เรามีกรณีตัวอย่างมาเล่าให้ฟัง เกี่ยวกับแม่ค้าที่ไม่รักษาคำพูด
เราอยสกได้รองเท้า NB เปนของขวัญวันเกิดให้แฟน เลยลองหาตามเน็ต ตามเฟส เพราะบางรุ่นจะเปน pre oder เลยไปเจอร้านนี้ในเฟส angelplay by เปรม!!! จากที่เราดูรีวิวลูกค้าคนอื่นๆก้อโอเครนะ ได้รับสินค้า ส่งของครบ ดูน่าเชื่อถือ แถมมีเว็บด้วยนอกจากเฟส คือขายทั้งสองทาง ราคาไม่ได้สูงมาก แท้นู่นนี่ มีการเทสให้ดู
ไม่รอช้ากลัวไม่ทันวันเกิดแฟน เราเลยแอดไลน์แม่ค้าเพื่อสอบถาม ซึ่งก้ออธิบายนะ ว่างๆก้อมาตอบ แถมบอกว่าถ้าสั่งผ่านเว็บได้ลด 200 นะ (ผ่านเฟสไม่ลด) เราก้อยังไงดี แอบกัวโดนหลอก ก้อเลยบอกสั่งผ่านไลน์ได้ไหม กะว่าคุยกะแม่ค้าถ้าผิดพลาดอะไร อย่างน้อยก้อมีไลน์เปนหลักฐานว่ะ!!
สอบถามเรียบร้อบ ก้อแอบลังเลดูเว็บด้วยล่ะกัน คิดไปคิดมา เอาว่ะ สั่งในเว็บด้วยดีกว่าเปนหลักฐาน แต่ในเว็บไม่ได้ลงรายละเอียดสักนิดว่าลด 200 เราก้องงๆ สรุปยอดตอนท้าย สั่งรองเท้า NB +ค่าส่ง = 3060 (รองเท้า 2990 +ems 70)
เราสั่งวันเสาที่ 6 กรกฎาคม 56 ช่วงบ่ายๆเยนๆ อ่ะไงต่อล่ะ ส่วนมากสั่งแล้วก้อโอนเงินแล้วถึงแม่ค้าถูกป่ะ เพื่อยืนยันว่าโอนจิงๆแล้วนะ เราก้อถ่ายสลิปแจ้งแม่ค้าว่าเราโอนแล้วนะ ใน line มันขึ้น read นะ แม่ค้าอ่านแต่ไม่ตอบ เข้าใจลูกค้าเยอะ ก้อได้แต่ลุ้นไปว่าตูจาโดนหลอกไหม
สักพักใหญ่ ทางร้านโทรมาบอก เราชื่อนี่ๆ สั่งอันนี้นะ สั่งผ่านเว็บได้ลด 200 นะ ฟรีค่าส่ง เราก้อเออ พอดีส่งไลน์บอกแล้วไม่ตอบ ว่าเราโอนแล้ว เค้าก้อบอกไม่เปนไรคะ งั้นทางร้านว่าจะโอนเงินคืนให้ หรือใส่กล่องไปดี หรือเกบเปนส่วนลดคราวต่อไป เราก้อกลัวไม่ได้เลยบอก ใส่กล่องแระกัน ^_^
เหมือนจะสวยงามใช่ไหม มันหลังจากนี้
เราสั่งวันเสาบ่าย 6 กรกฎาคม 2556 งั้นของกว่าจะถึงก้อต้องติดวันอาทิต วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม เราเลยไลน์ถามเพื่อความชัวว่าเราจะได้วันไหน เค้าก้อบอกส่งไปแล้วนะคะ น่าจาพรุ่งนี้ถึง เราก้อเออไงต่อ เลยขอเลขพัสดุ คือบางทีก้ออารมแบบ ต้องให้ถามตลอดรึไงว่ะ แต่ไม่เปนไร เราไม่ได้จะสั่งบ่อย ตังโอนไปแล้งของยังไม่ได้ ใจเยนๆ
สรุปของมาวันที่ 10 กรกฎาคม วันพุธ อืมมช้าไม่ว่ากัน ดีกว่าโดนหลอก ไหนดูของหน่อย เปิดมา อืมมม พอได้ๆแอบคืดว่าปลอมป่าวว่ะ55 เออดูไปดูมาไหนตังที่บอกจะคืนว่ะ??
