดูก่อนอาจจะหาย ก็ทำเรื่องเปลี่ยนซิม แต่ซิมที่เปลี่ยนให้ไม่สามารถใช้ได้ เจ้าหน้าที่บอก swob ไม่ได้เกิดจากระบบทรูขัดข้อง ต้องรอพรุ่งนี้ ผมคิดว่าถ้าวันพรุ่งนี้ (14 ก.ย.) ซิมยังใช้ไม่ได้ก็ต้องเสียเวลามาอีกครั้ง และบ้านผมอยู่บนเขื่อนแควน้อยบำรุงแดนด้วย ระยะทางมันไกลจากเซ็นทรัลประมาณ 80 กม. ก็เลยจะขอปิดเบอร์ แต่การปิดเบอร์นั้นทรูไม่จ่ายเงินคืนให้ผมสักบาทอ้างว่าค่าบริการแบบเหมาจ่าย ผมเปิดเบอร์และใช้บริการได้ 2 วัน สัญญาณหายใช้งานไม่ได้ แล้วยังจ่ายค่าบริการล่วงหน้าให้ พอเกิดปัญหาลูกค้าใช้บริการไม่ได้มาขอปิดเบอร์ ทางทรูยังจะมีหน้าไม่คืนเงินอีกดูสิ ผมจึงไม่ได้ปิดเบอร์ จะลองดูอีกสักที
ยังไม่จบครับ หลังจากกลับจากเซ็นทรัล พอมาถึงบ้าน ผมต่อสายกับกล่องทรูไลฟ์ทันที พอเปิดเครื่องก็ยังดูไม่ได้อีก จึงโทรไปที่ call center อีกครั้ง ครั้งนี้พนักงานคนที่ 3 ตรวจสอบสถานะกล่องแล้วบอกว่า "กล่องยังไม่ได้ลงทะเบียนค่ะ" อ้าว! แล้วไอ้พนักงานที่ศูนย์มันบอกว่าทำให้เรียบร้อยแล้ว สรุปแล้วมันเห็นเราเป็นอะไร มาหลอกเราได้ไง call center แจ้งว่าจะรับเรื่องและประสานให้พรุ่งนี้ ผมก็จะลองดูอีกที ทั้งเรื่องสัญญาณ 3G ที่หายไป และเรื่องกล่องทรูไลฟ์ ถ้าไม่ได้เรื่องยังไงก็คงต้องปิดใช้บริการและยอมขาดทุนกับเงินที่จ่ายไปล่วงหน้า 1 เดือน ส่วนกล่องทรูไลฟ์ถ้าดูไม่ได้ ก็ว่าจะเอาไปขว้างหัวมัน โทษฐานที่มาหลอกให้เราจ่ายล่วงหน้าเล่นเน็ตก็ไม่ได้ ดูหนังก็ไม่ได้ เรื่องอาจยาวไปหน่อย แต่นี่คือเรื่องจริง ใครที่จะเปิดเบอร์แล้วจ่ายล่วงหน้าก็ไตร่ตรองให้ดีแล้วกันนะครับ
จากประสบการณ์นะครับ ระหว่าง เอไอเอส ดีแทค ทรูมูฟ 3 ค่ายนี้นะ ดีแทค แฟร์ที่สุด ผมปิดเบอร์ในรอบบิลนั้นๆ เกินกี่วันคิดตามจริง ส่วนเอไอเอส กับทรูมูฟ เก็บเงินเต็มยอด เขาอ้างว่าค่าบริการเหมาจ่าย อ้าว! แล้วทำไมดีแทคไม่เห็นทำแบบนั้นล่ะ ไม่ได้โฆษณา แต่ถ้าดีก็บอกต่อ แล้วแต่วิจารณญาณใครอยากรู้ว่าค่ายไหนเป็นอย่างไร ก็ใช้บริการให้ครบทุกค่ายแบบผมสิ
สงสัยอีกนิด
ถ้าพนักงานของ เอไอเอส หรือ ทรูมูฟ ลาออกจากงานช่วงกลางเดือน มันจะจ่ายค่าแรงให้เต็มเดือนมั้ยนะ
True move H นี่ยังไงกัน
ยังไม่จบครับ หลังจากกลับจากเซ็นทรัล พอมาถึงบ้าน ผมต่อสายกับกล่องทรูไลฟ์ทันที พอเปิดเครื่องก็ยังดูไม่ได้อีก จึงโทรไปที่ call center อีกครั้ง ครั้งนี้พนักงานคนที่ 3 ตรวจสอบสถานะกล่องแล้วบอกว่า "กล่องยังไม่ได้ลงทะเบียนค่ะ" อ้าว! แล้วไอ้พนักงานที่ศูนย์มันบอกว่าทำให้เรียบร้อยแล้ว สรุปแล้วมันเห็นเราเป็นอะไร มาหลอกเราได้ไง call center แจ้งว่าจะรับเรื่องและประสานให้พรุ่งนี้ ผมก็จะลองดูอีกที ทั้งเรื่องสัญญาณ 3G ที่หายไป และเรื่องกล่องทรูไลฟ์ ถ้าไม่ได้เรื่องยังไงก็คงต้องปิดใช้บริการและยอมขาดทุนกับเงินที่จ่ายไปล่วงหน้า 1 เดือน ส่วนกล่องทรูไลฟ์ถ้าดูไม่ได้ ก็ว่าจะเอาไปขว้างหัวมัน โทษฐานที่มาหลอกให้เราจ่ายล่วงหน้าเล่นเน็ตก็ไม่ได้ ดูหนังก็ไม่ได้ เรื่องอาจยาวไปหน่อย แต่นี่คือเรื่องจริง ใครที่จะเปิดเบอร์แล้วจ่ายล่วงหน้าก็ไตร่ตรองให้ดีแล้วกันนะครับ
จากประสบการณ์นะครับ ระหว่าง เอไอเอส ดีแทค ทรูมูฟ 3 ค่ายนี้นะ ดีแทค แฟร์ที่สุด ผมปิดเบอร์ในรอบบิลนั้นๆ เกินกี่วันคิดตามจริง ส่วนเอไอเอส กับทรูมูฟ เก็บเงินเต็มยอด เขาอ้างว่าค่าบริการเหมาจ่าย อ้าว! แล้วทำไมดีแทคไม่เห็นทำแบบนั้นล่ะ ไม่ได้โฆษณา แต่ถ้าดีก็บอกต่อ แล้วแต่วิจารณญาณใครอยากรู้ว่าค่ายไหนเป็นอย่างไร ก็ใช้บริการให้ครบทุกค่ายแบบผมสิ
สงสัยอีกนิด
ถ้าพนักงานของ เอไอเอส หรือ ทรูมูฟ ลาออกจากงานช่วงกลางเดือน มันจะจ่ายค่าแรงให้เต็มเดือนมั้ยนะ