วันนี้เห็นคนแชร์โพลสำรวจใน FB กันเยอะเกิ๊นนน
ส่วนตัวก็ไม่เคยนั่ง เเต่เห็นเพื่อนบอก นั่งเเล้วหลอนสุด ๆ
พนักงานขับรถเร็ว ใช้อารมณ์ จอดไม่ตรงป้าย
-- ที่หน้าแฟนเพจเฟสบุ๊กของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม
ได้เผยผลสำรวจจากประชาชนถึงรถประจำทางสายใดที่ควรปรับปรุงด้านบริการมากที่สุด
รวมถึงปัญหาที่ได้รับการร้องเรียนมากที่สุด ผลการสำรวจมีดังต่อไปนี้
(ภาพจาก แฟนเพจเฟสบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์)
ผลสรุปคะแนนโหวตรถเมล์ที่ควรปรับปรุงมากที่สุด พร้อมเรื่องร้องเรียน
สรุปคะแนนโหวตรถเมล์ที่ควรปรับปรุงมากที่สุด 5 ลำดับ
อันดับ 1 สาย 8 : 223 คะแนน
อันดับ 2 สาย 44 : 31 คะแนน
อันดับ 3 สาย 1 : 23 คะแนน
อันดับ 4 สาย 16 และ 92 : 18 คะแนน
อันดับ 5 สาย 75 และ 122 : 17 คะแนน
สายอื่นๆ ที่มีผู้โหวตมากกว่า 5 คนได้แก่
สาย 6, 12, 27, 28, 29, 33, 38, 39, 56, 67, 71, 77, 79, 82,108, 123 และ 206
ปัญหาที่ได้รับการร้องเรียน มากที่สุด 10 ลำดับ
1. พนักงานขับรถเร็ว ใช้อารมณ์ในการขับรถ อันตรายขับปาดซ้ายขวา ตะโกนด่ารถคันอื่น
2. ไม่รับผู้โดยสารตามป้าย จอดรถเลยป้าย จอดรถส่งผู้โดยสารเลนสองเลนสาม ปล่อยผู้โดยสารตามทาง วิ่งไม่ครบระยะโดยอ้างว่าเป็นรถเสริม วิ่งรถแข่งกันเองแย่งผู้โดยสาร
3. สภาพรถเก่า ประตูพัง รถเสียกลางทาง แอร์ไม่เย็น พัดลมของรถเมล์บางคันไม่มีตะแกรงกั้น
4. รถจอดแช่ที่ป้ายเดียวนานๆ ทำให้รถติด และผู้โดยสารเสียเวลา
5. บางเส้นทางมีรถเมล์น้อย เช่น ลาดพร้าว-เมืองทอง ธนบุรี-บางกอกใหญ่-วงเวียงใหญ่ และถนนเกษตรนวมินทร์ (มีรถเมล์เพียงสายเดียว) รวมถึงบางเส้นทางแถบชานเมืองที่เมืองขยายขึ้นใหม่ ยังไม่มีรถเมล์ประจำทาง
6. การปล่อยรถไม่สม่ำเสมอ บางช่วงรถมาติดๆ กัน บางช่วงไม่มีรถเลย
7. รถหมดเร็วเกินไป ในหลายเส้นทาง ช่วง 20 – 21 น. ก็หารถได้ยาก
8. รถร่วมบริการและรถขนาดเล็ก พนักงานบริการไม่ดี พนักงานขับรถร่วมดื่มสุรา สูบบุหรี่ขณะขับรถ กระเป๋ารถเมล์ ไม่มีมารยาท ด่าผู้โดยสาร และขับรถอันตรายกว่ารถ ขสมก
9. แท็กซี่และรถตู้ที่จอดรับผู้โดยสาร ยึดเลนซ้ายสุดกินพื้นที่ยาว ทำให้รถติด
10. ที่ป้ายรถเมล์ไม่บอกเส้นทางเดินรถ ทำให้ผู้โดยสารไม่รู้ว่าต้องเดินทางอย่างไร
ขอบคุณข้อมูลจาก แฟนเพจเฟสบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์
ใครเคยนั่งสายนี้บ้างคะ มาแชร์กันหน่อยสิ อิอิ
ใครเคยมีประสบการณ์กับรถเมล์สาย 8 ในตำนานบ้างมั้ยคะ ?
