เมื่อวานลูกค้าเอาคอมพิวเตอร์มาให้ผมซ่อมปรากฎว่าเมื่อเอากลับไปลูกค้าโทรมาแจ้งว่าเปิดอินเตอร์เน็ตไม่ได้ ผมจึงวิ่งไปดูปรากฎว่าที่บ้านลูกมีอุปกรณ์อยู่ 2 ตัว ตัวแรกหน้าตาอย่างนี้

ผมขอเรียกว่า Module น่ะ อีกตัวเป็น TD-W8961 ND ของ TP-Link อยู่ปรากฎว่าที่สัญญาณของ 8961 นั้นมีไป LAN ติดอยู่ 2 ดวงคือ ไป Module 1 เส้น ไป PC อีกเส้นหลังจาก ทดลองปิดอุปกรณ์ทั้งหมดแล้วเปิดใหม่ ปรากฎว่า ไม่มีอะไรดีขึ้นจึงโทรสำนักงานบริการนครนายก ปรากฎว่าไม่มีใครรับ(ตอน 2 ทุ่มครึ่ง) จึงโทรไป TP-Link หลังจากทดลองทำตามคำแนะนำเรียบร้อยไม่ปรากฎว่ามีอะไรดีขึ้น จนท.จึงแนะนำให้โทรหา TOT ครับ 1100 มีระบบตอบรับอัตโนมัติ ตอบไปประมาณ 5 ข้อกว่าจะเจอโอเปอเรเตอร์ เมื่อแจ้งอาการเสร็จ (จนท.) บอกว่า เดี๋ยวจะให้ฝ่าย support ติดต่อกลับ ผมถามว่าประมาณกี่นาที อืมม์ ตอบไม่ได้ (ลูกค้าก็รออยู่ เค้าจะทำงาน) ครับจนถึงตอนนี้แล้วผ่านไป 14 ชม. แล้วยังไม่เห็นเจ้าหน้าที่ TOT คนไหนติดต่อมาเลย อยากรู้ว่าวันนี้ลูกค้าผมจะใช้เน็ตได้มั้ยครับ รบกวนด้วย
TOT อีกแล้ว คราวนี้ Wi-Net ของลูกค้า