ไม่เปนไรเราก้อไลน์ถามแม่ค้า ว่าเราได้ของแล้วนะ แต่ไหนบอกตะได้ส่วนลดคืน เค้าก้อบอกมาว่า อ่อสงสัยรอบส่งมันเร่งเลยลืม งั้นโอนได้ไหม เราก้อบอกได้ขอเลขบัญชีกันไป เรามีแต่ธนาคารสีชมพู (ขอไม่เอ่ยถึงใครนะ^_^) เค้าก้อบอกมีของสีเขียวสีฟ้าไหม เราบอกไม่มีเลย ด้อจบการสนทนาไป ด้อรอว่ามะไหร่จะโอน พอดีเปนช่วงที่เราบุคแบงค์หมดพอดี เลยไม่ได้ดู และอีกอย่างในบัตรเราใชาบ่อยเลยจำไมาได้มียอดเท่าไหร่ ชัวสุดที่จะดูเงินโอนเข้าก้อต้อง บุคแบงอ่ะ
ลืมไปเลย มาดูอีกทีวันที่ 25 กรกฎาคม 2556 พอดีไปเปลี่ยนบุคใหม่ เรามาตีดูอ้าวไม่มีตังเข้านี่หว่า เราก้อเลยไลน?ถาม เค้าบอกว่าชื่อไรคะ (คงจะนานไปจำไม่ได้สินะ) บอกไปถามเลย บช อีก ธนาคารสีชมพู รอบนี้บอกมีสีฟ้าไหมรึสีเขียว พอดีมันต้องมีค่าธรรมเนียมอะ เราบอกไม่มีเลย มีธนาคารเด่ว เค้าบอก ขออนุญาตหักค่าธรรมเนียมจากค่าส่งนะ คือจัหักจากส่วนลดตูนี่ล่ะ ถามหน่อยนะ มันเปนความผิดลูกค้าไหมที่ไม่มีแบงอื่น ทีลูกค้าโอนคนละแบง เสีย ค่าธรรมเนียม ยังไม่บ่นสักคำ สักพักมาอีกเลขบัญชีผิดรึป่าวโอนไม่ได้ เค้าก้อส่งให้ดู เอออ่ะจดผิด จาโอนได้ไหม เราก้อบอกไป ทักมาอีก มันต้อง 10 ตัวนะ เราบอกแบงเรามี 12 จบบทสทนาไหนวันนี้ เราก้อรอไปเพราะจิงๆคทอเคืองด้วยล่ะที่จามาหักค่าธรรมเนียมจากส่วนลดเรา ทั้งที่เราไม่ผิด ผิดที่แระที่ไม่ชัดเจนในเว็บแต่แรก ไม่คืนตังแต่แรก ทวงก้อเงียบ ต้องให้ตาม แต่เราก้อผิดเองโอนตังเร็ว กัวไม่ได้ของมาทันวันเกิดแฟน? ผิดที่ไม่มีแบงอื่น พูดแล้วเคืองจิง
ผ่านไปจนวันที่ 2 สิงหาคม
เราอารมเสียกะการทวงเงินแค่ 200 มาก คือเงินมันอาจไม่เยอะ แต่เราเสียความรู้สึกที่ไม่รักษาสัญญากับลูกค้า คือลูกค้าใหม่หาไม่ยากหรอก ลูกค้าเก่าสิจะทำไงให้อยู่ต่อ เราก่อเริ่มบ่น ที่นี้แม่ค้าเริ่มบอกขอโทษทีคะ เด่วโอนให้ เราก้อบ่นเรื่องหักค่าธรรมเนียมนู่นนี่ แม่ค้าบอก ไม่เปนไรคะ ตั้งใจไม่หักอยู่แล้ว ( แน่ะพอเริ่มเอาจิงบอกไม่หัก) เราบอกไม่เปนไร เราบอกงี้
