- รถผมติดแก๊สมา 1 ปีเกือบครึ่ง วิ่งๆไม่เนียนแต่พอขับได้ (ปัญหาจะมี1. ตอนออกตัว คือ พอเข็มรอบวิ่งขึ้นตอนกดคันเร่ง รถเหมือนมีการการดันๆออกไป ไม่เชิงกระตุก มันกระเพื่อมตัว ออกตัวพุ่งๆๆ + 2.เวลารถติดๆ เราปล่อยคันเร่งที่ความเร็ว 13-14 กม/ชม จังหวะรอบตก รถมีอาการกระเพื่อม สะท้านบ้างแต่ไม่ทุกครั้ง + 3.เวลาชะลอรถ แล้วออกตัวทันที รถเหมือนมีอาการกึ่งๆกระชาก และกระตุกกว่าน้ำมัน ) พอดีทำทำงานแถวสาทรเลยเจอปัญหานี้เกือบทุกวัน และอาการ 3 ข้อดังกล่าวเกิดตอนขากลับจากออฟฟิสมากกว่าตอนออกจากบ้าน กำลังมองหาสาเหตุ (เปลี่ยนร้านแก๊สมา 1 ครั้งแล้ว)
ของผมยี่ห้อ GI ( วิ่งแก๊สมาเกือบๆ 30,000 กม) +LPG
ตอนนี้ใช้หัวเทียนธรรมดา ร้านแก๊สที่ไปติดแต่แรกบอกใช้ธรรมดาดีกว่าแบบเข็ม+ร้านสองก็บอกว่าใช้แบบธรรมดา
ผมก้อใช้แบบธรรมดามาเกือบปี
- เพิ่งเช็คระยะ 60,000 กมมา(ตอนนี้ 65,xxx)+เช็ควาลว+ไอดีที่ศูนย์
- เปลี่ยนหัวเทียนเมื่อ 4000 โลก่อนที่ร้านแก๊สสอง
พอดีสอบถามเพื่อนที่เปนเจ้าของร้านติดแก๊ส(ไม่เกี่ยวกะที่ผมเคยติดและไปเปลี่ยนร้าน) เค้าบอกว่าแบบเข็มน่าจะดีกว่า คือจะให้ใช้หัวเทียนที่มันตรงกะรุ่นรถแต่แรก
เพื่อนสมาชิกคิดว่ามีผลป่ะคับกับอาการรถผม
ถามว่ารำคาญก้อรำคาญครับ อาการจะเกิดและเห็นชัดช่วงรถติดๆแบบสาทรตอนค่ำๆ
ขอบคุณครับ
ใช้หัวเทียนแบบไหนดีกว่ากัน
ของผมยี่ห้อ GI ( วิ่งแก๊สมาเกือบๆ 30,000 กม) +LPG
ตอนนี้ใช้หัวเทียนธรรมดา ร้านแก๊สที่ไปติดแต่แรกบอกใช้ธรรมดาดีกว่าแบบเข็ม+ร้านสองก็บอกว่าใช้แบบธรรมดา
ผมก้อใช้แบบธรรมดามาเกือบปี
- เพิ่งเช็คระยะ 60,000 กมมา(ตอนนี้ 65,xxx)+เช็ควาลว+ไอดีที่ศูนย์
- เปลี่ยนหัวเทียนเมื่อ 4000 โลก่อนที่ร้านแก๊สสอง
พอดีสอบถามเพื่อนที่เปนเจ้าของร้านติดแก๊ส(ไม่เกี่ยวกะที่ผมเคยติดและไปเปลี่ยนร้าน) เค้าบอกว่าแบบเข็มน่าจะดีกว่า คือจะให้ใช้หัวเทียนที่มันตรงกะรุ่นรถแต่แรก
เพื่อนสมาชิกคิดว่ามีผลป่ะคับกับอาการรถผม
ถามว่ารำคาญก้อรำคาญครับ อาการจะเกิดและเห็นชัดช่วงรถติดๆแบบสาทรตอนค่ำๆ
ขอบคุณครับ