เรามาช่วยกันพูดถึง "ข้อดี" ของการ์ตูนและเกมอย่างเป็นรูปธรรมให้สังคมได้รับรู้กันดีกว่าครับ

จากกระแสแง่ลบต่อการ์ตูนและเกมที่กลับมาอีกครั้ง (เป็นครั้งที่เท่าไหร่แล้วไม่รู้) ทั้งกรณีเด็กเลียนแบบ GTA หรือการแบนการ์ตูนเคนชิโร่ว่าเป็นการ์ตูนรุนแรง ผมจึงอยากเชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบการ์ตูนและเกมมาช่วยกันแชร์ประสบการณ์ "ด้านดี" ของการ์ตูนอย่างเป็นรูปธรรมกันครับ

ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนเลยว่าผมเชื่อว่า “เหรียญมีสองด้าน ดาบมีสองคม” ดังนั้นทุกสิ่งย่อมมีด้านดีและด้านไม่ดีในตัวมันเอง ดาบสามารถใช้ฆ่าคนได้ก็สามารถใช้ปกป้องคนได้ , ยาสามารถใช้รักษาอาการปวดได้ก็สามารถใช้เป็นยาเสพย์ติดได้เช่นกัน พูดได้ว่าจะดีจะชั่วก็อยู่ที่ “มนุษย์” ผู้ที่จะใช้มันนั่นเอง ในส่วนของการ์ตูนและเกมนั้นก็มีทั้งด้านดีและไม่ดีเช่นกัน ซึ่งก็คงต้องยอมรับ แต่ผมคิดว่ามันไม่ยุติธรรมที่จะตัดสินว่าสิ่งใดไม่ดีโดยไม่มองด้านที่ดีเลย

ผมเองเกิดมาตั้งแต่ยุคแรกๆของการ์ตูนและเกมในเมืองไทย (แอบแก่) ในวัยเด็กก็เป็นเด็กธรรมดาเรียนไม่เก่งคนหนึ่ง แต่การ์ตูนและเกมช่วยทำให้ผมเป็นผู้เป็นคนขึ้นมา แม้ทุกวันนี้อาจจะไม่ใช่คนที่ประสบความสำเร็จมากมายหรือมีชื่อเสียงโด่งดัง แต่ผมก็มีความสุข หาเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้ และที่สำคัญไม่เคยทำสิ่งไม่ดีต่อสังคม และนี่คือข้อดีของการ์ตูนและเกมในมุมมองของผมครับ


Tag: ปัญหาสังคมเพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับปัญหาสังคม
Tag: ชีวิตวัยรุ่นเพราะอยากให้เด็กๆได้อ่าน และเป็นเรื่องเกี่ยวกับผมตอนวัยรุ่น เท่

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่