แชร์ประสบการณ์ การขอเปลี่ยนสินค้า ที่ 7-11 กรณี ลูกชิ้นเอ็นหมูปิ้ง เสีย

กระทู้สนทนา
เมื่อวันที่ 21 เราได้ไปซื้อลูกชิ้นหมูปิ้ง กับไข่ต้ม  กะจะเอามากินเป็นอาหารเช้า บอกให้น้องพนักงานอุ่นร้อนให้ด้วย พอได้เราก็รีบขึ้นรถ พอถึงที่ทำงาน หยิบลูกชิ้นขึ้นมากิน  กินเข้าไปลูกแรก เอ๊ะทำไมมันเปรี้ยว ๆ  เลยลองไปอีก รวมเป็น 3 ลูก  สรุปว่าเสียแน่ๆ ก็เลยกินไข่ต้มเป็นข้าวเช้าอย่างเดียว  พอตอนเที่ยงพลิกดูใบเสร็จมีเบอร์โทรของ Call Center ลองดูหน่อยดีกว่า

หมายเลข 02-711-7744  กด2  โทรง่ายดีค่ะ  มีคนรับเร็วดีไม่ต้องรอนาน  หลังแจ้งว่าลูกชิ้นเสีย น้องเค้าขอรายละเอียดใบเสร็จ ว่า หมายเลขเท่าไหร่ ซื้อที่ไหน  น้องเค้าจะประสานงานกลับไป  เพื่อให้เราไปเปลี่ยนสินค้า รอประมาณ 10 นาทีก็มีโทรกลับมา  เราเลยบอกว่าจะไปเย็นๆ เพราะตอนนี้เราไม่ว่าง

พอตอนเย็น เราก็แวะไปที่สาขาที่เราซื้อมา ก็รวดเร็วดี ยื่นถุงลูกชิ้นไป รับเงินมา  แต่ต้องคืนสแตมป์ด้วยนะ  น้องเค้าพยายามจะให้เราเปลี่ยนเป็นสินค้าแทน  คาดว่าการที่ลูกค้ามาคืนสินค้า อาจต้องโดนรายงาน  เลยไม่อยากให้เราเองเงินคืน แต่เราก็ไม่กล้ากินแล้วกลัวเป็นเหมือนกันอีก

บทเรียนที่ได้  
1.ถ้าจะชื้อของที่อุ่นร้อน ต้องดูให้แน่ใจก่อน เราคิดว่ามันไม่สะดวกเนอะ  เพราะคนซื้อของ7-11 ส่วนใหญ่ซื้อระหว่างทาง  แล้วอาจไม่ได้กลับมาทางเดิม ควรหาแนวทางให้ลูกค้าเปลี่ยนสินค้าต่างสาขาได้  เราแอบเชื่อมั่นลึกๆนะว่า 7-11 จะทำได้  รอลุ้นนนนนน
2.เก็บใบเสร็จไว้จนกว่าจะใช้สินค้าหมด  รวมถึงสแตมป์ด้วย

โชคดีที่เราไม่มีอาการรุนแรง  มีมวนท้องนิดหน่อยแต่ท้องไม่เสีย  7-11  แจ้งว่าถ้ามีอาการให้แจ้งไปที่ Call Center ได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่