นี่หรือคือบริการจาก ค่ายมือถือ AIS เมื่อทำเครื่องหาย หึหึ

เมื่อวานนี้ 6 กันยายน 2556 เวลา 15.00 น. เนื่องจาำำกที่บ้านเป็นร้านขายของ และด้วยความประมาทได้วาง
มือถือไว้ในบ้าน ขณะที่กำลังเซ็นต์ชื่อรับสินค้า ผู้ส่งของเข้ามายืนประชิดด้านข้าง แต่ด้วยความไม่ระวัง จึงไม่ได้คิดอะไร
พอผ่านไป 10 นาที กะว่าจะหยิบมือถือขึ้นมาเล่น กลับหาไม่เจอทั้งๆที่จำได้ว่าวางไว้ตรงเก้าอี้

อันดับแรกที่ทำ คือ โทรเข้ามือถือตนเอง ปรากฎว่าปิดเครื่องจึงรู้ว่าโดนแน่แล้ว
ต่อมา รีบติดต่อไปที่ Call Center ของ AIS ได้รับแจ้งว่าให้ไปแจ้งความ และประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ดังนั้น จึงรีบนำหมายเลขเครื่อง IMEI ไปติดต่อแจ้งความที่สถานีตำรวจ (ครั้งแรกของการเดินทางเข้าโรงพัก ตั้งแต่เกิดมา 30 ปี)
ทางร้อยเวรไ้ด้ออกหมายเรียกพยานและวัตถุมาให้ เพื่อนำไปยื่นกับทางบริษัท

หลังจากได้หมายจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้โทร กลับไปที่ Call center AIS อีกครั้ง คำตอบที่ได้ คือ ทางบริษัท AIS ไม่มีนโยบายตามหา
มือถือให้กับลูกค้าค่ะ ต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยื่นเรื่องมาเอง

นอกเรื่องนิดนึงค่ะ ระหว่างที่ทำการรอหมายจากร้อยเวร มีประชาชนอีก 2-3 ราย เข้ามาแจ้งความ เรื่องลูกถูกเด็กช่างกลแทง และพี่สาวของ
ผู้ชายคนนึงถูกข่มขืน เมื่อได้ยินเจ้าหน้าที่ Call center AIS บอกให้ตำรวจมาประสานงานแจ้งเรื่องมือถือหาย ในใจคิดว่า
ตำรวจจะมีเวลามาสนใจกับเรื่อง Iphone หายหรือ ในเมื่อเด็กถูกแทง และผู้หญิงคนนึงถูกข่มขืน สองเรื่องนี้ดูรุนแรงกว่าเยอะ
ปากจึงพูดออกไปกับทาง Call Center AIS ว่า

มันต่างกันอย่างไรคะ หากทางลูกค้าจะเป็นผู้ยื่นเรื่องเอง กับทางตำรวจเป็นผู้ยื่นให้
Call center AIS: ต้องขอโทษด้วยนะคะ ทางบริษัทไม่มีนโยบายนี้ค่ะ แต่จะลองให้ลูกค้าคุยกับทางฝ่ายกฎหมายของ AIS ดู
ลูกค้ารอซักครู่นะคะ

ผ่านไปประมาณ 2-3 นาที

Call center AIS: คือว่าทางฝ่ายกฎหมายไม่มี เบอร์โทรศัพท์ค่ะ
ในใจตอนนั้นคือ เอ่อ บริษัทใหญ้โต เป็นบริษัทมือถือ แต่ฝ่ายกฎหมายไม่มีโทรศัพท์ให้ใช้ งง ไม๊ งง ไม๊
จึงพูดออกไปตามใจคิด ถามว่า คุณทำงานกันยังไง แผนกกฎหมายถึงไม่มีเบอร์โทรศัพท์ใช้ คือ ช่วยหาเหตุผลที่มันดูดีกว่านี้ได้ไม๊

Call center AIS: (ยังแถต่อไปว่า) ได้ปรึกษาหัวหน้าแล้วค่ะ ว่าทางฝ่ายกฎหมายไม่มีเบอร์โทร

เฮ้อ คนเรา เป็นลูกค้ามาตั้งแต่ปี 2543 เป็นเวลากว่า 10 ปี ไม่เคยคิดย้ายค่าย แต่ผลที่ได้ คือ คำตอบซึ่งไร้เหตุผล
เราจึงยื่นโทรศัพท์ให้ร้อยเวร คุยกับ Call Center AIS ผลทีไ่ด้คือ ฝ่ายกฎหมาย เริ่มมีเบอร์ Fax แล้วค่ะ แต่เบอร์โทร ยังไม่มีอยู่ดี
ร้อยเวร เลยเคลียร์ให้ว่า ทำการ FAX หมายไป ยังฝ่ายกฎหมายตามเบอร์ที่ได้ และให้รอการตรวจเอกสารอีก 3 วันทำการ

งงค่ะงง งงมากว่า บริษัท AIS ไม่มีเบอร์ฝ่ายกฎหมาย ขอบคุณสำหรับบริการดีดีนี้เลยค่ะ

คิดว่าต้องทำใจอย่างเดียวค่ะ เรื่องนี้คงไม่ีมีทางได้คืนแน่นอน แต่ยังคงแนะนำให้ไปแจ้งความนะคะ
เนื่องจาก Smart Phone ที่เราใช้กันอยู่ อาจจะมีคนผูก Mobile Banking หรือมีการใช้บัตร Credit ซื้อของ
แจ้งความกันไว้ก่อนดีกว่าค่ะ เพื่อป้องกันไว้ และโทรศัพท์ไปยังธนาคารเพื่อยกเลิกบริการต่างๆอีกที

ยุคนี้สมัยนี้อย่าหวังพึ่งหรือรับบริการจากใครเลยค่ะ ต้องระวังตัวเองดีที่สุด

ปล. อยากให้ทาง AIS มาเคลียร์นะคะ ว่าฝ่ายกฎหมายไม่มีเบอร์โทร จริงๆ จะได้ติดต่อค่าย DTAC หรือ True Move ให้บริจาคไปให้ซักเครื่อง สองเครื่อง เผื่อจะได้ทำงานกันสะดวกขึ้น

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 21
ใช่ค่ะ คุณ นายกว้าง
ตามที่คุณสรุป ชัดเจนค่ะ หากทาง CC แจ้งขั้นตอนแค่ว่า ให้ลูกค้าไปแจ้งความและเอาใบแจ้งความ
Fax มาที่เบอร์ ... คงไม่เสียความรู้สึกเท่ากับได้รับคำตอบว่า ไม่มีเบอร์ให้น่ะค่ะ
ประเด็นก็แค่นี้ ไม่ได้หวังให้มารับผิดชอบ เพียงแต่ไม่ใช่ปัดภาระไปให้หน่วยงานอื่น

ทั้งนี้ส่วนตัวมองว่า หากจะเป็นการแก้ปัญหาในระยะยาว ควรจัดคู่มือให้ทาง CC
แจ้งให้ลูกค้าทราบไปเลย เนื่องจากมือถือหายวันละเป็นสิบเครื่องอย่างที่คุณว่า
แจ้งขั้นตอนกับลูกค้าไปเลย ว่าหากอยากแจ้งความ ก็แจ้งได้ โดยให้ตำรวจ
ออกหมายให้ และส่ง Fax มาที่เบอร์ที่กำหนด ก็เท่านี้ ดีกว่าตอบว่าไม่รู้ ไม่ทราบน่าจะทำให้คนที่ของหาย
ร็้สึกดีขึ้นนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่