มีเรื่องอยากเล่าให้ฟัง

เรื่องมีอยู่ว่าวันนี้ได้ไปซื้อของที่ 7-11 สาขาหน้าบดินทร์ 2 มา
ก่อนจะเดินออกจากร้าน ก็ได้ยินเสียงอะไรดัง เลยหันไปดูเห็นแก้วกาแฟร้อนกระเด้งออกมาจากช่องที่ใส่หล่นพื้นอยู่น่าจะประมาณ 7-8 ใบ บางใบปากก็คว่ำอยุ่กับพื้น บางใบก็กลิ้งอยู่ เลยยืนดูว่าพนักงานจะทำอย่างไรต่อไป พักเดียวก็มีพนักงานเดินไปเก็บ เก็บเสร็จก็ใส่กลับเข้าไปในช่องเหมือนเดิม ไม่มีการล้างหรือเช็ดเลยสักนิด ทั้งๆที่ข้างๆกันก็มีผู้ชายคนนึงกำลังนั่งเลือกอะไรไม่รู้จากตู้แช่ใกล้ๆ(ไม่ทันมอง) น้องเค้ายังไม่รู้สึกรู้สาเลยว่าลูกค้าเค้าก็อยู่ตรงนั้นนะ ....เราทนไม่ไหว ก็เลยเดินไปบอกน้องเค้าว่า แก้วมันหล่นแล้วไม่ใช่เหรอคะ บางใบก็คว่ำอยุ่กับพื้นด้วย ถ้าคนมาซื้อไปกินก็แย่สิ

น้องพนักงานก็เงยหน้ามองแบบเหรอหราเต็มทน ประมาณว่าไม่ได้ตั้งตัว เพราะสิ่งที่ทำไปมันก็เป็นเรื่องที่เป็นปรกติ พอมีคนมาพูด ก็เลยออกอาการงงๆ ...น้องเค้าก็ทำท่าหยิบแก้วออก แต่เท่าที่เรายืนดู เรารู้ว่าน้องเค้าไม่รู้หรอกว่าเมื่อกี้นี้แก้วมันกี่ใบกันแน่ จะหยิบออกมาครบรึเปล่าก็ไม่รุ้ แล้วไอ้ที่หยิบออกมาจะไปไว้ไหน เราผิดหวังมาก จะไปเอาอะไรกับพนักงานพวกนี้ เพราะถ้าให้เดา คือหลังจากที่เราออกจากร้าน พนักงานก็คงเอาไปใส่ไว้ที่เดิมอีกนั่นแหละ เราเลยเดินออกจากร้านเพียงเท่านั้น พอกลับมาถึงบ้านเลยแจ้งไปยัง facebook ของทาง 7-11 อยากให้เค้าอบรมพนักงานเรื่องความสะอาดบ้าง ....จากนั้นเค้าก็ตอบกลับมาว่าให้แจ้งต่อไปที่ call center....เราก็โทรไป และก็บอกเค้าไปตามนั้น โดยบอกไปด้วยว่าไม่ได้มีจุดประสงค์ให้เค้าไปตำหนิอะไรน้องพนักงานคนนั้น เพียงแต่อยางให้ 7-11 นำไปเป็นมาตราฐานในการอบรมพนักงานทุกสาขาเรื่องความสะอาด เพราะสงสารคนที่จะต้องมาซื้อกินแล้วไปเจอแก้วที่เมื่อกี้ปากแก้วคว่ำอยุ่กับพื้น หรือในเรื่องความสะอาดอื่นๆก็เหมือนกัน

ปล. ปรกติเราไม่เคยเข้าไปยุ่งเรื่องอะไรแบบนี้หรอก ...ตั้งแต่ได้อ่านกระทู้ต่างๆในพันทิป ทำให้รู้สึกฮึกเหิม อยากทำอะไรดีๆ เหมือนคนอื่นๆเค้าบ้างน่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่