เจอประสบการณ์ตรงจาก CTH ขอแบ่งปันข้อมูลให้กับทุกท่านทั้งที่ติดตั้งแล้ว และยังไม่ติด CTH ครับ พร้อมกับขอคำแนะนำท้ายเรื่องครับ
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (7 กย. 56) CTH ที่บ้านของผมเกิดปัญหาไม่สามารถรับชมได้ (E50-0 No program) ไฟหน้ากล่องขึ้น null ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นเพราะฝนกำลังจะตกอาจทำให้สัญาณหาย ก็เลยไม่ได้สนใจอะไร เวลาผ่านไปประมาณ 2 ชม. ฝนไม่ตกแต่ CTH ยังคงไม่สามารถดูได้ ผมลองทั้งปิด-เปิดเครื่องใหม่ ทั้งค้นหาสัญาณใหม่ก็ไม่หาย (อาการคือ search ปุ๊ป จาก 0% เด้งไป 100% เลย ความชัดเจนของสัญญาณเป็น 0 แต่หน้ากล่องขึ้น good) จึงโทรเข้า Call Center เพื่อแจ้งปัญหาดังกล่าว
ครั้งที่ 1 17.00 น. โดยประมาณ เจ้าหน้าที่ Call Center แนะนำให้ลองแก้ปัญหาด้วยวิธีข้างต้นที่ผมทำแล้วก็ไม่หาย จึงขอชื่อและเบอร์โทรไว้ พร้อมกับบอกว่าจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อมา
ครั้งที่ 2 เวลาจำไม่ได้ ผมจึงโทรไปอีกครั้ง พร้อมกับต้องแจ้งชื่อ นามสกุลและปัญหาเดิมๆ ให้กับ Call Center คนใหม่ เค้าจึงบอกวิธีแก้ปัญหาเหมือนคนแรก ผมจึงบอกไปว่าแก้แล้วไม่หาย เจ้าหน้าที่จึงให้ลอง reset default factory ก็ไม่หาย สุดท้ายจึงขอ sn กับเลข cssn (ประมาณนี้มั้งครับ ที่อยู่ในหน้าเดียวกัน) และจะลองให้เจ้าหน้าที่ยิงสัญญาณมา ให้เปิดเครื่องไว้ตลอด แล้วจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อมา
ครั้งที่ 3 21.00 น. โดยประมาณ ไม่มีเจ้าหน้าที่ CTH คนใดติดต่อกลับมาเลย ผมจึงโทรไปใหม่ คราวนี้มีชื่อผมในระบบแล้ว วิธีการแนะนำเหมือน 2 คนแรก แต่สิ่งที่เพิ่มมาคือให้ไปเลือกดาวเทียมดวงที่ 4 แทน สุดท้ายก็แก้ปัญหาไม่ได้ ผมจึงฝาก comment ว่าหากแก้ไขไม่ได้ภายใน 24 ชม. ผมขอไม่ชำระค่าบริการในช่วงเวลาที่ดูไม่ได้ เพราะตอนเก็บค่าบริการ เก็บผมเต็ม 30 วัน แต่พอมีปัญหาไม่มีใครช่วยผมแก้ปัญหาเลย
ครั้งที่ 4 วันที่ 8 กย. เวลา 10.00 น. โดยประมาณ ยังไม่สามารถรับชมได้ ผมจึงโทรเข้า Call Center อีกครั้ง เพื่อติดตามปัญหา ได้รับการแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ทดลองยิงสัญญาณเข้าเครื่องผมแล้ว แต่ไม่หาย ตอนนี้กำลังติดต่อช่างที่มาติดตั้งอุปกรณ์ให้ผมอยู่ แต่ยังติดต่อไม่ได้ จะเร่งดำเนินการให้ หลังจากวางหูผมก็นึกได้ว่าผมเองก็มีเบอร์ช่างคนนั้นเลยลองโทรหา เค้าแนะนำการแก้ปัญหาเบื้องต้นเหมือนเดิม เมื่อแก้ปัญหาไม่ได้ช่างจึงบอกว่าวันพรุ่งนี้ (9 กย.) จะเข้ามาดูให้เพราะตอนนี้อยู่ ตจว. ก่อนวางสายผมจึงถามว่ามี CTH ติดต่อมาหรือไม่ ช่างบอกว่าไม่มีใครติดต่อมาเลย
