ความต่างของเครื่อง Honda บล๊อค 250

กระทู้สนทนา
http://showmocyc.blogspot.com/2013/09/honda-250.html

หลายคนคงทราบกันดีว่า Honda ได้ผลิตเครื่องบล๊อค 250 ติดตั้งอยู่ใน CBR250i และหลังจากนั้นไม่นานก็ได้ผลิต CRF250L และ CRF250M ตามมา ซึ่งแน่นอนว่าเป็นเครื่องตัวเดียวกันกับ CBR250i ในบ้านเรา ต่างกันแค่สีเครื่อง ซึ่ง CBR250i จะมีสีเครื่องเป็นสีดำ และตระกูล CRF250 สีเครื่องจะเป็นสีเทาแต่จริงๆแล้ว

ความเหมือนนี้ ยังมีความต่างในเรื่องของอัตราการทดเกียร์ ซึ่งผมจะพูดถึงแค่ ระยะต้น กับ ระยะสุดท้ายกันนะคับ ซึ่งเป็นรายละเอียดคร่าวๆเบื้องต้นคับ

เริ่มจาก
1. CBR250i มีอัตราการทดเกียร์ ขั้นต้น/ขั้นสุดท้าย อยู่ที่ 2.808/2.714
2. CRF250L มีอัตราการทดเกียร์ ขั้นต้น/ขั้นสุดท้าย อยู่ที่ 2.807/2.857
3. CRF250M มีอัตราการทดเกียร์ ขั้นต้น/ขั้นสุดท้าย อยู่ที่ 2.807/2.785

รายละเอียดความต่าง
CBR250i = 2.808/2.714
CRF250L = 2.807/2.857
CRF250M = 2.807/2.785
1. อัตราทดเกียร์ขั้นต้น จะมีมากกว่า CRF ทั้ง 2 ตัว หมายถึง การออกตัวจะหนักกว่า CRF ทั้ง 2 ตัว
2. อัตราทดเกียร์ขั้นสุดท้าย CBR250i จะน้อยกว่า CRF ทั้ง 2 ตัว ซึ่งหมายความว่า ปลาย จะไหลกว่านั่นเอง
3. CRF250M = 2.785 และ CRF250L = 2.857 ตัว M คือตัว Motard จะมีปลายที่ไหลกว่าเนื่องจากเป็นรถทางเรียบ ส่วนตัว L ปลายอาจจะไหลสู้ไม่ได้ เพราะเป็นรถล้อวิบาก ต้องใช้แรงต้นมากในการขับขี่แนวลุยๆ

ข้อมูลผิดพลาดประการใด สามารถแนะนำท้วงติง ติชม คอมเม้นได้นะคับ ขอบคุณคับ


Credit รูปภาพ : Aphonda.com

แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่