สอบถามเปรียบเทียบระหว่าง Focus Cruze2013 เทรลเบเซอร์

กระทู้คำถาม
อ้างอิงจากปัญหาที่เจอในกระทู้
http://pantip.com/topic/30852634
นะคะ
เจอปัญหาในตัว Cruze 2.0 2012 พอสมควรเลยค่ะ
ตอนนี้เลยอาจได้เปลี่ยนรถแน่นอนเลย 60-70%
ในใจมีตัวเลือกอยู่ 3 ตัวเลือกอ่ะค่ะ
1. Cruze 2.0  รุ่นปี 2013
2. เทรลเบเซอร์ คงเอารุ่นสูงสุดแหละค่ะ(คุณพ่ออยากได้)
3. Focus 5 ประตู 2.0L Ti-VCT GDi Sport+ AT

รถมันคนละแบบกันอ่ะค่ะแต่เท่าที่ดูๆไว้ก็มี 3 ตัวนี้เอง 5555
รบกวนแนะนำหน่อยนะคะ
ตอนนี้ จขกท ก็นั่งอ่านย้อนหลังเหมือนกันค่ะ  แต่ก็ยังเลือกไม่ถูกอยู่ดี

การขับรถของ จขกท. นะคะ
จขกท. เป็นคนขับรถเร็วค่ะ  เมารถง่าย(เลยคิดมากเรื่องเทรลเบเซอร์น่ะค่ะ)  ใน 1 สัปดาห์จะขับรถประมาณ 500-2000 กม. ค่ะ แล้วก็ จขกท.เป็นผู้หญิงนะคะ 555555 ก็เลยมีนิสัยใช้รถของผู้หญิงมาเต็มๆเลยก็คือ ชอบยัดของไว้ในรถเยอะๆ ใช้รถเป็นบ้านหลังที่ 2 ตู้เก็บรองเท้า เสื้อผ้า เครื่องสำอางบลาๆๆๆ ฟังเพลงตลอดเวลา  (ชอบฟังก์ชั่นของเครื่องเสียงถ้ามีให้เลือกเยอะๆ >.< Focus เลยมาในใจ)

ถ้าใครใช้ตัวไหนอยู่รบกวนแนะนำหน่อยนะคะ  ว่าดีไม่ดี  หรือว่ามีปัญหาอะไร  ยังเข็ดกับ Cruze 2012 อยู่เลย T^T แต่ก็ยังรักในดีไซส์อยู่ดีทั้งภายอกภายในเลยค่ะ >.<

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 12
ส่วนตัวใช้ครูซ 2.0 นะคับ ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่รู้สึกว่าเครื่องมันกว่ารถเก๋งทั่วไปแค่นั้นเอง ส่วนพ่อใช้เมื่อก่อนใช้โคโลราโดเด๋วนี้เปลี่ยนเป็นเทรลไปแล้ว ส่วน โฟกัส เคยสัมผัสของญาติ ตอบแบบตรงคำถามแล้วกันนะคับ

ถ้าเป็นผู้หญิงสิ่งที่อยากจะให้ตัดออกไปเลยคือ เทรล เพราะเทรลพวงมาลัยหนักมากแต่ก็แรกมาด้วยความมั่นคงในความเร็วสูงขับขี่ในเมืองไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่เพราะน้ำหนักพวกมาลัย และน้ำหนักตัวรถ อัตราเร่งถ้าตัว 2.8 คิดว่ามันเป็นเครื่องที่ทำความเร็วขึ้นดีสุดในบรรดาเครื่องตลาดนะคับเท่าที่สัมผัส ขึ้นไวกว่าไทรทันกับฟอร์จูนเนอร์นะ แต่เหมือนมันไม่ค่อยตื่นเต้นหรือไวอะไร อาจเป็นเพราะมันนิ่งหรือมันหนักไม่รู้เหมือนกัน เคยเหยียบไปจนถึงที่เค้าล็อคไว้ที่ 184 รู้สึกว่าล็อคทำไมวะ มันไม่ได้ตื่นเต้นอะไร ไม่ได้มีความรู้สึกว่าจะเอารถไม่อยุ่หรืออะไรเลย ระบบความปลอดภัยจัดมาเต็มเหมือนรถราคาหลายล้านนะ อันนี้ลองไปศึกษาดู แต่ยืนยันว่าไม่เหมาะกับผู้หญิง ผมผู้ชายขับโด้ของพ่อยังเหนื่อยเลย หนักมาก

โฟกัส ห้องโดยสารดูดีกว่าครูซคับ เบาะนุ่มกว่า ภายในลูกเล่นเยอะกว่าแต่เล่นค่อนข้างยาก ความเร็วสูง ๆ ความมั่นคงจากความรู้สึกส่วนตัวมันมั่นใจน้อยกว่าครูซแค่นิดหน่อย แต่ความรื่นรมย์ในการโดยสารทั่วไปดีกว่าครูซ เครื่องดี ประกอบดีกว่าครูซ ศูนย์ดีกว่าเชฟโลเรต ถ้าได้เป็นสีเทาด้าน ๆ จะสวยมาก พวกมาลัยไม่หนักเท่าครูซ เหมาะกับผู้หญิงคับ

ครูซ ของตัวเอง เท่าที่ใช้ชีวิตกับมันมา บุคลิกคือ เบาะแข็ง เกาะโค้ง อืดในช่วงออกตัวต้องรอรอบ เครื่องดีเซลเครื่องยนต์ดังต้องขับไว ๆ ไปแล้วมันจะเงียบ เดินทางไกลมั่นใจมาก กินน้ำมันกว่าโฟกัส แต่ดีเซลถูกกว่า พวงมาลัยหนักกว่า ผมก็เป็นคนเท้าผีเหมือนกัน ขับรถทีไม่ต่ำกว่า 140 คิดว่าในบรรดารถเก๋งตลาด ความไวระดับ 160 > ครูซมั่นใจสุด แต่กระด้างกว่าโฟกัส

สรุปแล้ว ถ้าเอาตามเกณฑ์ที่เจ้าของบอกมา ขอบอกว่าตามความคิดส่วนตัว โฟกัส ห้าประตูตอบโจทย์ที่สุดคับ
ทั้งนี้ทั้งนั้นอยากให้ไปลองด้วยตัวเอง ไม่มีใครรุ้ซึ้งบุคลิกของรถคันนั้น ๆ ว่าเค้ากับเราได้ดีเท่ากับเราเองจริงไหมคับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่