แม่ค้า ส่วนลด 200 ไม่ต้องคืนแล้วนะค่ะ ตั้งแต่วันที่ 10 กค จนวันที่ 2สค แล้ว คุณไม่ซื่อสัตกับลูกค้าเลย พอแล้วล่ะ คิดว่าจาสั่งคู่ต่อไปคงไปเจ้าอื่นดีกว่า ไม่ได้อยากได้จนาดนั้นหรอกนะค่ะ แต่เสียตวามรู้สึก ลูกค้าใหม่หาไม่ยากหรอก แต่จารักษาลูกค้าเก่าไว้ยากกว่านะค่ะ
1ลูกค้าไม่รู้ว่าสั่งในเว็ลแล้วลดราคา เพราะในนั้นก้อไม่ได้แจ้งอะไร สรุปยอดก้อเต็มปกติ พอสั่งแล้วลูกค้าก้อรีบไปโอนเงิน เพราะกลัวจาไม่ๆด้ของ โดยที่เค้าก้อมี บช อยู่แบงเดียว โอนข้ามแบง เสียค่าโอนเค้ายินดี ลูกค้าผิดไหมค่ะ
2หลังจากสั่งโอนเงิน แม่ค้าโทมาบอกได้ส่วนลด ลูกค้าดีใใจ แต่ติดทื ดันโอนไปแล้วทำไง ลูกค้าบอกไม่เอาส่วนลดรอบต่อไปขอคืน แม่ค้าบอกใส่กล่องคทนไปพร้อมรองเท้านะ แต่ของมา ไม่มีเงินคืน ลูกค้าผิดไหมค่ะ
3ติดต่อกลับ บอกจาโอนเข้า บช อุตส่าไม่เรื่องมาก ไม่ทวง แม่ค้าหายเงียบไปเกือบสองอาทิต จึงทวงอีก ลูกค้าผิดไหมค่ะ
4ลูกค้าดันมี บช ธนาคารไม่ตรงกับแม่ค้า ขอหักค่าโอน ลูกค้าผิดไหมค่ะ ที่มีต่างธนาคาร รักษาความซื่อสัตหน่อยนะค่ะ แล้วก้อไม่แจ้งตี้งแต่วันแรกๆที่ทวง รอมาอีกอาทิต
ลูกค้าเค้าโอนหาคุณเค้ายังไม่ซีเรียสเงินค่าโอนเลย บริการสำคัญนะค่ะ ครั้งแรกไม่ปรัทับใจก้อคงไม่มีแล้วล่ะค่ะ เข้าใจลูกค้าเยอะ แค่คนๆเดียวคงไม้ดือนร้อนหรอกค่ะ แต่ก้อคงไม่มีคนใหม่ๆจากทางนี้แล้วล่ะ พอที ขอบคุณค่ะ
แม้ค้ารีบตอบเด่วเปรมโอนให้เลยคะ ไม่เกินบ่ายนี้
เราบอกพอเถอะค่ะ เด่วก้อถามเลข บช ใหม่ ธนาคารใหม่ สุดท้ายวนเข้าลูปเดิม หายเงียบ ไม่ก้อมี กสิกรไหม ไทยพาณิชไหม พอเถอะ พอแล้ว
เอาเรื่องนี้ไว่เปนบทเรียนกับลูกค้าคนอื่นเถอะ ยังดีนะที่คุณเจอคนอารมเยน ซื่อสัต รักษาคำพูดนะค่ะ
ระวังให้ดีนะคะเพื่อน angelplay by เปรม เรายอมเสียค่าโง่คะ ไม่อยากให้คนอื่นโดนอีก
เสียความรู้สึกกับร้าน angelplay by เปรม ไม่รักษาสัญญากับลูกค้า เตือนเพื่อนๆระวัง
เราอยสกได้รองเท้า NB เปนของขวัญวันเกิดให้แฟน เลยลองหาตามเน็ต ตามเฟส เพราะบางรุ่นจะเปน pre oder เลยไปเจอร้านนี้ในเฟส angelplay by เปรม!!! จากที่เราดูรีวิวลูกค้าคนอื่นๆก้อโอเครนะ ได้รับสินค้า ส่งของครบ ดูน่าเชื่อถือ แถมมีเว็บด้วยนอกจากเฟส คือขายทั้งสองทาง ราคาไม่ได้สูงมาก แท้นู่นนี่ มีการเทสให้ดู
