อาการงอกของจักรยาน ไม่ทราบว่าเป็นโรคติดต่อหรืออย่างไร
ติดตามหลายกระทู้มาแล้ว ก็ พบว่า อาการนี้ เกิดขึ้นกับหลายคนมาก
บางท่านก็ งอกแตกหน่อ ออกลูกออกหลานเต็มบ้านไปหมด บางคนก็งอก แบบ กลายร่างกลายพันธุ์ วิวัฒนาการไปต่าง ๆ
วันนี้ หลังจากติดโรคงอกมาเหมือนกัน เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน ก็มาพบสิ่งที่ไม่เคยทราบว่า หัวสูบลม มันไม่เหมือนของทั่วไปที่เขานิยมกัน
เพราะรถอื่น ๆ ในบ้าน มันออกมาแบบนี้ ที่เขาเรียกว่าหัวจุ้บใหญ่
ทีนี้ ของที่งอกมามันเป็นแบบนี้

จะลองเอาที่สูบแบบเดิม ๆ มาใช้งาน ก็พบว่า มันเสียบกันไม่ได้ งานเข้าเลยครับ ขี่มาสองสัปดาห์ ยางแบนแล้ว

เนื่องด้วยจะออกไปหา หัวแปลงขนาด ก็ ยังไม่มีโอกาสเสียที เลยมายืนเล็ง ๆ ที่สูบลมที่มีอยู่
มันน่าจะสามารถเอามาทำอะไรแก้ขัดไปก่อนได้นะ

