ขอแชร์ประสบการณ์การขอติดตั้ง CTH กับตัวแทนนะครับ

เรื่องมีอยู่ว่าผมพักอาศัยอยู่ที่คอนโดแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ และชอบดูฟุตบอลมากก่อนหน้านี้ก็ติดตั้งของทรูมาก่อน พอปีนี้จำเป็นต้องติด CTH เพิ่ม จึงได้โทรไปยัง Call Center ของ CTH เพื่อสอบถามรายละเอียด จนได้ความว่าสามารถติดตั้งผ่านตัวแทนของบริษัทได้ ซึ่งเงื่อนไขต่างๆ รวมทั้งโปรที่จะสมัครก็จะเหมือนกับสมัครโดยตรงกับ CTH ทุกอย่าง
หลังจากนั้นผมจึงตรวจสอบรายชื่อของตัวแทนในพื้นที่ที่ผมพักอาศัยอยู่ ก็ปรากฏว่าโชคดีมากที่เคเบิลท้องถิ่นที่บริการอยู่ที่คอนโดผมนั้นเป็นตัวแทนของ CTH อยู่ด้วย ผมจึงโทรไปถามรายละเอียดเพื่อติดตั้ง โดยผมจะเรียงลำดับการโทรไปดังนี้นะครับ
ราวๆ เดือน ก.ค. (ขอโทษที่จำวันที่แน่นอนไม่ได้)
    ผม: จะขอติดตั้งเคเบิลของ CTH เพื่อดูบอลครับ
    จนท: ตอนนี้โปรของ CTH ยังไม่มานะคะ ถ้าติดตั้งตอนนี้ต้องดูแบบปกติไปก่อน โดยเสียค่าบริการรายเดือนตามปกติจนโปรของ CTH มาจึงค่อยเปลี่ยนไปจ่ายตามโปรของ CTH ค่ะ
    ผม: แล้วโปรของ CTH จะมาเมื่อไหร่ครับ
    จนท: ตอนนี้ยังไม่ทราบเลยค่ะ ยังไงโทรมาสอบถามได้ที่บริษัทนะคะ
    ผม: (เอ่อ งั้นไม่เป็นไร เดี๋ยวค่อยโทรมาอีกรอบก็ได้ บอลก็ยังไม่เตะนี่หน่า ตอนนี้ก็ดูฟรีทีวีผ่านทรูไปก่อน)
หลังจากนั้นพอเข้าสู่เดือน ส.ค. ผมได้โทรไปสอบถามกับทางตัวแทนอีก 2-3 ครั้ง แต่คำตอบที่ได้ก็ยังคงเหมือนเดิมว่าโปรของ CTH ยังไม่มา ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าการประสานงานระหว่าง CTH กับตัวแทนมันเป็นแบบไหน ทำไมตัวแทนจึงยังไม่พร้อมให้บริการลูกค้าเลยล่ะ จนสุดท้ายบอลเริ่มเตะนัดแรกแล้ว ทางตัวแทนที่ผมติดต่อไปก็ยังไม่สามารถให้บริการได้ (ไม่รู้ว่าเกิดจากความต่างระว่างระบบเคเบิลกับระบบจานหรือเปล่า เพราะที่คอนโดผมต้องใช้ระบบเคเบิลเท่านั้น ไม่อนุญาตให้ติดจานได้) ผมก็โอเคไม่เป็นไร อาศัยดูผ่านเนตกระตุกๆ ไปก่อน แก้ขัด

