จากที่พวกเราไม่สามารถสมัครบริการ AIS BPL ตั้งแต่บ่าย 2 และสมัครแล้ว แต่ดูบอลวันเสาร์ไม่ได้ ส่วนวันอาทิตย์บางคนก็ดูบ้าง ไม่ได้บ้าง
ผมโทรฯ ไปถามกสทช. (โทร 1200 แล้วกด 1 เพื่อร้องเรียนเรื่องมือถือโดยตรง) และสคบ. (โทร 1166) แล้ว พวกเราทำเอกสารร้องเรียนดังนี้
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สามารถแจ้งร้องเรียนได้ 3 ทาง คือ :
1. ทาง FAX : 02-271-3516
2. e-mail : 1200@nbt.go.th
3. ส่งไบรษณีย์ : สำนักงานกสทช. (call center 1200) ที่ตั้ง : 88 ถนนพหลโยธินซ.8 (ซ.สายลม) แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม.
โดยส่งเรื่องร้องเรียนได้
1. เป็นจดหมายชี้แจง และขอร้องเรียน
2. ถ่ายรูป/scan จดหมายและส่งไปทาง e-mail
3.ส่งจดหมายไปทางไปรษณีย์ตามที่อยู่ของกสทช.ที่แจ้งไว้
ทั้ง 3 กรณีพร้อมหลักฐาน (ถ้ามีและเท่าที่มี) และสำเนาบัตรประชาชนที่รับรองสำเนาถูกต้อง
โดยอาจ download แบบฟอร์มเพื่อกรอกเรื่องร้องเรียนได้ทาง www.tcp.nbtc.co.th หรือเขียนจดหมายขึ้นมาเอง
และเมื่อส่งแล้ว ถ้าเป็นไปได้ให้โทรฯ 1200 กด 1 บอก call center ที่เราแจ้งเรื่องไว้ (ในกรณีที่ก่อนส่งเอกสาร พวกเราโทรฯ ไป call center 1200 แล้วกด 1 สอบถามและถามชื่อ call center ท่านนั้นไว้) ว่าได้ส่งข้อมูลให้แล้ว ทางเขาจะได้ช่วยติดตามเรื่องและส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรงจัดการได้ (หรือไม่แจ้งกสทช.ไว้ก็ได้ครับ)
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ส่วนทางสคบ. (สมาคมคุ้มครองผู่บริโภค 1166) นั้น
ให้ดำเนินการตามนี้ก่อน :
ส่งจดหมายไปยังผู้ประกอบการ (ในที่นี้คือ AIS) เพื่อขอคำชี้แจง
นายวิเชียร์ เมฆตระการ ตำแหน่ง : ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ตำแหน่ง : หัวหน้าคณะผู้บริหารการตลาด
บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส จำกัด
1291/1 อาคารชินวัตรทาวเวอร์ 2 ถนนพหลโยธิน 9 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400
(และถ้ามีกำหนดเวลาตอบกลับที่มีระยะเวลาพอสมมควรก็จะดีมาก เช่น 2 สัปดาห์หลังจากที่จดหมายส่งไปถึง) แล้วถ้าผู้ประกอบการไม่ตอบกลับตามเวลาที่กำหนด หรือ ส่งกลับมาแล้วยังไม่เป็นที่น่าพึงพอใจ
ให้ดำเนินการดังนี้ :
1. ไปที่ 7-11 ขอแบบฟอร์มสำหรับกรอก มีไปรษณีย์ส่งไปที่สคบ.ให้เสร็จ (ไม่ต้องติดแสตมป์)
2. แจ้งที่ website : www.customer@ocpd.go.th
3. ไปที่สคบ.โดยตรง ที่ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ อาคาร B ชั้น 5 ป้ายชื่อสำนักงานสมาคมคุ้มครองผู้บริโภค
โดยต้องเอาสำเนาบัตรประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านที่ไปประกอบ พร้อมหลักฐานอื่นๆ (ถ้ามี) ด้วย
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ตัวผมเองในฐานะที่สมัครไม่ได้จนถึงวันนี้ จะดำเนินการร่างจดหมาย พร้อมหลักฐานและสำเนาบัตรประชาชน (และสำเนาทะเบียนบ้านดวยกรณี สคบ) และคงส่งไปได้พรุ่งนี้ให้ทั้งกสทช และ สคบ (ต้องส่งจดหมายไปทาง AIS ให้ชี้แจงมาก่อน)
สำหรับท่านใดที่ต้องการร้องเรียนกรณี AIS ไม่สามารถทำตามสัญญาได้ ไม่ว่า 1. ยังสมัครไม่ได้ หรือ 2. สมัครแล้วดูไม่ได้ หรือ 3. ดูได้แต่มีปัญหาหลายประการ
ช่วยกันส่งเรื่องไปที่กสทช. และ/หรือสคบ.ตามที่ผมแจ้งไว้ข้างบนครับ
หมายเหตุ : ถึงตอนนี้เวลา 11.20 ทางหน้า web ของ AIS ยังคงขึ้นโฆษณาเจมส์จิ ดูพรีเมียร์ลีก สด 360 แมทช์อยู่ครับ (www.ais.co.th)
แต่พอวันพฤหัสที่ 22 สิงหาคม 2013 เวลา 10.19 น. โฆษณาเจมส์ จิ ได้เปลี่ยนไปแล้ว ไม่มีการ promote ใดๆ ทั้งสิ้นแล้ว
ร่วมกันร้องเรียนเรื่อง กสทช.+สคบ. เรื่องAISทำผิดที่โฆษณาไว้ว่า 'ให้คุณดู EPL สดทุกคู่360แมทข์ต่อฤดูกาล'(วิธีอยู่ในกระทู้
ผมโทรฯ ไปถามกสทช. (โทร 1200 แล้วกด 1 เพื่อร้องเรียนเรื่องมือถือโดยตรง) และสคบ. (โทร 1166) แล้ว พวกเราทำเอกสารร้องเรียนดังนี้
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สามารถแจ้งร้องเรียนได้ 3 ทาง คือ :
1. ทาง FAX : 02-271-3516
2. e-mail : 1200@nbt.go.th
3. ส่งไบรษณีย์ : สำนักงานกสทช. (call center 1200) ที่ตั้ง : 88 ถนนพหลโยธินซ.8 (ซ.สายลม) แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม.
