ผมพึ่งตั้งกระทู้นี้เป็นครั้งแรก หากผิดพลาดประการใด ขออภัย ณ ที่นี้ด้วย ...เพราะเป็นสิ่งที่ผมอัดอั้นตันใจมาก แล้วคิดว่านี่คือ สิ่งที่ถูกต้องสำหรับผมแล้วเหรอ
ผมมีปัญหาเรื่องค่าบริการที่เกินมาจากรอบบิลปกติครับ จากปกติที่ผมต้องจ่ายค่าบริการ 961.93 บาท กลายเป็นเดือนนี้ (รอบบิล ก.ค.) ต้องจ่าย 1254.04 บาท ซึ่งผมข้องใจมากจึงติดต่อบริษัท ทรู ไปถึง 4 ครั้ง ซึ่งทุกครั้งกว่าจะได้คำตอบคือ ผมต้องโทรไปสอบถาม (แต่ละครั้งจะ 3 วัน ทวงที) และทุกครั้งก็จะได้คำตอบว่า "จะตรวจสอบให้"
และทรูก็ให้คำตอบมาว่า "ค่าใช้จ่ายที่เกินมานั้น เกิดจากการเล่น Wifi" และได้ขอ Pass ไป ผมก็งง ในเมื่อผมมีเน็ตฟรีแล้ว ผมจะขอ Pass wifi ไปเล่นทำไม? ...คือผมขอบอกสเป็ครุ่นก่อนนะครับ
1.เครื่องโทรศํพท์ผมเป็น iphone 4S
2.ใช้เน็ต 3G/Wifi/EDGE *ฟรีไม่จำกัด*
3.การโทร 500 นาที
4.ส่ง SMS 300 ข้อความ
5.ส่ง MMS 50 ครั้ง
และเดือนที่ผ่านๆ มา ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ทำไมอยู่ดีๆ เดือนนี้ ถึงมีค่าบริการเพิ่มขึ้นล่ะ ทางพนักงานทรูก็ได้แต่แจ้งว่า "มีการใช้จริงๆ" ผมใช้โทรศัพท์แค่คนเดียวนะครับ ทำไมจะไม่รู้ว่าตัวเองทำอะไรลงไป แล้วส่วนใหญ่ผมจะหลีกเลี่ยงการใช้สัญญาณ Truewifi ด้วยครับ เพราะสัญญาณมันช้ามาก ผมจะใช้ก็แค่ 3G / Wifi บ้าน /Wifi บ้านเพื่อน และที่ทำงาน ซึ่งทุกที่เป็นเน็ตฟรีหมด เหมือนที่ผ่านมาทุกเดือน
ล่าสุดจากการทวงถาม ผมได้แค่คำตอบว่า "จะลด 50% จากการใช้ค่าบริการ Wifi (ที่เป็นส่วนเกิน)ในเดือนนี้(ก.ค.) ไปลดบิลหน้า(ส.ค.)" ผมก็ถามว่าเปลี่ยนบิลมาด้วยล่ะกัน ทางบริษัทบอกว่าเปลี่ยนไม่ได้ ต้องเปลี่ยนเป็นบิลเดือนสิงหาคมแทน...
ตอนแรกว่าเหมือนจะยุติด้วยดีเหมือนกัน คือ ผมเหนื่อยนะ...ที่ต้องมาตามจิกอะไรพวกนี้ด้วย งานผมก็มีทำ ทำไมผมต้องมายุ่งวุ่นวายอะไรด้วยเนี่ย ต้องจ่ายเงิน(ถึงแม้จะครึ่งนึง)ที่ตัวเองไม่ได้ใช้เลยสักนิดเดียว จะยอมจ่ายไปเลยดีไหมนะ คือ เหนื่อยมาก....(เป็นคนขี้ลืมอยู่ด้วย) ต้องมาคิดเรื่องนี้ตลอดเวลา
หลังจากคุยเสร็จ คนในบ้านและแฟนก็บอกว่า "จะบ้าเหรอ ทำไมต้องจ่ายเงินทั้งๆ ที่เราไม่ได้ใช้ด้วย" เราเองก็มานึกขึ้นได้เหมือนกัน และสัญญาที่เขาให้ไว้ก็ไม่มีเอกสารรองรับ และเราจะทำยังไงก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายส่วนนั้นเหมือนเดิมน่ะเหรอ
ทุกคนคิดว่าผมควรจะฟ้องสคบ.ในส่วนนี้ไหม หรือผมต้องยอมรับชะตากรรมแบบนี้ไป เพราะเรื่องแบบนี้เคยเจอกับผมครั้งแรก บอกตรงๆ ว่าเหนื่อยมากจริงๆ ช่วงนี้วิจารณญาณอะไรบ้างอย่างยิ่งหดหาย เพราะต้องคิดงานอย่างอื่นอีก ทำงานก็ดึก
ขอบคุณพนักงานที่โทรมาล่าสุดนะครับ ที่จะมอบส่วนลดให้ 50% แต่ผมนั่งนึกไปนึกมาว่า "มันเป็นสิ่งที่ผมต้องมาจ่ายเหรอ? ทั้งๆ ที่ผมไม่ได้ใช้" และก็หากผมผิดพลาดหรือพูดอะไรผิดไปขออภัย แต่ทั้งหมดมาจากความรู้สึกที่ข้องใจมาก หากใช้วิจารณญาณง่ายๆ
"เมื่อผมมีเน็ตฟรีอยู่แล้ว ทำไมผมต้องสมัคร Wifi นอกเหนือจากบริการที่มีอยู่ทำไมให้เปลืองตังค์ครับ?"