แต่ต่อจากนี้คือจุดที่ผมเสียความรู้สึกกับตัวแทนเป็นอย่างมาก รายละเอียดตามนี้นะครับ
วันที่ 28 ส.ค. 56
    ผม: จะขอติดตั้งเคเบิลของ CTH เพื่อดูบอลครับ ไม่ทราบว่าโปรของ CTH มารึยังครับ จะขอติดตั้งแบบจ่ายล่วงหน้า 2 ปีครับ (อยากติดตั้งแระเพราะว่าต้องการดูนัดแดงเดือดแบบดีๆ หน่อย)
    จนท 1: ตอนนี้โปรของ CTH ยังไม่มานะคะ จะมาวันที่ 3 ก.ย. ค่ะ ยังไงวันที่ 3 พี่ลองโทรตรวจสอบอีกครั้งนะคะ
    ผม: (อ้าวเฮ้ย ทำไมมันมาช้าจัง แถมไม่ทันนัดแดงเดือดอีกต่างหาก) งั้นแสดงว่าผมต้องติดตั้งหลังวันที่ 3 เหรอครับ
    จนท 1: ใช่ค่ะ
    ผม: แต่ว่าโปรของ CTH แบบที่ต่างล่วงหน้า 2 ปีมันจะหมดเขตสิ้นเดือนนี้แล้วนิครับ
    จนท 1: ไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวหนูจะลงทะเบียนชื่อพี่ไว้ก่อนเพื่อรักษาสิทธิ์ไว้ให้ค่ะ
    ผม: (โอเค ค่อยสบายใจขึ้นหน่อย แล้วจากนั้นผมก็แจ้งชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทร กับ จนท1 ไป)
วันที่ 3 ก.ย. 56
    ผม: สอบถามโปรของ CTH ว่ามารึยังครับ จะขอติดตั้งครับ
    จนท 2: มาแล้วครับ โดยรายละเอียดตามนี้นะครับ บลา บลา บลา (ซึ่งที่เเขาพูดมาทั้งหมดมันคือโปรใหม่ของ CTH ที่มีการปรับขึ้นราคาเรียบร้อยแล้ว และก็ไม่มีแบบจ่าล่วงหน้า 2 ปีแล้ว)
    ผม: (ได้แจ้งรายละเอียดของโปรที่ต้องการสมัครไป พร้อมกับแจ้งรายละเอียดที่ได้คุยไว้กับ จนท 1 ให้ จนท 2 ฟัง)
    จนท 2: งั้นเดี๋ยวผมขอตรวจสอบข้อมูลสักครู่นะครับ
    ผม: ได้ครับ
    จนท 2: ตรวจสอบแล้วมีชื่อคุณ ......... ครับ แต่ไม่เห็นว่ามีการลงทะเบียนไว้นะครับ ไม่ทราบว่าคนที่รับเรื่องไว้ชื่ออะไรครับ
    ผม: (อ้าว ซวยแระ ผมก็ไม่ได้คิดว่ามันจะเกิดปัญหาแบบนี้ ก็เลยไม่ได้จำชื่อของ จนท 1 เอาไว้) จำไม่ได้อ่ะครับ แต่เป็น จนท. ผู้หญิงที่รับเรื่องไว้
    จนท 2: ครับ ยังไงเดี๋ยวผมจะตรวจสอบให้แล้วจะให้ จนท ติดต่อกลับพรุ่งนี้นะครับ)
วันที่ 4 ก.ย. 56 ผมรอจนถึงบ่ายโมง ไม่มีการติดต่อกลับมา ผมจึงได้โทรไปที่ตัวแทนอีกรอบ
    ผม: (แจ้งรายละเอียดต่างๆ ทั้งหมดทั้งที่คุยกับ จนท 1 และ 2)
    จนท 3: จะรับเรื่องไว้ให้นะคะ แล้วเดี๋ยวจะให้ จนท ติดต่อกลับค่ะ
    ผม: (อะไรของมันวะเนี่ย บริษัทนี้เค้าไม่มีการสื่อสารกันเลยรึไง ใครรับสายก็ไม่รู้รายละเอียดเลย โทรมากี่รอก็ต้องฉายหนังซ้ำตลอด เฮ้อ) แล้วจะติดต่อกลับมาเมื่อไหร่ครับ ผมจะได้รอ
    จนท 3: สักครู่เดียวค่ะ
    ผม: ได้ครับ
จากนั้นรอไปอีกจนถึงห้าโมงครึ่ง (นี่คือสักครู่ของเค้านะครับ) ยังไม่โทรมาอีก ก็เลยโทรกลับไปอีกรอบ
    ผม: (ฉายหนังอีกรอบ)    
จนท 4: เด๋ยวหนูจะติดต่อกลับภายในครึ่งชั่วโมงนะคะ
    ผม: (เออ เอาเข้าไป สรุปจะได้ความมั้ยเนี่ย หรือต้องรอให้ผมคุยกับ จนท ในบริษัทครบทุกคนก่อน) โอเคครับ
หลังจากนั้น จนท 4 ได้โทรกลับมาแจ้งรายละเอียดสรุปใจควาสำคัญ คือ ผมไม่สามาถติดตั้งโปรที่ผมต้องการได้ เนื่องจากหมดเขตโปรที่ทาง CTH ประกาศไว้แล้ว ผมถึงกับจี๊ดเลย คือฉุนที่ไม่สามารถติดตั้งได้นี่ไม่เท่าไหร่ แต่เรื่องปัดความรับผิดชอบนี่สิที่น่าโมโหมาก ผมจะยกตัวอย่างบทสนทนาบางส่วนมานะครับ ให้ดูว่ามันน่าโมโหมั้ย
    จนท 4: ทางเราถาม จนท ทุกคนแล้ว ไม่มีใครทราบเรื่องเลยค่ะ ตามหาตัว จนท 1 ไม่ได้เลย เลยไม่สามารถตรวจสอบอะไรได้ ต้องขอโทษแทน จนท ทุกคนด้วยนะคะ
    ผม: (เออ สงสัยผมคุยกับผี ไม่มีตัวตนแหงเรย) แล้วถ้าเจอตัว จนท 1 แล้วจะเกิดอะไรขึ้นครับ
    จนท 4: ก็คงให้เค้ามาขอโทษพี่ ที่แจ้งข้อมูลผิดน่ะค่ะ
    ผม: อึ้ง!!! (นึกว่าคุณจะแก้ปัญหาได้ดีกว่านี้ นึกว่าจะเอาสิทธิ์กลับคืนมาให้ผมได้ นี่ก็แค่เรียกมาขอโทษ เพื่อ!!!!!!)

    ผม: เรื่องหมดเขต ผมก็แจ้ง จนท แล้วนี่ครับ แล้วผมก็โทรไปตั้งหลายครั้ง แต่ทางคุณบอกเองว่าโปรยังไม่มา ยังไม่พร้อม พอผมกังวลเรื่องจะหมดเขต ทางคุณก็แจ้งว่าจะลงทะเบียนไว้ให้ก่อน แบบนี้มันความผิดผมรึเปล่า
    จนท 4: ขอโทษค่ะ ที่ข้อมูลผิดพลาด แล้วก็ หนูก็ไม่รู้จะพูดอะไรได้มากกว่านี้

เฮ้อ ที่เล่ามาทั้งหมดก็แค่อยากจะขอแชร์ประสบการณ์ให้ฟังนะครับ ว่ามันมีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นจริงๆ ใครที่จะติดตั้งก็ตรวจสอบข้อมูลให้แน่ชัดนะครับ ส่วนผมก็คงต้องติดแบบแพงขึ้นไปซะงั้น เฮ้อ...

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่