ไม่รอช้ากลัวไม่ทันวันเกิดแฟน เราเลยแอดไลน์แม่ค้าเพื่อสอบถาม ซึ่งก้ออธิบายนะ ว่างๆก้อมาตอบ แถมบอกว่าถ้าสั่งผ่านเว็บได้ลด 200 นะ (ผ่านเฟสไม่ลด) เราก้อยังไงดี แอบกัวโดนหลอก ก้อเลยบอกสั่งผ่านไลน์ได้ไหม กะว่าคุยกะแม่ค้าถ้าผิดพลาดอะไร อย่างน้อยก้อมีไลน์เปนหลักฐานว่ะ!!
สอบถามเรียบร้อบ ก้อแอบลังเลดูเว็บด้วยล่ะกัน คิดไปคิดมา เอาว่ะ สั่งในเว็บด้วยดีกว่าเปนหลักฐาน แต่ในเว็บไม่ได้ลงรายละเอียดสักนิดว่าลด 200 เราก้องงๆ สรุปยอดตอนท้าย สั่งรองเท้า NB +ค่าส่ง = 3060 (รองเท้า 2990 +ems 70)
เราสั่งวันเสาที่ 6 กรกฎาคม 56 ช่วงบ่ายๆเยนๆ อ่ะไงต่อล่ะ ส่วนมากสั่งแล้วก้อโอนเงินแล้วถึงแม่ค้าถูกป่ะ เพื่อยืนยันว่าโอนจิงๆแล้วนะ เราก้อถ่ายสลิปแจ้งแม่ค้าว่าเราโอนแล้วนะ ใน line มันขึ้น read นะ แม่ค้าอ่านแต่ไม่ตอบ เข้าใจลูกค้าเยอะ ก้อได้แต่ลุ้นไปว่าตูจาโดนหลอกไหม
สักพักใหญ่ ทางร้านโทรมาบอก เราชื่อนี่ๆ สั่งอันนี้นะ สั่งผ่านเว็บได้ลด 200 นะ ฟรีค่าส่ง เราก้อเออ พอดีส่งไลน์บอกแล้วไม่ตอบ ว่าเราโอนแล้ว เค้าก้อบอกไม่เปนไรคะ งั้นทางร้านว่าจะโอนเงินคืนให้ หรือใส่กล่องไปดี หรือเกบเปนส่วนลดคราวต่อไป เราก้อกลัวไม่ได้เลยบอก ใส่กล่องแระกัน ^_^
เหมือนจะสวยงามใช่ไหม มันหลังจากนี้
เราสั่งวันเสาบ่าย 6 กรกฎาคม 2556 งั้นของกว่าจะถึงก้อต้องติดวันอาทิต วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม เราเลยไลน์ถามเพื่อความชัวว่าเราจะได้วันไหน เค้าก้อบอกส่งไปแล้วนะคะ น่าจาพรุ่งนี้ถึง เราก้อเออไงต่อ เลยขอเลขพัสดุ คือบางทีก้ออารมแบบ ต้องให้ถามตลอดรึไงว่ะ แต่ไม่เปนไร เราไม่ได้จะสั่งบ่อย ตังโอนไปแล้งของยังไม่ได้ ใจเยนๆ
สรุปของมาวันที่ 10 กรกฎาคม วันพุธ อืมมช้าไม่ว่ากัน ดีกว่าโดนหลอก ไหนดูของหน่อย เปิดมา อืมมม พอได้ๆแอบคืดว่าปลอมป่าวว่ะ55 เออดูไปดูมาไหนตังที่บอกจะคืนว่ะ??
