วันนี้ผมไปกด ATM จากตู้ ATM ของธนาคารแห่งหนึ่งจำนวน 100000 บาท (20000 บาท 5 ครั้ง) เพื่อนำไปเข้าบัญชีที่ TMB ผมไม่ได้นับเงินที่ถอนออกมาจากตู้ ATM เอาใส่กระเป๋ากางเกงไว้ เดินไปเล็กน้อยก็เจอ TMB เลยเอาไปฝากที่ counter พนักงานอาวุโสท่านหนึ่งช่วยพนักงานอีกท่านหนึ่งนับเงินของผม 2 ครั้ง แล้วเอาไปปั่นในเครื่องปั่นเงินอีกหลายครั้ง นับแบงค์พันได้ 99 ใบทุกครั้ง ผมก็แปลกใจว่าเงินหายไปไหน เอาออกจากตู้ ATM ไม่หมดเหรอ หรือว่าเครื่อง ATM นับผิด หรือว่าผมทำตกหล่น อารมณ์ตอนนั้นเซ็งมากๆ ว่าอยู่ดีๆเงินก็หายไป 1000 บาทซะงั้น ล้วงกระเป๋ากางเกงอีกหลายครั้งก็ไม่มีแบงค์เหลืออยู่ เลยเอาเงินในกระเป๋าสตางค์เพิ่มไปให้ 1000 บาทด้วยอารมณ์เซ็งๆ พนักงานอาวุโสก็ให้คุณกนกพร แสนทวี พนักงานประจำ counter ดำเนินการต่อ คุณกนกพรก็นับเงินอีกครั้ง แล้วเอาเงินไปปั่นอีก 3 ครั้ง ปรากฏว่า เครื่องปั่นเงินนับแบงค์ได้ 102 ใบ คุณกนกพรจึงกระจายปึกเงินออก แล้วในที่สุดก็พบว่ามีแบงค์ใบหนึ่งพับครึ่งอยู่ในปึก ซึ่งเป็นเหตุที่ทำให้นับแบงค์จากด้านหนึ่งได้ 99 ใบ พอผมให้แบงค์ไปอีก 1 ใบ แล้วคุณกนกพรนับจากอีกฝั่งหนึ่งจึงได้แบงค์ 102 ใบ สุดท้ายก็คืนแบงค์ 1000 บาทมาให้ผม 1 ใบ ตอนนั้นถ้าคุณกนกพรไม่เอะใจ นับซ้ำ และนับทั้ง 2 ข้าง หรือว่าตามน้ำไป ไม่สนใจอะไร ผมก็ต้องเสียเงินไป 1000 บาทฟรีๆ แต่คุณกนกพร แสนทวี พนักงานประจำ TMB สาขาอาคารญาดา สีลม มีความสังเกตและที่สำคัญคือมีความซื่อตรงในวิชาชีพ ทำให้ผมไม่เสียเงินฟรีๆ ขอขอบคุณและชื่นชมมากๆ และให้กำลังใจพนักงานธนาคารดีๆอย่างนี้ต่อไปครับ
ขอชื่นชมพนักงาน TMB สาขาอาคารญาดา สีลมครับ