สอบถามคนที่เรียนนิติศาสตร์ภาคบัณฑิต มธ.,จุฬา สอบเข้ายากไหมคะ

มีแผนว่าจะลงเรียน นิติศาสตร์ ภาคบัณฑิต เล็งๆ ไว้ของ มธ. กับ จุฬา อ่านในระเบียบการแล้ว ไม่ค่อยเข้าใจว่า ต้องสอบวิชาอะไร (การสอบเข้า)
หลักๆ ที่แจ้งไว้คือ วิชาความรู้ทั่วไป, กฏหมายทั่วไป, ย่อความ แต่ว่า อ่านแล้ว อยากได้รายละเอียดมากกว่านี้ (คิดว่าอาจจะต้องโทร สอบถามด้วย)

1.วิชาความรู้ทั่วไป นี่เป็นความรู้ทั่วไปยังไง คะ เกี่ยวกับกฏหมายด้วยไหม หรือแค่ การบ้านการเมือง ข่าวต่างประเทศ แล้วออกแบบสถานการณ์ปัจจุบัน ข่าวที่น่าสนใจใช่ไหมคะ
2.กฏหมายทั่วไป เป็นกฏหมายอะไร หาหนังสือกฏหมายเบื้องต้นมาอ่านได้หรือไม่คะ หนังสือเล่มใดควรนำมาอ่านเตรียมสอบดี
3.ย่อความ  ย่อยังไงคะ อ่านเนื้อเรื่องแล้ว สรุปใจความออกมาแบบนี้ใช่ไหมคะ

อยากขอคำแนะนำด้วยค่ะ แล้วถึงกับต้องไปหาที่ติวหรือเปล่า เพราะเห็นจำนวนรับ ค่อนข้างน้อย ไม่รู้คนสอบจะเยอะมากไหม ถ้าเราไปสอบถาม (เมล,หรือโทรไปสอบถามที่คณะ จะได้ข้อมูลเตรียมสอบบ้างไหมคะ พวกเช่น สอบอะไรยังไง)

การเรียน ทั้งสองที่ มธ และ จุฬา ยากมากไหมคะ ระดับหัวกลางๆ นี่พอไปไหวไหม ถ้าเราขยันอ่านขยันหาความรู้ ค่าเทอมประมาณเท่าไหร่คะ ในรายละเอียด เขียนว่าเรียน ประมาณ 3 ปี

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะอมยิ้ม17

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
รับเข้าไม่ยาก เดี๋ยวนี้คนสมัครก็น้อยลงมาก เพราะภาคบัณฑิต มธ.มันเรียนยาก จบยาก มาตรฐานทางวิชาการค่อนข้างสูงถึงสูงมาก คนเลยไปเรียนสถาบันอื่นๆ ที่จบง่ายกว่า มธ. ส่วนจุฬาฯ ถึงแม้จบไม่ยากเท่า มธ. แต่ค่าเทอมมันแพงมาก คนก็ไม่ค่อยอยากไปเรียนเท่าไหร่

สรุป คือ เข้าไม่ยาก ถ้าอ่านออกเขียนได้หัวสมองมนุษย์ปกติก็สอบเข้าได้สบายๆ แต่เข้าไปเรียนแล้วอีกเรื่องหนึ่ง

ส่วนค่าเทอม มธ.เตรียมไว้สักสองแสนบาทตลอดหลักสูตร ส่วนจุฬาฯ เตรียมไว้สักสามแสนบาทตลอดหลักสูตร น่าจะเรียนจนจบได้สบายๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่