(เรื่องเล่า) TrueMove-H Welcome (เวรกรรม) Pack 4GB มหากาพย์สามอาทิตย์เพราะความชุ่ยของพนักงาน

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับชาวMBK...วันนี้ผมมาเล่าประสปการณ์การใข้สิทธิ์รับTruemove-H 3G Welcome Pack 4GBครับ (เผื่อมีคนประสปกรรมเเบบผม)

คำเตือน:กระทู้นี้ยาวกว่าเเปดบรรทัดนะจ้ะ...กรุณาอ่านให้จบก่อนให้ความเห็น (เราเตือนคุณเเล้ว)  เเละก็ไม่ต้องการคุณIntelligence(ยกเว้นว่าจะมาเสนอ compensation)

เรื่องเริ่มต้นขึ้นวันพุธที่21สิงหาคม...คืนนั้นผมเห็นโฆษณาให้กดรับเมื่อเข้าไปใช้I-Serviceผ่าน Google Chrome ตอนราวๆหกโมงกว่าๆจึงเข้ามาหาข้อมูลว่ามีขั้นตอนยุ่งยากรึเปล่า (ซึ่งตอนหลังมันก็ยุ่งยากจริงๆ) จากกระทู้ในMBKมันก็ดูเหมือนไม่ยากอะไรผมก็เลยตัดสินใจกด*850#เพื่อเริ่มขั้นตอนลงทะเบียนตอนทุ่มกว่าๆ(ตอนนั้นก็คิดในใจชมทรูมูฟว่าดีหวะอีกสองสามก็จะได้เน็ตฟรีมาใช้) ซึ่งคืนนั้นก็ทำตามขั้นตอนลงทะเบียนทุกขั้นตอนอย่างถูกต้อง

ถัดมาอีกไม่กี่วัน(จำไม่ได้ว่าสองรึสามวัน)ผมสังเกตุเห็นว่าโปรบนมือถือโดนปรัปเป็นFUP64Kตามโปร299โดดไม่ได้รับเน็ตเพิ่มก็เลยเริ่มเอะใจล็อกอินเข้าไปคุยกับเจ้าหน้าที่ทรูเเคร์เเชท(ซึ่งชีเเกก็เเออออห่อหมกว่าเดียวตรวจสอบให้เเล้วเเจ้งผลกลับไปเเต่ไม่บอกว่าตอนใหน)

เคราะห์กรรมที่1 เจ้าหน้าที่จากTrue Care Chat ติดต่อมาวันจันทร์ถัดไปตอนเที่ยงกว่าเบอร์02-9XX-XXXXเเต่ด้วยความที่โทรศัพท์ไม่อยู่กับตัว(บวกกับไม่รู้ว่านี่คือเบอร์ของทรูมูฟจึงไม่ได้ติดต่อกลับ)

เคราะห์กรรมที่2 เพราะไม่ได้รับสายจึงนึกว่าเรื่องไม่เดินพอถึงวันพุธก็เลยตัดสินใจไป0ทรูสาขา Digital Gate สยาม เพื่อเดินเรื่องโดยมีเจ้าหน้าที่(น่าจะชื่อคุณจัมโบ้เพราะได้ยินจนท.คนอื่นเรียก) คุณจัมโบ้เเรกๆเเกก็ยังงงๆว่าลูกค้าคนนี้มีปัณหาอะไรกันเเน่(สงสัยยังไม่เจอปัณหาเคสนี้)เลยต้องปรึกษาพนักงานท่านอื่นกันยกใหญ่ พร้อมกับทำได้เเค่ประสานงานว่าจะตรวจสอบให้เเละทาง0จะติดต่อกลับไป

ผมก็ได้เเต่รอร้อรอโทรศัพท์จากทาง0โดยเล่นไลน์เเบบติดๆขัดๆกับเพื่อนด้วยอาการเซ็งหมูหมาเป็ดไก่ เซ็งม็อบต่างๆ เซ็งรถเมล์ เเละ เซ็งไปเรื่อย...

เเต่เเล้วเย็นวันอาทิตย์ก็มีเบอร์ 02-658-3021โทรเข้ามาตอนเย็น (ตอนเเรกก็งงๆว่าเบอร์ใครฟระ???) พอรับเสร็จถึงบางอ้อว่าจนท.0Digital Gateway โทรมา นางก็โทรมาเเจ้งว่าเริ่มใช้Welcome Pack ได้เพราะจนท.คีย์เข้าระบบให้เเล้วเเต่อาจจะไม่โผล่ใน I-Service (<<ความผิดพลาดจุดนี้หละครับที่ทำให้ใช้Welcome Pack ไม่ได้) ด้วยตวามที่ตอนนั้นดีใจมากก็เลยไม่ได้เอะใจ จนเมื่อมาเทสความเร็วตอนสองทุ่มจึงรู้ว่ามันยังใช้ไม่ได้ (กอนหน้านั้นต่อไวไฟที่บ้าน้รูปไฟล์เอกสารรูปที่เพื่อนส่งมาทางใลน์)

เคราะห์กกรมที่สาม (บทสรุปอันเเสนน่าเจ็บใจ) ก็รอร้อรอต่อไปจนถึงวันพุธจึงตัดสินใจบุกไป0 Digital Gateway อีกครั้ง คราวนี้จนท.คงว่ามาทำใมเพราะมันขึ้นในระบบที่จนท.เขาเช็คจนต้องเปิดI-Serviceให้จนท.ดูว่า (หมายเลขเบอร์085-XXX-XXXXโดนFUP64Kเรียบร้อยมาพักนึงโดยไม่มีท็อฟปิ้งWelcome Pack) เมื่อบางอ้อจึงไปถกเเก้ปัณหากันเคร่งเครียดอยู่หลายนาทีหลังร้าน จนสุดท้ายสามารถใช้ Welcome Pack ซะที ... พอถามถึงสาเหตุที่ใช้ไม่ได้ จนท.ก็ยิ้มเเหยๆ(เหมือนโดนเเฟนจับได้ว่ามีกิ้ก)เเละก็ตอบมาด้วยเหตุผลที่งามหน้ามากๆ(ชวนทำให้สงสัยเลยว่าทำใมบริษัทมหาชนทำงานได้ชุ่ยเเบบนี้)เพราะน้องคนที่ให้บริการบอกว่า"ลืมคีย์เข้าระบบหนึ่งถ้าจะใช้ได้ต้องคีย์ข้อมูลเข้าสองระบบ!!!" คำขอโทษก็ไม่ได้...เฮ้อตรูหละเบื่อเซ็งปลงกับบริการหลังการขายจริงๆ

สรุปใครบอกว่าWelcome Pack รอ2-3วันก็ได้ใช้ผมเถียงขาดใจเลยครับว่าผิด...เพราะผมรอ2-3อาทิตย์ถึงได้ใช้(ประชด)
ปล.เบอร์นี้ก็ไม่รู้ว่าชงอะไรนักหนากับค่ายทรูมูฟหาเรื่องให้ต้องไป0หรือติดต่อCallCenterเเบบเดือนเว้นเดือน(ตอนอยู่ค่ายอื่นก่อนย้ายมาก็ไม่เคยจุกจิกอะไรอย่างนี้) สงสัยคนต้องให้หมอดูเบอร์สเเกนปัณหาละมั้ง

ปล.ยังมีอีกเบอร์ซึ่งเป็นซิมในใอเเพดรอกดรับโปรเวรกรรมเเพ็คอยู่เเต่ถ้ายุ่งยากเเบบนี้...ผมก็ไม่อยากได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่