โดยส่งเรื่องร้องเรียนได้
1. เป็นจดหมายชี้แจง และขอร้องเรียน
2. ถ่ายรูป/scan จดหมายและส่งไปทาง e-mail
3.ส่งจดหมายไปทางไปรษณีย์ตามที่อยู่ของกสทช.ที่แจ้งไว้
ทั้ง 3 กรณีพร้อมหลักฐาน (ถ้ามีและเท่าที่มี) และสำเนาบัตรประชาชนที่รับรองสำเนาถูกต้อง
โดยอาจ download แบบฟอร์มเพื่อกรอกเรื่องร้องเรียนได้ทาง www.tcp.nbtc.co.th หรือเขียนจดหมายขึ้นมาเอง
และเมื่อส่งแล้ว ถ้าเป็นไปได้ให้โทรฯ 1200 กด 1 บอก call center ที่เราแจ้งเรื่องไว้ (ในกรณีที่ก่อนส่งเอกสาร พวกเราโทรฯ ไป call center 1200 แล้วกด 1 สอบถามและถามชื่อ call center ท่านนั้นไว้) ว่าได้ส่งข้อมูลให้แล้ว ทางเขาจะได้ช่วยติดตามเรื่องและส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรงจัดการได้ (หรือไม่แจ้งกสทช.ไว้ก็ได้ครับ)
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ส่วนทางสคบ. (สมาคมคุ้มครองผู่บริโภค 1166) นั้น
ให้ดำเนินการตามนี้ก่อน :
ส่งจดหมายไปยังผู้ประกอบการ (ในที่นี้คือ AIS) เพื่อขอคำชี้แจง
นายวิเชียร์ เมฆตระการ ตำแหน่ง : ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ตำแหน่ง : หัวหน้าคณะผู้บริหารการตลาด
บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส จำกัด
1291/1 อาคารชินวัตรทาวเวอร์ 2 ถนนพหลโยธิน 9 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400
(และถ้ามีกำหนดเวลาตอบกลับที่มีระยะเวลาพอสมมควรก็จะดีมาก เช่น 2 สัปดาห์หลังจากที่จดหมายส่งไปถึง) แล้วถ้าผู้ประกอบการไม่ตอบกลับตามเวลาที่กำหนด หรือ ส่งกลับมาแล้วยังไม่เป็นที่น่าพึงพอใจ
ให้ดำเนินการดังนี้ :
1. ไปที่ 7-11 ขอแบบฟอร์มสำหรับกรอก มีไปรษณีย์ส่งไปที่สคบ.ให้เสร็จ (ไม่ต้องติดแสตมป์)
2. แจ้งที่ website : www.customer@ocpd.go.th
3. ไปที่สคบ.โดยตรง ที่ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ อาคาร B ชั้น 5 ป้ายชื่อสำนักงานสมาคมคุ้มครองผู้บริโภค
โดยต้องเอาสำเนาบัตรประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านที่ไปประกอบ พร้อมหลักฐานอื่นๆ (ถ้ามี) ด้วย
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ตัวผมเองในฐานะที่สมัครไม่ได้จนถึงวันนี้ จะดำเนินการร่างจดหมาย พร้อมหลักฐานและสำเนาบัตรประชาชน (และสำเนาทะเบียนบ้านดวยกรณี สคบ) และคงส่งไปได้พรุ่งนี้ให้ทั้งกสทช และ สคบ (ต้องส่งจดหมายไปทาง AIS ให้ชี้แจงมาก่อน)
สำหรับท่านใดที่ต้องการร้องเรียนกรณี AIS ไม่สามารถทำตามสัญญาได้ ไม่ว่า 1. ยังสมัครไม่ได้ หรือ 2. สมัครแล้วดูไม่ได้ หรือ 3. ดูได้แต่มีปัญหาหลายประการ
ช่วยกันส่งเรื่องไปที่กสทช. และ/หรือสคบ.ตามที่ผมแจ้งไว้ข้างบนครับ
หมายเหตุ : ถึงตอนนี้เวลา 11.20 ทางหน้า web ของ AIS ยังคงขึ้นโฆษณาเจมส์จิ ดูพรีเมียร์ลีก สด 360 แมทช์อยู่ครับ (www.ais.co.th)
แต่พอวันพฤหัสที่ 22 สิงหาคม 2013 เวลา 10.19 น. โฆษณาเจมส์ จิ ได้เปลี่ยนไปแล้ว ไม่มีการ promote ใดๆ ทั้งสิ้นแล้ว