ช่างศูนย์ Honda Wing Center

กระทู้คำถาม
คือผมอยากรู้ว่าช่างที่ศูนย์ Honda wing นั้นมีความสามารถ ความชำนาญด้านช่างเท่าไหร่เหรอครับ เขาถูกเทรนให้ทำอย่างอื่นได้หรือไม่ นอกจากทำตามหน้าที่ที่ระบุ คือ ครั้งแรก ผมเอารถไปขัดฝุ่นชุดแคร้งเนื่องจากอาการสั่นตอนเช้า(PCX150) ด้วยความที่สนใจ เลยนั่งดูอยู่ห่างๆ พอช่างเขาแกะชุดแคร้งออก ซักพักเขาก็ไปนั่งอยู่ที่มุมห้อง นานพอสมควร จนผมสงสัยจึงแอบส่องดูT_T' สิ่งที่เห็นคือ เขาอ่านคู่มืออยู่ครับอ่านนานมาก ซักพักก็ทำเสร็จ พอกลับมาบ้าน ก้มๆดูถึงกับเงิบ คือสายเบรกหลังPCX มันจะต้องล็อคอยู่ใต้ชุดแคร้งครับ แต่อันนี้เขาไม่ได้ล็อก แต่ปล่อยให้มันห้อยอยู่อย่างนั้น T_T' ครั้งที่2 ผมเอารถไปเปลี่ยนแฟริ่งมา ตอนช่างแงะรถผม เหมือนเขาไม่รู้ว่ามีเขี้ยวล็อก อะไรตรงไหนบ้าง พร้อมกับงัดรถแบบไม่ปราณีกันเลยทีเดียว งัดจนเขี้ยวล็อกแฟริ่งอันเก่ามันหักกระเด็นกลิ้งมาตรงขาผม>< พอใส่แฟริ่งอันใหม่เข้าไปอันละ480บาท(ราคาพอใช้ได้) ผมสังเกตเห็นว่ามันไม่ลงล็อกครับ จึงบอกให้เขาใส่ใหม่ ช่าง2คนเลยช่วยกันทุบๆๆเอาไขควงดันเขี้ยวให้มันลงล็อค กลับมาบ้าน มันเด้งออกมาครับ เลยแง้มๆดู เขี้ยวล็อกอันแฟริ่งใหม่หักไปอันหนึ่ง! จึงอยากทราบว่าถ้าเราต้องทำอะไรเกี่ยวกับรถ นอกจากเช็ตระยะต่างๆแล้ว ควรทำที่ศูนย์ดีไหม หรือทำร้านข้างนอกจะดีกว่าครับ?

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สิ่งที่คุณเจอแทบจะเป็นมาตรฐารศูนย์ฮอนด้าโดนส่วนใหญ่ล่ะมั๊งครับ
ผมก็ขี่ฮอนด้ามา 10 กว่าปี เข้าศูนย์เหมือนวัดดวงครับ
เจอช่างดีก็ดีไป เจอช่างไม่เป็นงาน ก็ซวยไป

แรกๆผมมีอะไรก็เข้าศูนย์ตลอด แต่ก็เจอคุณภาพการซ่อมกากๆ
เลยหัดทำด้วยตัวเองเลย ข้อมูลก็หากูเกิ้ลเอา
ทำไปทำมาตอนนี้นอกจากแกะเครื่องแล้วนอกนั้นก็ซ่อมเองได้หมด
จากตอนแรกที่ไม่คิดจะซ่อมเองเลย
และพบว่าการซ่อมมอเตอร์ไซค์มันไม่ยากอย่างที่คิด
ถ้าต้องแกะเครื่องก็ว่าจะลุยเองเลย พังเปนพัง 55
แต่ก็คงหาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนล่ะครับ

สรุป ผมเข้าศูนย์แค่เชคระยะประกัน
นอกนั้นทำเองเพื่อความสบายใจ

คันต่อไปว่าจะย้ายไป ยามาฮ่า
แต่รอ 150cc ก็ไม่มาซักที ปีหน้าตลอด 55

ฮอนด้าศูนย์เยอะจริง แต่คุณภาพอีกเรื่องนึง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่