ใช้หัวเทียนแบบไหนดีกว่ากัน

กระทู้คำถาม
- รถผมติดแก๊สมา 1 ปีเกือบครึ่ง  วิ่งๆไม่เนียนแต่พอขับได้  (ปัญหาจะมี1. ตอนออกตัว คือ พอเข็มรอบวิ่งขึ้นตอนกดคันเร่ง รถเหมือนมีการการดันๆออกไป  ไม่เชิงกระตุก มันกระเพื่อมตัว ออกตัวพุ่งๆๆ  + 2.เวลารถติดๆ  เราปล่อยคันเร่งที่ความเร็ว 13-14 กม/ชม   จังหวะรอบตก รถมีอาการกระเพื่อม  สะท้านบ้างแต่ไม่ทุกครั้ง + 3.เวลาชะลอรถ  แล้วออกตัวทันที  รถเหมือนมีอาการกึ่งๆกระชาก และกระตุกกว่าน้ำมัน ) พอดีทำทำงานแถวสาทรเลยเจอปัญหานี้เกือบทุกวัน  และอาการ 3 ข้อดังกล่าวเกิดตอนขากลับจากออฟฟิสมากกว่าตอนออกจากบ้าน     กำลังมองหาสาเหตุ (เปลี่ยนร้านแก๊สมา 1 ครั้งแล้ว)

ของผมยี่ห้อ GI ( วิ่งแก๊สมาเกือบๆ 30,000 กม) +LPG

ตอนนี้ใช้หัวเทียนธรรมดา  ร้านแก๊สที่ไปติดแต่แรกบอกใช้ธรรมดาดีกว่าแบบเข็ม+ร้านสองก็บอกว่าใช้แบบธรรมดา

ผมก้อใช้แบบธรรมดามาเกือบปี

- เพิ่งเช็คระยะ 60,000 กมมา(ตอนนี้ 65,xxx)+เช็ควาลว+ไอดีที่ศูนย์
- เปลี่ยนหัวเทียนเมื่อ 4000 โลก่อนที่ร้านแก๊สสอง


พอดีสอบถามเพื่อนที่เปนเจ้าของร้านติดแก๊ส(ไม่เกี่ยวกะที่ผมเคยติดและไปเปลี่ยนร้าน)  เค้าบอกว่าแบบเข็มน่าจะดีกว่า คือจะให้ใช้หัวเทียนที่มันตรงกะรุ่นรถแต่แรก

เพื่อนสมาชิกคิดว่ามีผลป่ะคับกับอาการรถผม

ถามว่ารำคาญก้อรำคาญครับ  อาการจะเกิดและเห็นชัดช่วงรถติดๆแบบสาทรตอนค่ำๆ  

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่