ไม่เปนไรเราก้อไลน์ถามแม่ค้า ว่าเราได้ของแล้วนะ แต่ไหนบอกตะได้ส่วนลดคืน เค้าก้อบอกมาว่า อ่อสงสัยรอบส่งมันเร่งเลยลืม งั้นโอนได้ไหม เราก้อบอกได้ขอเลขบัญชีกันไป เรามีแต่ธนาคารสีชมพู (ขอไม่เอ่ยถึงใครนะ^_^) เค้าก้อบอกมีของสีเขียวสีฟ้าไหม เราบอกไม่มีเลย ด้อจบการสนทนาไป ด้อรอว่ามะไหร่จะโอน พอดีเปนช่วงที่เราบุคแบงค์หมดพอดี เลยไม่ได้ดู และอีกอย่างในบัตรเราใชาบ่อยเลยจำไมาได้มียอดเท่าไหร่ ชัวสุดที่จะดูเงินโอนเข้าก้อต้อง บุคแบงอ่ะ
ลืมไปเลย มาดูอีกทีวันที่ 25 กรกฎาคม 2556 พอดีไปเปลี่ยนบุคใหม่ เรามาตีดูอ้าวไม่มีตังเข้านี่หว่า เราก้อเลยไลน?ถาม เค้าบอกว่าชื่อไรคะ (คงจะนานไปจำไม่ได้สินะ) บอกไปถามเลย บช อีก ธนาคารสีชมพู รอบนี้บอกมีสีฟ้าไหมรึสีเขียว พอดีมันต้องมีค่าธรรมเนียมอะ เราบอกไม่มีเลย มีธนาคารเด่ว เค้าบอก ขออนุญาตหักค่าธรรมเนียมจากค่าส่งนะ คือจัหักจากส่วนลดตูนี่ล่ะ ถามหน่อยนะ มันเปนความผิดลูกค้าไหมที่ไม่มีแบงอื่น ทีลูกค้าโอนคนละแบง เสีย ค่าธรรมเนียม ยังไม่บ่นสักคำ สักพักมาอีกเลขบัญชีผิดรึป่าวโอนไม่ได้ เค้าก้อส่งให้ดู เอออ่ะจดผิด จาโอนได้ไหม เราก้อบอกไป ทักมาอีก มันต้อง 10 ตัวนะ เราบอกแบงเรามี 12 จบบทสทนาไหนวันนี้ เราก้อรอไปเพราะจิงๆคทอเคืองด้วยล่ะที่จามาหักค่าธรรมเนียมจากส่วนลดเรา ทั้งที่เราไม่ผิด ผิดที่แระที่ไม่ชัดเจนในเว็บแต่แรก ไม่คืนตังแต่แรก ทวงก้อเงียบ ต้องให้ตาม แต่เราก้อผิดเองโอนตังเร็ว กัวไม่ได้ของมาทันวันเกิดแฟน? ผิดที่ไม่มีแบงอื่น พูดแล้วเคืองจิง
ผ่านไปจนวันที่ 2 สิงหาคม
เราอารมเสียกะการทวงเงินแค่ 200 มาก คือเงินมันอาจไม่เยอะ แต่เราเสียความรู้สึกที่ไม่รักษาสัญญากับลูกค้า คือลูกค้าใหม่หาไม่ยากหรอก ลูกค้าเก่าสิจะทำไงให้อยู่ต่อ เราก่อเริ่มบ่น ที่นี้แม่ค้าเริ่มบอกขอโทษทีคะ เด่วโอนให้ เราก้อบ่นเรื่องหักค่าธรรมเนียมนู่นนี่ แม่ค้าบอก ไม่เปนไรคะ ตั้งใจไม่หักอยู่แล้ว ( แน่ะพอเริ่มเอาจิงบอกไม่หัก) เราบอกไม่เปนไร เราบอกงี้
