ว่าด้วยการแลกไมล์ ROP รู้สึกเหมือนถูกเอาเปรียบ !!

เราได้ใช้ไมล์การบินไทยแลกห้องพักโดยทำตาม process ทุกอย่าง มาเจอปัญหาก็ตรงที่เราให้ที่อยู่จัดส่งเป็นที่อยู่ที่ทำงาน และพนักงานรับจม.ของบริษัทเราก็เซ็นรับแล้ว แต่เราไม่ได้รับเนื่องจากเป็นชื่อพี่สาว และพี่สาวเปลี่ยนนามสกุล (ยิ่งไปกันใหญ่) แล้วเราเพิ่งมานึกได้ว่าแลกไมล์ไว้ก็หลังจากนั้นอีก 1 เดือน อันนี้ก็เข้าใจดีกว่าเป็นความผิดของเราที่ไม่แจ้งชื่อพี่สาวกับพนักงานรับจม.ไว้

แต่พอถามกลับไป พนักงานรับจดหมายก็บอกว่าที่เค้าไม่มีจดหมายค้าง ถ้าไม่มีเจ้าของก็จะส่งคืนไปรษณีย์ เราถามไปรษณีย์แล้ว และให้เค้าเช็คเนื่องจากเป็นจดหมายลงทะเบียนปรากฎว่าไม่มีการส่งคืน เราจึงโทรไปที่การบินไทยเล่าเรื่องให้ฟังบอกจดหมายเราหาย เค้าบอกไม่หายนะคะ (เสียงจิกเหมือนเราโทรไปขอไมล์ฟรี) เพราะมีคนเซ็นรับ หากจะออกใหม่จะต้องจ่ายเงิน 3750 บาท พร้อมกับใบแจ้งความ !!!

เราเจ็บจี๊ดๆกับคำตอบ และน้ำเสียง ก็เข้าใจว่าเค้าระบุไว้แล้วว่าไม่รับผิดชอบกรณีสูญหายจากการส่ง และต้องชำระเงินเพื่อออกใหม่ แต่

1. ไมล์นี้เราได้มาจากการซื้อตั๋วเครื่องบินด้วยเงินของเราเอง แล้วเราจะต้องจ่ายเงินเพื่อซื้อไมล์ของตัวเองคืนหรอ!! เราเอาเงินจำนวนนี้ไปจ่ายค่าห้องพักแทนดีกว่ามั้ย
2. การบินไทยไม่มีระบบการตัดเลขบาร์โค้ดใน voucher เก่า แล้วออกใบใหม่ให้สมาชิกหรอ

เราแค่รู้สึกว่าการบินไทยเอาเปรียบเราไปมั้ย จะว่าไปแล้วถ้าน้ำเสียงชีไม่จิกขนาดนั้น แล้วออกอาการเห็นใจเรา เราก็คงไม่รู้สึกขนาดนี้ น้ำเสียงนี่มีผลกับลูกค้าจริงๆนะเออ จริงๆก็เป็นความสับเพร่าของเราเองทั้งหมดเลย แต่ยังไงก็ยังไม่หมดหวังก็ต้องพยายามตามกับพนักงานรับจดหมายต่อไปโดยที่ชีพูดได้คำเดียวว่า "ก็ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ" ได้ยินแล้วเจ็บจี๊ดๆเหมือนกัน แต่ลึกๆก็ทำใจว่าคงไม่ได้แน่ๆ เพื่อนๆคนไหนมีประสบการณ์การแลกไมล์ อยากให้ช่วยแชร์หน่อยว่าเราควรทำยังไงดี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่