ขออนุญาติพี่ๆทุกท่านครับ รบกวนวิเคราะห์หน่อยครับผมไปเปิดบัญชีเพื่อเป็นบัญชีเงินเดือน พอดีเพิงได้ทำงาน มากจาก ตจว แต่พอไปเปิดบัญชีที่ธนาคารสีเขียว สาขายูเนียนมอลล์ พนักงานกลับปฎิเสธทุกประการว่าบัตรประชาชนของผมรูปถ่ายไม่ชัด พนักงานก็บอกว่ามีบัตรที่ทางราชการออกให้ไมผมก็บอกไปว่าไม่มี ใบขับขี่ก็ไม่เคยสอบ บัตรอื่นใดก็ไ่ม่มี สุดท้ายทางออกคือให้กลับไปทำบัตรประชาชนใหม่แล้วค่อยมาเปิดผมก็ยอมรับคำนั้นโดยดี ทั้งๆที่บัญชีที่จะเปิดเป็นบัญชีเงินเดือน ทำงานมาเกือบเดือนเงินก้อนที่จะได้ก็คือเงินเดือนสุดท้ายก็ไปสาขาที่ตรงกันข้างคือเซ็นทรัล ลาดพร้าว ไปกดบัตรคิวก็ได้ทำปกติ ผมก็มีเรื่องค้างคาใจเลยถามพนักงานไปว่ารูปผมมันจางจนไม่สามารเปิดบัญชีได้เลยเหรอ พนักงานก็ตอบแบบตรงๆเลยว่า บัตรของผมค่อนข้างสมบูณ 80%เปิดได้สบายไม่มีปัญหาอะไรเลย ( ตอนที่ถามเปิดเสร็จแล้วครับ) เลยอยากทราบว่าการที่พนักคนหนึ่งปฏิเสธ ณ สาขาตรงนั้น กับอีก สาขาที่อยู่ในเครือเดียวกัน ทำไมไม่บริการหรือ อธิบายให้ดีกว่านั้นว่าเหตุผลที่หลักๆๆจริงคืออะไร อีกอย่างครับพนักงานคนดังกล่าวก็บอกว่า เขาไม่เปิดให้เพราะเดียวสำนักงานใหญ่ก็ต้องตีกลับมาอีกเลยไม่สามารถเปิดให้ได้ ( ภาษาที่ใช้ไม่ใช่แบบนี้นะครับ)ผมพยายามไม่อยากพิมพ์ด้วยภาษาพูด มันค่อนข้างแรง........ณ จุดนี้เคยยึดและพูดอยู่เสมอว่าทำธุรกรรมกับธนาคารสีเขียวมาค่อนข้างนานแค่ย้ายมาทำงานที่ กทม เลยต้องเปิดบัญชีใหม่ ก่อนหน้านี้บอกตรงๆว่าประทับใจมากกับการบริการของธนาคารสีเขียวที่แล้วมา แต่ก็ขอบคุณ พนักงานธนาคารสัเขียวสาขาเซ็นทรัลที่บริการดีมากทั้งๆที่ไม่ทราบว่าก่อนหน้านี้ผมเจอเหตุการณ์อะไรมา.....
ธนาคารสีเขียวสาขายูเนียนมอลล์ไม่ยอมเปิดบัญชีให้เพราะบัตรประชาชาชนรูปไม่ชัดเจนทั้งๆที่อีกสาขาเปิดให้โดยไม่มีข้อแม้