พนักงานบัญชีที่บริษัทสร้างปัญหาทำไงดีคะ

พนักงานบัญชีที่บริษัททำงานกับเราได้สองปีค่ะ  ตลอดเวลาสองปีเราออกค่าอบรมสัมนา  สะสมชั่วโมงเพื่อไปสอบเป็นผู้สอบบัญชี  ครั้งล่าสุดเมื่อปลายเดือนที่แล้ว  เค้าไปอบรมแล้วเอาใบเสร็จมาให้น้องที่มาทำงานใหม่  แล้วมันมีลิคควิดลบตรงรายการของแถม  น้องเค้าเลยเอามาให้เราดู  เราเลยไปค้นใบเสร็จเก่าก็มีรายการของแถม  เป็นแท็ปแลตบ้าง  ไอแพดมินิบ้าง  แต่เค้าไม่เคยเอาของแถมมาให้เราเลย  

เราเลยถามเค้าว่าใบเสร็จทำไมมีรอยลบ  ไปอบรมมีของแถมใช่มั้ย  เอาของแถมมาคืนด้วย  ทำแบบนี้ไม่ดีเลย  เราก็ว่าเค้าแบบนี้  เค้าบอกใบเสร็จจะเอามาให้ใหม่  ไอแพดจะเอามาคืน  ในใจเราคิดว่าให้เอาไอแพดมาคืนก็พอ  ของอย่างอื่นมันนานแล้วก็ช่างมัน  

แต่พอสิ้นเดือนเค้ารับเงินเดือนแล้วก็ไม่มาทำงานเลย......เค้าพูดกับพนักงานคนอื่นๆว่าเค้าเก็บชั่วโมงครบพอดี  ก็จะไปสอบแล้ว  แล้วก็พูดว่าของแถมที่ไหนๆก็ให้พนักงานที่ไปสัมนาทั้งนั้น  ไม่มีที่ไหนมาทวงกันแบบนี้หรอก บริษัทอื่นๆให้พนักงานเหรอคะ  หรือว่าเราเค็มไป แต่ยังไงก็น่าจะบอกกันก่อน  

ที่เราอยากถามคือ
1. ใบเสร็จเราจะไปขอให้บริษัทที่เค้าไปอบรมออกใหม่ได้มั้ย  เพราะพี่บัญชีคนนั้นเอาเอกสารชุดนั้นไปหมดเลย ทั้งใบเสร็จ  ใบจ่าย  สำเนาเช็ค
2. เราจะทำอะไรได้บ้างมั้ยคะ  จะแจ้งสภาวิชาชีพบัญชีได้มั้ย  ว่าพี่เค้าขาดจรรยาบรรณ หรือจะแจ้งความก็กลัวเป็นเรื่องใหญ่  ทำให้พี่เค้าหมดหนทางทำมาหากิน  

ตอนนี้สองจิตสองใจจะเอาเรื่องหรือปล่อยผ่านดี  ลึกๆแล้วเจ็บใจเหมือนโดนหลอก  

จริงๆเราอยากให้พี่เค้าสำนึกผิดจากใจจริงมากกว่า  สำหรับเราแล้วความผิดใหญ่แค่ไหนถ้าสำนึกผิดจากใจจริงเราก็อภัยได้ทุกอย่าง
เสียความรู้สึกจริงๆค่ะ  เจอแบบนี้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่