ขอแชร์ประสบการณ์การทำ AIS 3G ใหม่ค่ะ

กระทู้สนทนา
สวัสดีค่ะ นานๆทีจะตั้งกระทู้ครั้งนึง ขอแทนตัวเองว่าหนูนะคะ

เรื่องมีอยู่ว่า..
ช่วงที่ AIS ให้เปลี่ยนเป็น AIS 3G ใหม่ ก็มีเมจเสจเข้าเครื่องเกือบทุกวันว่าให้ไปเปลี่ยนได้แล้วนะ วิธีการแบบนี้ๆ
ซึ่งหนูก็ไม่ได้สนใจ ไม่ได้ทำ เนื่องจากแถวบ้านไม่มี 3G และได้ข่าวว่าถ้าบางเครื่องไม่รองรับต้องไปเปลี่ยนซิม เลยยังไม่ทำค่ะ
จนผ่านไปเป็นเดือน วันท้ายๆจะมีเมจเสจว่าโปรลด 50 % อะไรประมาณนี้หนูก็ยังไม่ได้ทำ
วันสุดท้าย มีพนักงาน AIS โทรมาค่ะ ถามว่าช่วงนี้มีโปรโมชั้นให้ทำ AIS 3G นะ บลาๆๆๆ หนูก็ค่ะๆๆยังไม่ได้ทำ บ้านอยู่ไกลค่ะ แถวนี้ทำไม่ได้
ไม่ได้เข้าไปในเมืองซักทีค่ะ(อันนี้หนูเข้าใจเองว่าสาขาแถวบ้านทำให้ไม่ได้) หนูก็สอบถามว่าของหนูนี่ต้องเปลี่ยนซิมรึเปล่า พี่เค้าบอกว่าต้องเปลี่ยนค่ะจากการตรวจสอบ ไปที่ร้านให้พนักงานทำให้ได้เลย ก็จบการสนทนา


1. เมื่อหนูได้เข้าไปในตัวจังหวัด หา AIS สาขาที่ 1 หนูก็เดินไปจะเปลี่ยนเป็น 3G พนักงานบอกว่า น้องกด *ตามด้วยรหัสบัตรรึยัง หนูบอกว่าหนูยังไม่ได้กดค่ะ เพราะพนักงานที่โทรมาบอกว่าต้องเปลี่ยนซิมหนูเลยยังไม่ทำ เพราะกลัวโทรไม่ได้
พนักงานก็ทำหน้าเซ็งๆประมาณว่า ทำไมไม่กดมา -*-
พนักงานขอเบอร์แล้วแจ้งว่าเบอร์น้องรายเดือนนะคะ ขอบัตรประชาชนด้วยค่ะ
หนูไม่ได้เอามา พี่เค้าก็เลยไม่ทำให้ค่ะ ยืนยันว่าต้องใช้บัตรประชาชนประกอบการทำด้วยเท่านั้น
พนักงานพูดว่า "เนี่ย ยิ่งรายเดือนยิ่งต้องใช้บัตรประชาชน"
หนูก็ OK ไม่เป็นไรค่ะ หนูก็ผิดที่ไม่ได้เอาไปแต่ในใจก็แปลกๆ เพราะทุกครั้งไม่เคยได้ใช้
วันที่ได้ไป AIS ในเมืองพอดีจะไปซื้อกระเบื้องเลยบอกให้พ่อแวะพาไปหน่อย พ่อก็ไม่ยอมบอกว่าหาที่จอดรถยากมาก เฮ้อ

2. แม่หนูได้ไปAIS สาขา 2 ถามให้ว่าที่นี่เปลี่ยนซิม 3 G ให้ได้ไหมพนักงานบอกว่าได้ พร้อมกับบอกว่าใช้แค่บัตรประชาชน(สาขาแถวบ้าน)