[ผมควรฟ้องสคบ.กับบริษัททรู หรือไม่ครับ]
ผมมีปัญหาเรื่องค่าบริการที่เกินมาจากรอบบิลปกติครับ จากปกติที่ผมต้องจ่ายค่าบริการ 961.93 บาท กลายเป็นเดือนนี้ (รอบบิล ก.ค.) ต้องจ่าย 1254.04 บาท ซึ่งผมข้องใจมากจึงติดต่อบริษัท ทรู ไปถึง 4 ครั้ง ซึ่งทุกครั้งกว่าจะได้คำตอบคือ ผมต้องโทรไปสอบถาม (แต่ละครั้งจะ 3 วัน ทวงที) และทุกครั้งก็จะได้คำตอบว่า "จะตรวจสอบให้"
และทรูก็ให้คำตอบมาว่า "ค่าใช้จ่ายที่เกินมานั้น เกิดจากการเล่น Wifi" และได้ขอ Pass ไป ผมก็งง ในเมื่อผมมีเน็ตฟรีแล้ว ผมจะขอ Pass wifi ไปเล่นทำไม? ...คือผมขอบอกสเป็ครุ่นก่อนนะครับ
1.เครื่องโทรศํพท์ผมเป็น iphone 4S
2.ใช้เน็ต 3G/Wifi/EDGE *ฟรีไม่จำกัด*
3.การโทร 500 นาที
4.ส่ง SMS 300 ข้อความ
5.ส่ง MMS 50 ครั้ง
และเดือนที่ผ่านๆ มา ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ทำไมอยู่ดีๆ เดือนนี้ ถึงมีค่าบริการเพิ่มขึ้นล่ะ ทางพนักงานทรูก็ได้แต่แจ้งว่า "มีการใช้จริงๆ" ผมใช้โทรศัพท์แค่คนเดียวนะครับ ทำไมจะไม่รู้ว่าตัวเองทำอะไรลงไป แล้วส่วนใหญ่ผมจะหลีกเลี่ยงการใช้สัญญาณ Truewifi ด้วยครับ เพราะสัญญาณมันช้ามาก ผมจะใช้ก็แค่ 3G / Wifi บ้าน /Wifi บ้านเพื่อน และที่ทำงาน ซึ่งทุกที่เป็นเน็ตฟรีหมด เหมือนที่ผ่านมาทุกเดือน
ล่าสุดจากการทวงถาม ผมได้แค่คำตอบว่า "จะลด 50% จากการใช้ค่าบริการ Wifi (ที่เป็นส่วนเกิน)ในเดือนนี้(ก.ค.) ไปลดบิลหน้า(ส.ค.)" ผมก็ถามว่าเปลี่ยนบิลมาด้วยล่ะกัน ทางบริษัทบอกว่าเปลี่ยนไม่ได้ ต้องเปลี่ยนเป็นบิลเดือนสิงหาคมแทน...
ตอนแรกว่าเหมือนจะยุติด้วยดีเหมือนกัน คือ ผมเหนื่อยนะ...ที่ต้องมาตามจิกอะไรพวกนี้ด้วย งานผมก็มีทำ ทำไมผมต้องมายุ่งวุ่นวายอะไรด้วยเนี่ย ต้องจ่ายเงิน(ถึงแม้จะครึ่งนึง)ที่ตัวเองไม่ได้ใช้เลยสักนิดเดียว จะยอมจ่ายไปเลยดีไหมนะ คือ เหนื่อยมาก....(เป็นคนขี้ลืมอยู่ด้วย) ต้องมาคิดเรื่องนี้ตลอดเวลา
หลังจากคุยเสร็จ คนในบ้านและแฟนก็บอกว่า "จะบ้าเหรอ ทำไมต้องจ่ายเงินทั้งๆ ที่เราไม่ได้ใช้ด้วย" เราเองก็มานึกขึ้นได้เหมือนกัน และสัญญาที่เขาให้ไว้ก็ไม่มีเอกสารรองรับ และเราจะทำยังไงก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายส่วนนั้นเหมือนเดิมน่ะเหรอ
ทุกคนคิดว่าผมควรจะฟ้องสคบ.ในส่วนนี้ไหม หรือผมต้องยอมรับชะตากรรมแบบนี้ไป เพราะเรื่องแบบนี้เคยเจอกับผมครั้งแรก บอกตรงๆ ว่าเหนื่อยมากจริงๆ ช่วงนี้วิจารณญาณอะไรบ้างอย่างยิ่งหดหาย เพราะต้องคิดงานอย่างอื่นอีก ทำงานก็ดึก
ขอบคุณพนักงานที่โทรมาล่าสุดนะครับ ที่จะมอบส่วนลดให้ 50% แต่ผมนั่งนึกไปนึกมาว่า "มันเป็นสิ่งที่ผมต้องมาจ่ายเหรอ? ทั้งๆ ที่ผมไม่ได้ใช้" และก็หากผมผิดพลาดหรือพูดอะไรผิดไปขออภัย แต่ทั้งหมดมาจากความรู้สึกที่ข้องใจมาก หากใช้วิจารณญาณง่ายๆ
"เมื่อผมมีเน็ตฟรีอยู่แล้ว ทำไมผมต้องสมัคร Wifi นอกเหนือจากบริการที่มีอยู่ทำไมให้เปลืองตังค์ครับ?"