เตรียมยกเลิกวีซ่าไทย-จีน

กระทู้ข่าว
นายไพศาล พืชมงคล อุปนายกและเลขาธิการสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน เปิดเผยหลังเข้าหารือกับน.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า นายโภคิน พลกุล นายกสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน ได้รายงานให้นายกรัฐมนตรีรับทราบว่า เมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมาได้เดินทางไปจีนได้หารือกับทางการจีนถึงแนวทางการยกเลิกการขอวีซ่าเข้าประเทศของทั้ง 2 ประเทศ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างที่กระทรวงการต่างประเทศของไทยและจีนเตรียมการหารือในการกำหนด รายละเอียดต่างๆ ทางการทูต

"นายกรัฐมนตรีเห็นด้วยและยินดีให้การสนับสนุน สั่งเดินหน้าการยกเว้นวีซ่าเข้าประเทศไทย-จีนอย่างเต็มที่ โดยนายกรัฐมนตรีได้ให้ความเห็นว่าน่าจะมีข่าวดีเรื่องการยกเว้นวีซ่าระหว่างไทย-จีน ระหว่างที่เดินทางไปเยือนจีนที่มณฑลกวางสี วันที่ 2-3 ก.ย.นี้" นายไพศาลกล่าว

ทั้งนี้ ภายหลังยกเว้นวีซ่าระหว่างไทย-จีน จะทำให้มีนักท่องเที่ยวจากจีนมาไทยเพิ่มมากขึ้นอีกปีละไม่ต่ำกว่า 5 ล้านคนแน่นอน จากเดิมปีละ 2 ล้านคน ส่งผลดีต่อกิจการด้านการท่องเที่ยวของประเทศ มีเม็ดเงินสะพัดสร้างรายได้เข้าประเทศอีกจำนวนมาก และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นในปีนี้เป็น 3-4 ล้านคน

http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TURObFkyOHdOREEyTURnMU5nPT0=&sectionid=TURNd05RPT0=&day=TWpBeE15MHdPQzB3Tmc9PQ==
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่