3.ต่อมาหนูได้ไปที่ AIS สาขาที่ 3 บอกว่ามาทำ 3G ค่ะเอา บปชช มาเรียบร้อย พนักงานบอกว่าน้องต้องยกเลิก multi sim ก่อนนะคะ แล้วรอให้ครบ 24 ชม.ค่อยสมัครใหม่ ถ้าจะสมัคร 3G
หนูก็ยกเลิก multi sim ไป แล้วถามพี่เค้าว่าช่วยเปลี่ยนซิมใหม่ให้เลยได้ไหม เพราะว่าพนักงานโทรมาบอกว่าซิมเก่าใช้ไม่ได้ พนักงานบอกว่าไม่ได้เพราะต้องโอนข้อมูล หนูก็เข้าใจ
แล้วหนูถามว่าหนูต้องมาอีกไหม พนักงานบอกว่าถ้าทำรายการผ่านก็ไม่ต้องมา สรุปว่าถ้าไม่ผ่านก็ต้องมาซินะ แล้วพนักงานก็บอกว่า นี่ๆน้องไปทำที่สาขาใกล้บ้านก็ได้ ร้านเทเลวิซสาขาแถวบ้าน หนูก็หรอคะ ค่ะๆๆ พอดีหนูคิดว่าที่นั่นทำไม่ได้
ค่ะพอถึงตรงนี้หนูก็เซ็นต์ บัตรประชาชนหนูไม่ไ้ด้ใช้เลยค่ะ ทำให้หนูเซ็งกับสาขา 1 มากว่าทำไม่ทำให้และบอกข้อมูลให้หน่อย อย่างน้อยก็บอกว่าน้องต้องยกเลิกมัลติซิมก่อนนะ

4.พอหนูสมัคร 3G เสร็จแล้วโดยการกดเอง sms ก็แจ้งมาว่าเรียบร้อยไม่ต้องเปลี่ยนซิมใหม่ (เอ่อ AIS ใช้มาตราฐานอะไรหรอคะ ในการตรวจสอบ คือจะบอกว่าหนูเชื่อพนักงาน AIS ไม่ได้เลยใช่ไหมคะ ต้องโทรไปถามพนักงานคนอื่นอีกหรอ แล้ว 1175 นี่ก็แพงแล้วะนักงานรับวายไม่เพียงพอนะคะ ขอแทรกกรณีอื่นเข้ามาหน่อย เคยสอบถามเรื่องการส่ง sms ไปอิตาลี พนักงาน 3 คนตอบ 3 แบบค่ะเพลีย)
หนูก็เลยจะไปสมัคร มัลติซิมที่สาขาที่ 2 แถวบ้าน เป้นสาขาที่ไม่รู้จะอธิบายยังไง


เดินเข้าร้าน มีพนักงาน 4 คน ลูกค้าเก่า 1 หนู1
มีพนักงานคนนึงถามว่ามาติดต่ออะไรหรอคะ หนูบอกว่ามาทำมัลติซิมค่ะ เชิญที่เคาเตอร์เลย..
เดินไปที่เคาเตอร์ พนักงานเถียงกันอยู่ พูดๆๆกันสองคน หนูรอพี่เค้าพูดกันเสร็จประมาณ 3 นาที โดยที่หนูรอหน้าเคาร์เตอร์
เอ่อ เซงค่ะพูดตรงๆ เห็นเป็นเด็กหรอคะ ถึงทำแบบนี้ มันทำให้หนูไม่อยากไปศูนย์ ais ที่ไหนอีกแล้วอ่ะ จากที่เจอๆมามันสะสม
เคยคิดว่าย้ายค่ายไปค่ายอื่นก็ไม่ปัญหาเหมือนเดิม แล้วพ่อแม่พี่น้องก็ใช้ Ais กันหมดแทบยกตระกูล เพื่อนอีก.. อดทนต่อไป