9 กย. เวลา 8.00 น. ช่างคนดังกล่าวเข้ามาพร้อมตรวจสอบ ผลปรากฏว่า อาจมีลมแรงทำให้จานเคลื่อนตำแหน่ง เมื่อแก้ไขเสร็จก็ดูได้ตามปกติ
ครั้งที่ 5 วันที่ 9 กย. เวลา 17.30 น. โดยประมาณ ผมโทรเข้า Call Center อีกรอบเพื่อติดตามปัญหา ปรากฏว่าเรื่องยังเหมือนเดิม คือค้างไว้ในระบบผมจึงยืนยันขอหักค่ารายเดือนตามเวลาที่ผมไม่ได้ดู พร้อมกับกำชับว่าขอทราบผลด้วยว่าจะเว้นค่าบริการให้ผมได้หรือไม่ภายใน 7 วัน ไม่เช่นนั้นผมขอยกเลิก CTH เจ้าหน้าที่รับเรื่องไปเช่นเดิม (ผมแจ้งไปด้วยว่าตอนนี้ดูได้แล้ว แต่ไม่ใช่เพราะ CTH เป็นเพราะผมดำเนินการเองทุกอย่าง ติดต่อช่างเอง นัดหมายเองครับ) อ้อ call center บอกว่าเรื่องของลูกค้าจะอยู่ในระบบงานตลอด จนกว่าจะมีคนเข้ามาแก้ปัญหาและแจ้งปิด job นั้นๆ ผมสงสัยว่า ถ้าอย่างนั้นเรื่องนี้คงอยู่ในระบบงานของ CTH ตลอดกาลมั้งครับ เพราะขนาดคนโทรมาสอบถามปัญหายังไม่มีเล
จากเรื่องทั้งหมด ผมเกิดความรู้สึกไม่ดีต่อ CTH แล้วครับ
1. ระบบงานการแก้ปัญหาของ CTH แย่มาก ไม่มีการโทรติดตามลูกค้าเลยเวลาลูกค้ามีปัญหา ต่างกับตอนที่คุณจะนัดช่างเข้ามาติดตั้งให้ผม โทรหาผมวันนึง 7-8 สาย แถมติดตั้งเสร็จแล้วยังโทรถามด้วยว่าติดตั้งแล้วใช้งานดีมั้ย นู่นนี่นั่น ตอนนั้นผมรู้สึกดีมากจริงๆครับ (แก้ปัญหาแบบไหนของคุณครับ 2 วันยังไม่มีความคืบหน้าเลย)
2. ระบบบิล CTH มั่วมาก ครั้งแรกตอนจะติดตั้ง call center แจ้งว่าไม่ต้องชำระเงินใดๆทั้งสิ้น แต่ช่างจะขอเก็บค่ามัดจำอุปกรณ์ 1800 บาท ในใบเสร็จของผมที่จะจ่ายผ่านบัตรเครดิตก็รวมค่ามัดจำกล่อง 1800 บาทไปแล้ว ทำไมต้องจ่ายอีก ต้องโทรเคลียร์กับ CTH ถึงจะรู้ว่าไม่ต้องจ่าย
3. มีบิลมาเรียกเก็บค่ามัดจำอุปกรณ์ 1800 บาทอีกแล้ว โทรถาม CTH ถึงได้รู้ว่า แพ็คเกจผมรวมหมดแล้ว ไม่ต้องไปจ่ายค่ามัดจำเพิ่ม ไม่ต้องสนใจใบดังกล่าว (แล้วถ้าคนอื่นที่เค้าไม่รู้เรื่ิอง ไปจ่ายซ้อนจะทำอย่างไรครับ เค้าไม่ต้องเสียเงินฟรีหรอ ทำไมคุณไม่มีระบบที่ตรวจว่าบิลดังกล่าวต้องส่งไปที่บ้านใครบ้าง ไม่ใช่หว่านแหไปทั่วแบบนี้)
สุดท้ายนี้ผมไม่รู้ว่า เรื่องดังกล่าวจะถึง CTH หรือไม่ แต่คิดว่าคงไม่ถึง เพราะขนาดโทรไปเรื่องยังเงียบเลยครับ ผมอยากทราบว่า ผมสามารถขอไม่ชำระค่าบริการในช่วงที่รับชมไม่ได้ ได้หรือไม่ หรือถ้าผมจะขอยกเลิก CTH จะได้หรือไม่ครับ ใครทราบรบกวนแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
