ความเชื่อในกิจกรรมธรรมะกับการตลาด เกี่ยวโยงกันยังไง

กระทู้คำถาม
หัวข้อ วิจัย เกี่ยวกับความเชื่อในกิจกรรมด้านธรรมะของสถานที่ปฏิบัติธรรม

เนื่องจากพอรู้ว่าเป็นเรื่องที่ยาก Case ธุรกิจยังหาได้ไม่เยอะ

แต่ก็ยังพอนึกได้ว่า สถานที่ปฏิบัติธรรม สร้างรายได้มาจาก การบริจาค สื่อโทรทัศน์ และสินค้าต่างๆ รวมถึงในตลาดบริการ มีฝ่ายประชาสัมพันธ์ การให้ความรู้ในเรื่องต่างๆ

แล้วจะมาเชื่อมโยงกับกิจกรรมธรรมะอย่างไรในด้านการตลาด...

ผมคิดว่า การที่คนมาทำกิจกรรมธรรมะ (ค้างคืน) ต้องมีการจัดเตรียมสิ่งของ (ชุดเสื่อผ้า,เครื่องใช้ ฯลฯ) มากัน + ในด้านการตลาด ที่สถานที่ปฏิบัติธรรม ก็มีการขายชุดเสื้อผ้า(สีขาว) โดยสร้างแบรนด์สินค้าดึ่งดูดลูกค้ามาซื้อ และของปัจจัยอื่นๆที่นำมาใช้ในกิจกรรม เช่น ผ้าถุงพลาสติก ในการทำกิจกรรมโยคะในพื้นทุ่งหญ้าเปียกแฉะ ,ชุดรับประทานอาหาร ,ร่ม ผ้าเช็ดตัว ต่างๆนาๆ

ส่วนความเชื่อนั้นเป็นตัวตัดสินใจว่าเรื่องนั้นจริง ซึ่งคนไทยส่วนมากมีความเชื่อในทางศาสนา แต่ยังพบปัญหาผิดๆ เช่น การบริจาคเงินทำบุญมากจะได้บุญมากกว่าคนที่ทำน้อย

ความเชื่อในกิจกรรม (ตรงนี้ไม่รู้ว่าจะเขียนยังไงดี) ลองเกริ่นๆว่า เพื่อให้คนอื่นเกิดการรับรู้และเชื่อในกิจกรรม.... ในแง่ธุรกิจ...........

ช่วยอ่านและช่วยเสนอความคิดให้ทีนะครับ ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่