เลยหมุนหัวรัดสายคลายออกดู และสายลมที่ใช้อยู่ก็ค่อนข้างนิ่ม
ในใจหวังว่า รูในมันน่าจะเล็กพอที่จะอัดยัดเข้าหัวเล็กได้
จากนั้น เลยต้องลองครับ
คลายจุกที่หัวออก ค่อย ๆ ดันสายลมให้ครอบไปตรง ๆ โดยทีแรก มีเสียงลม ฟิ้ดออกมา ทีนึง แล้วลากยาวเบา ๆ
ออกอาการลมกำลังไหลออก
เอาแล้วไง แบนแน่ ๆ ว่าแล้ว เลยรีบอัดเข้าไปลึกกว่าเดิม แช่ไว้นิดนึง แล้วขยับไปมา ไม่ให้ ยางโดนหัวเกลียวที่คลายออก เสียงก็เบาลง
จากนั้น เอามือบีบยาง ที่นิ่มลงเหลือจะบรรยายแล้ว ก็ จับที่สูบ เท้านึงเหยียบไว้
อีกสองมือ โยกเยก โดยเร็ว นับจังหวะไปด้วย สูบไปน่าจะสิบห้าครั้ง
เอามือบีบยางอีกรอบ แข็งแล้วครับ จึงอัดต่ออีกหน่อย เห็นที่ยาง เขียนไว้ ร้อยปอนด์ สูบธรรมดา มันจะอัดได้แค่ไหนหนอ
ก็อัดต่ออีกหน่อย เสียงลมที่รั่วออก ก็ดังขึ้นตามแรงดันที่เพิ่ม
สูบเริ่มร้อน ยางแข็งน่าจะได้ที่มั้ง หยุดสูบรีบกระชากสายออกมา
ตอนนั้น ในใจนึกว่า ลมน่าจะรั่วออกมาอีก แต่ผลกลับต่างไป คือ นิ่งเงียบ ล้อได้รับการเติมลมพอสมควร (ก็ไม่มีที่วัดลมนะครับ)
คราวหน้าจะหาตัววัดลมมาต่อกะที่สูบลมด้วยดีกว่า
จบหล้อหน้า ต่อล้อหลัง เป็นการเรียบร้อย วันนี้ ได้เอาออกมาขี่แบบเบาแรงขึ้นหน่อย
งานนี้ พอแก้ขัดได้แบบ วัดแรงดันมั่ว ๆ ครับ
เมื่อต้องหาที่สูบลม จุ้บเล็ก
ติดตามหลายกระทู้มาแล้ว ก็ พบว่า อาการนี้ เกิดขึ้นกับหลายคนมาก
บางท่านก็ งอกแตกหน่อ ออกลูกออกหลานเต็มบ้านไปหมด บางคนก็งอก แบบ กลายร่างกลายพันธุ์ วิวัฒนาการไปต่าง ๆ
วันนี้ หลังจากติดโรคงอกมาเหมือนกัน เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน ก็มาพบสิ่งที่ไม่เคยทราบว่า หัวสูบลม มันไม่เหมือนของทั่วไปที่เขานิยมกัน
เพราะรถอื่น ๆ ในบ้าน มันออกมาแบบนี้ ที่เขาเรียกว่าหัวจุ้บใหญ่
ทีนี้ ของที่งอกมามันเป็นแบบนี้
จะลองเอาที่สูบแบบเดิม ๆ มาใช้งาน ก็พบว่า มันเสียบกันไม่ได้ งานเข้าเลยครับ ขี่มาสองสัปดาห์ ยางแบนแล้ว
เนื่องด้วยจะออกไปหา หัวแปลงขนาด ก็ ยังไม่มีโอกาสเสียที เลยมายืนเล็ง ๆ ที่สูบลมที่มีอยู่
มันน่าจะสามารถเอามาทำอะไรแก้ขัดไปก่อนได้นะ
เลยหมุนหัวรัดสายคลายออกดู และสายลมที่ใช้อยู่ก็ค่อนข้างนิ่ม
ในใจหวังว่า รูในมันน่าจะเล็กพอที่จะอัดยัดเข้าหัวเล็กได้
จากนั้น เลยต้องลองครับ
คลายจุกที่หัวออก ค่อย ๆ ดันสายลมให้ครอบไปตรง ๆ โดยทีแรก มีเสียงลม ฟิ้ดออกมา ทีนึง แล้วลากยาวเบา ๆ
ออกอาการลมกำลังไหลออก
เอาแล้วไง แบนแน่ ๆ ว่าแล้ว เลยรีบอัดเข้าไปลึกกว่าเดิม แช่ไว้นิดนึง แล้วขยับไปมา ไม่ให้ ยางโดนหัวเกลียวที่คลายออก เสียงก็เบาลง
จากนั้น เอามือบีบยาง ที่นิ่มลงเหลือจะบรรยายแล้ว ก็ จับที่สูบ เท้านึงเหยียบไว้
อีกสองมือ โยกเยก โดยเร็ว นับจังหวะไปด้วย สูบไปน่าจะสิบห้าครั้ง
เอามือบีบยางอีกรอบ แข็งแล้วครับ จึงอัดต่ออีกหน่อย เห็นที่ยาง เขียนไว้ ร้อยปอนด์ สูบธรรมดา มันจะอัดได้แค่ไหนหนอ
ก็อัดต่ออีกหน่อย เสียงลมที่รั่วออก ก็ดังขึ้นตามแรงดันที่เพิ่ม
สูบเริ่มร้อน ยางแข็งน่าจะได้ที่มั้ง หยุดสูบรีบกระชากสายออกมา
ตอนนั้น ในใจนึกว่า ลมน่าจะรั่วออกมาอีก แต่ผลกลับต่างไป คือ นิ่งเงียบ ล้อได้รับการเติมลมพอสมควร (ก็ไม่มีที่วัดลมนะครับ)
คราวหน้าจะหาตัววัดลมมาต่อกะที่สูบลมด้วยดีกว่า
จบหล้อหน้า ต่อล้อหลัง เป็นการเรียบร้อย วันนี้ ได้เอาออกมาขี่แบบเบาแรงขึ้นหน่อย
งานนี้ พอแก้ขัดได้แบบ วัดแรงดันมั่ว ๆ ครับ