CTH กับระบบงานที่ไม่น่าประทับใจ
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (7 กย. 56) CTH ที่บ้านของผมเกิดปัญหาไม่สามารถรับชมได้ (E50-0 No program) ไฟหน้ากล่องขึ้น null ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นเพราะฝนกำลังจะตกอาจทำให้สัญาณหาย ก็เลยไม่ได้สนใจอะไร เวลาผ่านไปประมาณ 2 ชม. ฝนไม่ตกแต่ CTH ยังคงไม่สามารถดูได้ ผมลองทั้งปิด-เปิดเครื่องใหม่ ทั้งค้นหาสัญาณใหม่ก็ไม่หาย (อาการคือ search ปุ๊ป จาก 0% เด้งไป 100% เลย ความชัดเจนของสัญญาณเป็น 0 แต่หน้ากล่องขึ้น good) จึงโทรเข้า Call Center เพื่อแจ้งปัญหาดังกล่าว
ครั้งที่ 1 17.00 น. โดยประมาณ เจ้าหน้าที่ Call Center แนะนำให้ลองแก้ปัญหาด้วยวิธีข้างต้นที่ผมทำแล้วก็ไม่หาย จึงขอชื่อและเบอร์โทรไว้ พร้อมกับบอกว่าจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อมา
ครั้งที่ 2 เวลาจำไม่ได้ ผมจึงโทรไปอีกครั้ง พร้อมกับต้องแจ้งชื่อ นามสกุลและปัญหาเดิมๆ ให้กับ Call Center คนใหม่ เค้าจึงบอกวิธีแก้ปัญหาเหมือนคนแรก ผมจึงบอกไปว่าแก้แล้วไม่หาย เจ้าหน้าที่จึงให้ลอง reset default factory ก็ไม่หาย สุดท้ายจึงขอ sn กับเลข cssn (ประมาณนี้มั้งครับ ที่อยู่ในหน้าเดียวกัน) และจะลองให้เจ้าหน้าที่ยิงสัญญาณมา ให้เปิดเครื่องไว้ตลอด แล้วจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อมา
ครั้งที่ 3 21.00 น. โดยประมาณ ไม่มีเจ้าหน้าที่ CTH คนใดติดต่อกลับมาเลย ผมจึงโทรไปใหม่ คราวนี้มีชื่อผมในระบบแล้ว วิธีการแนะนำเหมือน 2 คนแรก แต่สิ่งที่เพิ่มมาคือให้ไปเลือกดาวเทียมดวงที่ 4 แทน สุดท้ายก็แก้ปัญหาไม่ได้ ผมจึงฝาก comment ว่าหากแก้ไขไม่ได้ภายใน 24 ชม. ผมขอไม่ชำระค่าบริการในช่วงเวลาที่ดูไม่ได้ เพราะตอนเก็บค่าบริการ เก็บผมเต็ม 30 วัน แต่พอมีปัญหาไม่มีใครช่วยผมแก้ปัญหาเลย
ครั้งที่ 4 วันที่ 8 กย. เวลา 10.00 น. โดยประมาณ ยังไม่สามารถรับชมได้ ผมจึงโทรเข้า Call Center อีกครั้ง เพื่อติดตามปัญหา ได้รับการแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ทดลองยิงสัญญาณเข้าเครื่องผมแล้ว แต่ไม่หาย ตอนนี้กำลังติดต่อช่างที่มาติดตั้งอุปกรณ์ให้ผมอยู่ แต่ยังติดต่อไม่ได้ จะเร่งดำเนินการให้ หลังจากวางหูผมก็นึกได้ว่าผมเองก็มีเบอร์ช่างคนนั้นเลยลองโทรหา เค้าแนะนำการแก้ปัญหาเบื้องต้นเหมือนเดิม เมื่อแก้ปัญหาไม่ได้ช่างจึงบอกว่าวันพรุ่งนี้ (9 กย.) จะเข้ามาดูให้เพราะตอนนี้อยู่ ตจว. ก่อนวางสายผมจึงถามว่ามี CTH ติดต่อมาหรือไม่ ช่างบอกว่าไม่มีใครติดต่อมาเลย