ติดต่ออะไรค่ะ (ทำมัลติซิมค่ะ) ทีแรกหนูสมัครไว้แล้วทำ 3G พนักงานที่สาขาอื่นเลยบอกให้ยกเลิกแล้วมาสมัครใหม่ค่ะ
ทำไม่ได้ค่ะ ตอนนี้ 3G ยกเลิกการทำมัลติซิมแล้ว (อ่าววว ไรฟ่ะ <<คิดในใจ ไหนสาขานั้นบอกให้มาทำแถวบ้านได้ )
(พี่เค้าบอกว่าทำได้ค่ะ ยกเลิกแล้วสมัครใหม่) หันไปถามหัวหน้า บอกว่าทำได้ค่ะสำหรับลูกค้าที่เคยทำอยู่แล้ว (ก็หนูนี่ไง(หรือพี่ไม่ได้ฟัง <<คิดในใจ)
แต่ปัญหามันอยู่ตรงนี้ค่ะ คือพี่เค้าไม่เคยทำ ทำไม่เป็นต้องโทรไปถามศูนย์เพื่อความแน่ใจ ทำรายการไม่ผ่านหนูยืนรอนั่งรอเดินดูของในร้านรอ ประมาณ ชม .นึง ยังไมาเสร็จ แม่ก็โทรตามถามว่าทำไมนานจัง แม่ไปธนาคารคนเยอะยังเสร็จก่อน หนูสั่งส้มตำไว้บอกคนขายว่าเด๋วอีก 10 นาทีค่อยตำนะคะ พอไปเอานี่ส้มตำหลายเป็นส้มผักแล้ว แม่ค้าก็แซวว่าไปไหนมานานจัง ถ้าไม่อร่อยอย่ามาว่ากันนะ
ช่วงระหว่างรอพนักงานจะพูดว่าเสียค่าบริการมัลติซิม 250 ค่าบริการซิมรายเดือน 20 ค่าทำซิมใหม่ 100
หนูกัฟังๆไป เพราะพี่เค้าทวนให้ได้ยิน ผ่านมานานมากหิวข้าวเลยบอกว่า ขอกลับก่อนนะเด๋วตอนเย็นจะมาเอาซิม พนักงานบอกว่ามีค่าซิม 100
หนูเลยบอกว่าตอนมาเอาจะจ่าย

ระหว่างที่อยู่บ้านได้มี sms จาก *271 (มั้ง) ว่าสอบถามโปรโมชั้นฟรี หนูก็ถามๆว่าหนูต้องจ่ายสองเท่าไหม แล้วหนูต้องเสียค่าซิมด้วยหรอ เพราะตอนน้องของหนูไปเปลี่ยนมัลติซิมจากไมโครซิม เป็นนาโนซิม 5 นาทีเสร็จแถมฟรีจ้า ไม่ต้องใช้บัตรประชาชนเลย (นี่แหละค่ะเหตุผลของการสั่งส้มตำแล้วเด๋วไปเอา เพราะคิดว่าแปปเดียวเสร็จ)
หนักงานตอบว่าไม่ต้องเสียเงินค่ะ ฟรี หนูบอกว่าถ้าที่ร้านเค้าไม่เชื่อทำไง พี่ช่วยเมจเสจเข้าเครื่องได้ไหมว่าเปลี่ยนฟรี พี่เค้าบอกว่าทำไม่ได้ แต่ถ้าเค้าคิดเงินให้โทรเข้าศูนย์ค่ะ 1175

