รู้สึกว่าพนักงาเคาท์เตอร์น้ำหอมที่พารากอนบริการห่วยมาก

กระทู้สนทนา
ผมกับแฟนเป็นพวกบ้าน้ำหอมมาก ใช้น้ำหอมอยู่หลายตัว แต่ก็ชอบหาน้ำหอมกลิ่นที่ชอบมาสะสมอยู่เรื่อย ๆ เพราะฉะนั้นเวลาได้ยินมาว่าน้ำหอมกลิ่นไหนหอม หรือว่ามีน้ำหอมยี่ห้อที่ชอบออกมาใหม่ ก็จะต้องไปพิสูจน์ความหอมตามเคาท์เตอร์น้ำหอมต่าง ๆ พารากอนก็เป็นที่ที่มักจะไปเป็นประจำเพราะเดินทางสะดวก

เวลาไปเลือกน้ำหอมก็จะให้พนักงานฉีดใส่กระดาษก่อน ลองดมดูสัก 4-5 กลิ่น สลับไปมาสักพัก กลิ่นไหนที่ถูกใจหน่อยก็จะกลับมาให้เขาสเปรย์ลงบนข้อมือ แล้วจูงมือกันไปเดินเล่น ซื้อของ กินข้าว ดูหนัง ระหว่างนั้นก็ดมน้ำหอมไปพลาง ๆ ด้วย ถ้ามีกลิ่นไหนที่ชอบมาก ๆ ก็ค่อยกลับไปซื้อ

แต่ถึงแม้จะเป็นคนที่หลงใหลในความหอมของน้ำหอม แต่ก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกว่ามันเป็นสิ่งสิ้นเปลือง น้ำหอมแต่ละขวดก็ไม่ใช่ถูก ๆ ซื้อมาก็ต้องอยู่กับมันไปเป็นปี ๆ เพราะฉะนั้นถ้าไม่ถูกใจจริง ๆ ไม่มีทางซื้อแน่นอน บางขวดดมแล้วดมอีก 3-4 รอบจนตัวเองแน่ใจว่าชอบ ยังเอาไปให้คนที่บ้านดมอีกรอบจึงตัดสินใจซื้อมา

ที่นี้ผมเดาว่าพนักงานที่พารากอนคงจะจำพวกผมได้ พักหลัง ๆ เวลาไปมักจะไม่ค่อยมีใครสนใจมาแนะนำ บางคนมาแนะนำก็ทำหน้าบูดบึ้ง เซ็ง ๆ เบื่อ ๆ พาลเอาคนไปดมหมดอารมณ์ดมไปด้วย

ล่าสุดถูกถามว่า "นี่มาเช็คกลิ่นเพื่อไปซื้อที่อื่นใช่มั้ย" ผมเองยังไม่อยากจะเชื่อหูตัวเองว่าจะถูกถามแบบนี้ โกรธจนหนวดกระดิก คิดในใจว่า "หลังจากนี้แหละจะไม่มาซื้อที่นี่อีก ขอไปซื้อกับพนักงานที่เข้าใจลูกค้า พูดจากับเราดี ๆ ดีกว่า"

เพื่อน ๆ มีใครรู้สึกแบบผมบ้างครับ

ปล. ตอนนี้ใช้ Bleu de Chanel อยู่ หอมเท่มากเลย พนักงานพูดจาดีด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่