ส่วนตัวก็ไม่เคยนั่ง เเต่เห็นเพื่อนบอก นั่งเเล้วหลอนสุด ๆ
พนักงานขับรถเร็ว ใช้อารมณ์ จอดไม่ตรงป้าย
-- ที่หน้าแฟนเพจเฟสบุ๊กของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม
ได้เผยผลสำรวจจากประชาชนถึงรถประจำทางสายใดที่ควรปรับปรุงด้านบริการมากที่สุด
รวมถึงปัญหาที่ได้รับการร้องเรียนมากที่สุด ผลการสำรวจมีดังต่อไปนี้
(ภาพจาก แฟนเพจเฟสบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์)
ผลสรุปคะแนนโหวตรถเมล์ที่ควรปรับปรุงมากที่สุด พร้อมเรื่องร้องเรียน
สรุปคะแนนโหวตรถเมล์ที่ควรปรับปรุงมากที่สุด 5 ลำดับ
อันดับ 1 สาย 8 : 223 คะแนน
อันดับ 2 สาย 44 : 31 คะแนน
อันดับ 3 สาย 1 : 23 คะแนน
อันดับ 4 สาย 16 และ 92 : 18 คะแนน
อันดับ 5 สาย 75 และ 122 : 17 คะแนน
สายอื่นๆ ที่มีผู้โหวตมากกว่า 5 คนได้แก่
สาย 6, 12, 27, 28, 29, 33, 38, 39, 56, 67, 71, 77, 79, 82,108, 123 และ 206
ปัญหาที่ได้รับการร้องเรียน มากที่สุด 10 ลำดับ
1. พนักงานขับรถเร็ว ใช้อารมณ์ในการขับรถ อันตรายขับปาดซ้ายขวา ตะโกนด่ารถคันอื่น
2. ไม่รับผู้โดยสารตามป้าย จอดรถเลยป้าย จอดรถส่งผู้โดยสารเลนสองเลนสาม ปล่อยผู้โดยสารตามทาง วิ่งไม่ครบระยะโดยอ้างว่าเป็นรถเสริม วิ่งรถแข่งกันเองแย่งผู้โดยสาร
3. สภาพรถเก่า ประตูพัง รถเสียกลางทาง แอร์ไม่เย็น พัดลมของรถเมล์บางคันไม่มีตะแกรงกั้น
4. รถจอดแช่ที่ป้ายเดียวนานๆ ทำให้รถติด และผู้โดยสารเสียเวลา
5. บางเส้นทางมีรถเมล์น้อย เช่น ลาดพร้าว-เมืองทอง ธนบุรี-บางกอกใหญ่-วงเวียงใหญ่ และถนนเกษตรนวมินทร์ (มีรถเมล์เพียงสายเดียว) รวมถึงบางเส้นทางแถบชานเมืองที่เมืองขยายขึ้นใหม่ ยังไม่มีรถเมล์ประจำทาง
6. การปล่อยรถไม่สม่ำเสมอ บางช่วงรถมาติดๆ กัน บางช่วงไม่มีรถเลย
7. รถหมดเร็วเกินไป ในหลายเส้นทาง ช่วง 20 – 21 น. ก็หารถได้ยาก
8. รถร่วมบริการและรถขนาดเล็ก พนักงานบริการไม่ดี พนักงานขับรถร่วมดื่มสุรา สูบบุหรี่ขณะขับรถ กระเป๋ารถเมล์ ไม่มีมารยาท ด่าผู้โดยสาร และขับรถอันตรายกว่ารถ ขสมก
9. แท็กซี่และรถตู้ที่จอดรับผู้โดยสาร ยึดเลนซ้ายสุดกินพื้นที่ยาว ทำให้รถติด
10. ที่ป้ายรถเมล์ไม่บอกเส้นทางเดินรถ ทำให้ผู้โดยสารไม่รู้ว่าต้องเดินทางอย่างไร
ขอบคุณข้อมูลจาก แฟนเพจเฟสบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์
ใครเคยนั่งสายนี้บ้างคะ มาแชร์กันหน่อยสิ อิอิ