ตอนเย็นหนูไปเอาซิม พี่เค้าบอกว่าหนูเสียแค่ 50 บาทค่าซิม เพราะ เป็นลูกค้า 5 ปี
หนูบอกว่า โทรไป * 271 พี่เค้าบอกฟรีค่ะ ถ้าไม่เชื่อให้โทรไป 1175
พนักงานทำหน้า .. แล้วโทรไป 1175 แล้วบอกว่าต้องเสีย 50 บาท เพราะที่น้องไม่ได้เสียตอนนั้นน้องไปเปลี่ยนซิมธรรมดาไม่ใช่มัลติซิม
หนูเลยบอกว่าหนูไปเปลี่ยนมัลติซิมฟรี เฮ้อหนูยืนยันว่าไม่ต้องเสียค่ะ
หัวหน้าเลยถามใหม่ว่าน้องโทรไปที่ไหนค่ะ หนูก็เสียงดังเลยเพราะไม่มีลูกค้าแล้ว หนูก็นั่งอยู่เคาร์เตอร์ที่มีเก้าอี้แต่ตะโกนไปหาหัวหน้า เบ่าว่า บลาๆ พี่เค้าบอกโอเค เด๋วโทรไปหาคนที่ดูแลตัวหัวหน้าอีกที
สรุปๆๆๆๆๆวางสายบอกว่า ทำรายการยกเลิกไป ซิมฟรี เพราะน้อง แค่ DROP การใช้งาน ไม่ใช่ยกเลิกกกกกกกก

อ๋อหรอคะ หนูเนี่ย ไม่รู้จริงๆนะ ว่าตัวเองดรอปเพราะว่า สาขา 3 หนูต้องยกเลิกอันเดิม หนูเลยเข้าใจว่าตัวเองยกเลิก
พอได้ซิมมาหนูก็ขอบคุณพี่เค้านะคะ แต่พี่เค้าไม่พูดอะไร
หนูว่านะหนูไม่ไปอีกแล้วแหละ เพลีย เหนื่อย ทำไมต้องมาเสียเวลากับเรื่องไร้สาระ หนูจ่ายรายเดือนละพันกว่าทุกเดือน
โทรเสียตังไม่ได้โทรฟรี ให้เบอร์นี้ 5 ปี ก่อนหน้าอีก 5 ปี พ่อแม่ 15+ แต่พนักงานแย่ พี่หัวหน้าก็ดีอยู่คนเดียวจริงๆ เฮ้อๆๆๆๆ

การที่จะได้มัลติซิมมาเนี่ยเสียพลังงาน เสียเวลา เสียค่าน้ำมัน มากมายเลยค่ะ
ดีนะที่หนูพอจะท้วงติงได้ว่าทำไมต้องเสียเงิน 100 หรือ 50 บาทใช่อยู่มันเล็กน้อยแต่ในเมื่อคุณพูดไม่เหมือนกันหนูก็แค่หาเหตุผลค่ะ
จะปล่อยไปก็ได้ ถือว่าซื้อความง่ายๆ แต่จะหากินกันด้วยวิธีตอดเล็กตอดน้อยหรอคะ

ขอบคุณค่ะ ที่กรุณาอ่านจนจบ
อาจะมีคำผิดตกหล่น คำหยาบขอออภัยด้วยค่ะ ไม่ได้กลับไปอ่าน อ่านแล้วปวดหัว 55+

หนูขอถามค่ะว่า
1.พนักงาน AIS ปกตินี่เป็นแบบนี้รึเปล่า
2.เมื่อไหร่พนักงาน ais หรือ 1175 จะตอบคำถามได้ตรงกันซะที อาจจะเหมือน 2 ใน 3 แต่นี่ 3 คนไม่เหมือนทั้ง 3 คน
3.พ่อหนูเป็นเซเรเนด แต่ไม่เคยใช้บริการเลยคนรุ่นเก่าก็งี้แหละค่ะ สมมุติว่าหนูอยากจะเข้าไปในห้องเซเรเนดนี่ติดต่อเหมือนเรื่องเดียวกันกับช่องทางธรรมดา แต่ VIP กว่าใช่ไหม ที่นั่งเนี่ยถ้าไม่อยากนั่งรอข้างนอกแต่ไปนั่งโซฟาใหญ่ๆแทนได้ไหมค่ะ (55) แล้วนั่งได้เฉพาะพ่อแต่ลูกนั่งไมไ่ด้รึเปล่าถ้าไปด้วยกัน

ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่