9 กย. เวลา 8.00 น. ช่างคนดังกล่าวเข้ามาพร้อมตรวจสอบ ผลปรากฏว่า อาจมีลมแรงทำให้จานเคลื่อนตำแหน่ง เมื่อแก้ไขเสร็จก็ดูได้ตามปกติ
ครั้งที่ 5 วันที่ 9 กย. เวลา 17.30 น. โดยประมาณ ผมโทรเข้า Call Center อีกรอบเพื่อติดตามปัญหา ปรากฏว่าเรื่องยังเหมือนเดิม คือค้างไว้ในระบบผมจึงยืนยันขอหักค่ารายเดือนตามเวลาที่ผมไม่ได้ดู พร้อมกับกำชับว่าขอทราบผลด้วยว่าจะเว้นค่าบริการให้ผมได้หรือไม่ภายใน 7 วัน ไม่เช่นนั้นผมขอยกเลิก CTH เจ้าหน้าที่รับเรื่องไปเช่นเดิม (ผมแจ้งไปด้วยว่าตอนนี้ดูได้แล้ว แต่ไม่ใช่เพราะ CTH เป็นเพราะผมดำเนินการเองทุกอย่าง ติดต่อช่างเอง นัดหมายเองครับ) อ้อ call center บอกว่าเรื่องของลูกค้าจะอยู่ในระบบงานตลอด จนกว่าจะมีคนเข้ามาแก้ปัญหาและแจ้งปิด job นั้นๆ ผมสงสัยว่า ถ้าอย่างนั้นเรื่องนี้คงอยู่ในระบบงานของ CTH ตลอดกาลมั้งครับ เพราะขนาดคนโทรมาสอบถามปัญหายังไม่มีเล
จากเรื่องทั้งหมด ผมเกิดความรู้สึกไม่ดีต่อ CTH แล้วครับ
1. ระบบงานการแก้ปัญหาของ CTH แย่มาก ไม่มีการโทรติดตามลูกค้าเลยเวลาลูกค้ามีปัญหา ต่างกับตอนที่คุณจะนัดช่างเข้ามาติดตั้งให้ผม โทรหาผมวันนึง 7-8 สาย แถมติดตั้งเสร็จแล้วยังโทรถามด้วยว่าติดตั้งแล้วใช้งานดีมั้ย นู่นนี่นั่น ตอนนั้นผมรู้สึกดีมากจริงๆครับ (แก้ปัญหาแบบไหนของคุณครับ 2 วันยังไม่มีความคืบหน้าเลย)
2. ระบบบิล CTH มั่วมาก ครั้งแรกตอนจะติดตั้ง call center แจ้งว่าไม่ต้องชำระเงินใดๆทั้งสิ้น แต่ช่างจะขอเก็บค่ามัดจำอุปกรณ์ 1800 บาท ในใบเสร็จของผมที่จะจ่ายผ่านบัตรเครดิตก็รวมค่ามัดจำกล่อง 1800 บาทไปแล้ว ทำไมต้องจ่ายอีก ต้องโทรเคลียร์กับ CTH ถึงจะรู้ว่าไม่ต้องจ่าย
3. มีบิลมาเรียกเก็บค่ามัดจำอุปกรณ์ 1800 บาทอีกแล้ว โทรถาม CTH ถึงได้รู้ว่า แพ็คเกจผมรวมหมดแล้ว ไม่ต้องไปจ่ายค่ามัดจำเพิ่ม ไม่ต้องสนใจใบดังกล่าว (แล้วถ้าคนอื่นที่เค้าไม่รู้เรื่ิอง ไปจ่ายซ้อนจะทำอย่างไรครับ เค้าไม่ต้องเสียเงินฟรีหรอ ทำไมคุณไม่มีระบบที่ตรวจว่าบิลดังกล่าวต้องส่งไปที่บ้านใครบ้าง ไม่ใช่หว่านแหไปทั่วแบบนี้)
สุดท้ายนี้ผมไม่รู้ว่า เรื่องดังกล่าวจะถึง CTH หรือไม่ แต่คิดว่าคงไม่ถึง เพราะขนาดโทรไปเรื่องยังเงียบเลยครับ ผมอยากทราบว่า ผมสามารถขอไม่ชำระค่าบริการในช่วงที่รับชมไม่ได้ ได้หรือไม่ หรือถ้าผมจะขอยกเลิก CTH จะได้หรือไม่ครับ ใครทราบรบกวนแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