ผมเป็นลูกค้าของ CTH ระบบเคเบิลทีวี ติดตั้งมาตั้งแต่ CTH เปิดตัวกับโปรจ่าย 2 ปีดู 3 ปี เดือนละ 899 บาท เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาผมได้รับจดหมายและ SMS แจ้งจากทาง CTH ว่าทาง CTH จะมีการเปลี่ยนระบบการส่งสัญญาณระบบเคเบิลทั้งหมดเป็นระบบจานดาวเทียม ให้สมาชิกติดต่อรับสิทธิพิเศษภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2558 ซึ่งในจดหมายยังมีการแจ้งด้วยว่า หากยังไม่ติดต่อกลับมาภายใน 30 วันบริษัทจะทำการยกเลิกระบบการส่งสัญญาณเคเบิลและเปลี่ยนแปลงเป็นการให้บริการทางสัญญาณดาวเทียม ซึ่งมีการแจ้งการชดเชยและเยียวยามาให้ และให้เปลี่ยนกล่องรับสัญญาณจากระบบเคเบิลเป็นดาวเทียม แต่ผมก็ยังไม่เข้าใจว่าต้องทำอย่างไรเลยโทรเข้า Call Center ที่ 1619 ซึ่งได้ความว่าเนื่องจากของผมอาศัยอยู่ในคอนโดและทาง CTH ยังไม่มีนโยบายที่จะติดตั้งระบบจานรวมของคอนโดให้ และกำลังประชุมเพื่อหาทางออกให้สำหรับลูกค้าระบบเคเบิลที่อาศัยอยู่ในคอนโดและยังหาข้อสรุปไม่ได้ ทาง Call Center แจ้งว่าจะติดต่อกลับมาแจ้งข้อสรุปรวมถึงแนวทางการเยียวยาภายในวันที่ 1 พ.ย. นี้ และทาง CTH จะหยุดส่งสัญญาณระบบ cable วันที่ 12 พ.ย. นี้
โดยส่วนตัวใช้บริการ CTH มา 2 เข้าปีที่ 3 แล้วรู้สึกว่าการบริการของ CTH เข้าขั้นห่วยมากครับทั้งคุณภาพของช่องรายการรวมถึงการบริการหลังการขาย ถึงขนาดผมโทรไปหาตัวแทนของ CTH ที่มาติดตั้งให้ผมตอนแรกยังบอกว่าทางตัวแทนก็รู้เรื่องนี้พร้อมกับลูกค้าเหมือนกัน ซึ่งทางตัวแทนก็รอทาง CTH แก้ปัญหานี้อยู่เพราะก็มีลูกค้าที่ติด CTH อยู่พอสมควร แย่มากเลยนะครับ อย่างน้อยๆ ทาง CTH ควรจะแจ้งให้ตัวแทนทราบปัญหานี้ก่อนด้วยซ้ำไป ถึงขนาดแนะนำเลยว่าถ้า CTH เบี้ยวให้ฟ้อง CTH ได้เลย เพราะลูกค้าจ่ายเงินล่วงหน้าไปแล้ว (ตัวแทนคงเอือมกับการบริหารของ CTH สุดๆ)
และการที่ CTH ยังไม่พร้อมที่จะให้บริการกับกลุ่มลูกค้าที่อาศัยอยู่คอนโดนี่เป็นสิ่งที่พลาดอย่างแรงเลยครับ เพราะอย่างของ TrueVisions ที่คอนโดผมก็มีการติดตั้งระบบจานรวมไว้ให้ ลูกค้าที่เป็นสมาชิกก็สามารถรับชม TrueVisions ระบบดาวเทียมได้เหมือนลูกค้าตามบ้านทั่วไปเลย (ใช้ระบบ L-Band) ผมก็สงสัยว่าทำไม CTH ถึงไม่พร้อมเรื่อง infrastructure ขนาดนี้ครับ นี่เปิดให้บริการมา 2 ปีกว่าแล้วนะครับ ควรจะมีประสบการณ์ รวมถึงดูว่าคู่แข่งเค้าทำธุรกิจกันยังไงบ้างครับ ส่วนตัวผมว่าผมคงจะไม่ได้ดู CTH อีกต่อไปแล้วล่ะครับ เพราะคอนโดผมติดจานแยกไม่ได้ ต้องเป็นระบบจานรวมอย่างเดียว และ CTH ต้องออกมาตรการชดเชยและเยียวยามาให้ผมอย่างรวดเร็วด้วยครับ เพราะจ่ายเงินล่วงหน้าไปหมดแล้ว
ใครที่เป็นลูกค้าระบบเคเบิลของ CTH ที่ได้รับจดหมายแจ้งให้เปลี่ยนเป็นระบบดาวเทียมบ้างครับ ผมว่าผมมีปัญหาแล้วล่ะ
โดยส่วนตัวใช้บริการ CTH มา 2 เข้าปีที่ 3 แล้วรู้สึกว่าการบริการของ CTH เข้าขั้นห่วยมากครับทั้งคุณภาพของช่องรายการรวมถึงการบริการหลังการขาย ถึงขนาดผมโทรไปหาตัวแทนของ CTH ที่มาติดตั้งให้ผมตอนแรกยังบอกว่าทางตัวแทนก็รู้เรื่องนี้พร้อมกับลูกค้าเหมือนกัน ซึ่งทางตัวแทนก็รอทาง CTH แก้ปัญหานี้อยู่เพราะก็มีลูกค้าที่ติด CTH อยู่พอสมควร แย่มากเลยนะครับ อย่างน้อยๆ ทาง CTH ควรจะแจ้งให้ตัวแทนทราบปัญหานี้ก่อนด้วยซ้ำไป ถึงขนาดแนะนำเลยว่าถ้า CTH เบี้ยวให้ฟ้อง CTH ได้เลย เพราะลูกค้าจ่ายเงินล่วงหน้าไปแล้ว (ตัวแทนคงเอือมกับการบริหารของ CTH สุดๆ)
และการที่ CTH ยังไม่พร้อมที่จะให้บริการกับกลุ่มลูกค้าที่อาศัยอยู่คอนโดนี่เป็นสิ่งที่พลาดอย่างแรงเลยครับ เพราะอย่างของ TrueVisions ที่คอนโดผมก็มีการติดตั้งระบบจานรวมไว้ให้ ลูกค้าที่เป็นสมาชิกก็สามารถรับชม TrueVisions ระบบดาวเทียมได้เหมือนลูกค้าตามบ้านทั่วไปเลย (ใช้ระบบ L-Band) ผมก็สงสัยว่าทำไม CTH ถึงไม่พร้อมเรื่อง infrastructure ขนาดนี้ครับ นี่เปิดให้บริการมา 2 ปีกว่าแล้วนะครับ ควรจะมีประสบการณ์ รวมถึงดูว่าคู่แข่งเค้าทำธุรกิจกันยังไงบ้างครับ ส่วนตัวผมว่าผมคงจะไม่ได้ดู CTH อีกต่อไปแล้วล่ะครับ เพราะคอนโดผมติดจานแยกไม่ได้ ต้องเป็นระบบจานรวมอย่างเดียว และ CTH ต้องออกมาตรการชดเชยและเยียวยามาให้ผมอย่างรวดเร็วด้วยครับ เพราะจ่ายเงินล่วงหน้าไปหมดแล้ว