แม่ค้า ส่วนลด 200 ไม่ต้องคืนแล้วนะค่ะ ตั้งแต่วันที่ 10 กค จนวันที่ 2สค แล้ว คุณไม่ซื่อสัตกับลูกค้าเลย พอแล้วล่ะ คิดว่าจาสั่งคู่ต่อไปคงไปเจ้าอื่นดีกว่า ไม่ได้อยากได้จนาดนั้นหรอกนะค่ะ แต่เสียตวามรู้สึก ลูกค้าใหม่หาไม่ยากหรอก แต่จารักษาลูกค้าเก่าไว้ยากกว่านะค่ะ
1ลูกค้าไม่รู้ว่าสั่งในเว็ลแล้วลดราคา เพราะในนั้นก้อไม่ได้แจ้งอะไร สรุปยอดก้อเต็มปกติ พอสั่งแล้วลูกค้าก้อรีบไปโอนเงิน เพราะกลัวจาไม่ๆด้ของ โดยที่เค้าก้อมี บช อยู่แบงเดียว โอนข้ามแบง เสียค่าโอนเค้ายินดี ลูกค้าผิดไหมค่ะ
2หลังจากสั่งโอนเงิน แม่ค้าโทมาบอกได้ส่วนลด ลูกค้าดีใใจ แต่ติดทื ดันโอนไปแล้วทำไง ลูกค้าบอกไม่เอาส่วนลดรอบต่อไปขอคืน แม่ค้าบอกใส่กล่องคทนไปพร้อมรองเท้านะ แต่ของมา ไม่มีเงินคืน ลูกค้าผิดไหมค่ะ
3ติดต่อกลับ บอกจาโอนเข้า บช อุตส่าไม่เรื่องมาก ไม่ทวง แม่ค้าหายเงียบไปเกือบสองอาทิต จึงทวงอีก ลูกค้าผิดไหมค่ะ
4ลูกค้าดันมี บช ธนาคารไม่ตรงกับแม่ค้า ขอหักค่าโอน ลูกค้าผิดไหมค่ะ ที่มีต่างธนาคาร รักษาความซื่อสัตหน่อยนะค่ะ แล้วก้อไม่แจ้งตี้งแต่วันแรกๆที่ทวง รอมาอีกอาทิต
ลูกค้าเค้าโอนหาคุณเค้ายังไม่ซีเรียสเงินค่าโอนเลย บริการสำคัญนะค่ะ ครั้งแรกไม่ปรัทับใจก้อคงไม่มีแล้วล่ะค่ะ เข้าใจลูกค้าเยอะ แค่คนๆเดียวคงไม้ดือนร้อนหรอกค่ะ แต่ก้อคงไม่มีคนใหม่ๆจากทางนี้แล้วล่ะ พอที ขอบคุณค่ะ
แม้ค้ารีบตอบเด่วเปรมโอนให้เลยคะ ไม่เกินบ่ายนี้
เราบอกพอเถอะค่ะ เด่วก้อถามเลข บช ใหม่ ธนาคารใหม่ สุดท้ายวนเข้าลูปเดิม หายเงียบ ไม่ก้อมี กสิกรไหม ไทยพาณิชไหม พอเถอะ พอแล้ว
เอาเรื่องนี้ไว่เปนบทเรียนกับลูกค้าคนอื่นเถอะ ยังดีนะที่คุณเจอคนอารมเยน ซื่อสัต รักษาคำพูดนะค่ะ
ระวังให้ดีนะคะเพื่อน angelplay by เปรม เรายอมเสียค่าโง่คะ ไม่อยากให้คนอื่นโดนอีก