หมดความอดทนกับศูนย์ซ่อมมือถือ F.I.T และโซนี่ไทยอย่างถึงที่สุดค่ะ!

กระทู้สนทนา
สวัสดีค่ะ
เราซื้อมือถือ Sony Xperia AcroS มาใช้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
พอใช้ไปได้แค่สามเดือน อยู่ดีๆเครื่องก็รวน แบตขึ้นว่าหมดเร็วผิดปกติ
พอไปเสียบขาร์จเครื่องก็ขึ้นว่าแบตเกือบเต็มทั้งที่เมื่อกี้ร้องๆว่าแบตจะหมด

เราเลยเอาไปส่งที่ศูนย์ F.I.T มาบุญครองตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม ดังภาพที่แนบมา


พอส่งไปเค้าก็บอกว่าบอร์ดเสีย รออะไหล่นะ เราโทรตามตลอดค่ะ ทั้งทางศูนย์มาบุญครอง และศูนย์ที่ทองหล่อ ได้รับคำตอบแบบเดิมมาทุกครั้งว่าอะไหล่ยังไม่มา ทางโซนี่ใหญ่เลื่อนส่ง แถมอยู่ไปอยู่มาบอกว่าหน้าจอเราเสียด้วย เราก็งงๆ แต่เปลี่ยนก็เปลี่ยน อยู่ในประกัน ไม่เสียเงินก็ยังโอเค พอผ่านไปเดือนนึง เราโทรไปที่ศูนย์ทุกสัปดาห์ จนผ่านมา 2 เดือนเต็มๆ

เมื่อวันอังคารที่แล้ว (23 กรกฎาคม) โทรไปที่ศูนย์ใหญ่ ติดต่อทางโอเปอร์เรเตอร์ ได้รับคำตอบว่าอะไล่มาแล้ว รอช่างซ่อมอยู่ แต่พอถามว่าจะได้ภายในเดือนกรกฎามั้ย เธอก็ตอบมาด้วยน้ำเสียงไม่พอใจว่า "สัปดาห์นี้ก็ได้แล้วค่ะ ไม่ต้องในเดือนนี้หรอก" แล้วเธอก็วางสายไป

เราโกรธก็โกรธล่ะค่ะ จะบอกว่าไม่โกรธคงไม่ได้ แต่ก็ยังโอเคที่อะไหล่มาแล้ว
จนวันศุกร์ที่ 26 ก็ยังไม่มีคนติดต่อมา เราเลยโทรกลับไปที่ศูนย์ทองหล่ออีกครั้ง ได้รับคำตอบว่า "เสร็จแล้ว รอเมสเซนเจอร์มาส่งทีศูนย์มาบุญครองวันจันทร์"

เราก็อดทนรอไปค่ะ รอมาตั้ง2 เดือนครึ่งแล้ว ไม่มีอะไรจะเสีย วันจันทร์ก็ยังไม่มีใครโทรมาแจ้งอะไร เราโทรไปที่ศูนย์มาบุญครองประมาณ 5 โมงเย็น พนักงานบอกว่ายังอยู่ที่ศูนย์ทองหล่อ เครื่องยังไม่ส่งออกจากระบบ

เราก็งงสิคะ ทำไมศูนย์ทองหล่อถึงบอกเราตั้งแต่วันศุกร์ว่าเสร็จแล้ว จะส่งแล้ว เราบอกให้พนักงานเช็คกับทางศูนย์ทองหล่อให้หน่อย อีกซักพักนึงเราโทรกลับไป เธอตอบมาว่า "เช็คไม่ได้ค่ะ ศูนย์ใหญ่ปิด4โมงครึ่ง" ได้แต่คิดว่าที่มือถือเราอยู่มาตั้ง2เดือนกว่า เพราะเธอเลิกงาน4โมงครึ่งกันใช่มั้ย เม่าจอแดง2

วันอังคารเราโทรไปอีกค่ะ คราวนี้บอกว่าจะส่งมาที่มาบุญครองแล้ววันพุธ-พฤหัส(ก็คือวันนี้นี่แหละค่ะ) น่าจะได้

วันนี้ซักบ่าย3 เราเสี่ยงค่ะ เอาใบรับของไปที่ร้านที่มาบุญครองบอกว่าจะมารับเครื่อง พนักงานบอกว่าพึ่งได้เครื่องมา ยังไม่มีเวลาโทร เราก็ไม่ว่าอะไร เพราะอย่างน้อยเครื่องก็มาแล้ว

พอเช็คเครื่องปุ๊บ หายนะแรกก็มา ถาดใส่ซิมหายค่ะ!!

เราก็ถามว่า ถาดใส่ซิมล่ะคะ หายไปไหน พนักงานถามเรากลับมาว่า ตอนส่งมามีมั้ย เราก็ตอบไปว่ามี ตอนนั้นเริ่มหงุดหงิดมากแล้วค่ะ พนักงานก็โทรกลับไปเช็คให้ว่าอะไรยังไง เราก็นั่งรอค่ะ รออยู่ซักเกือบชั่วโมง พนักงานก็เดินไปหลังร้าน หยิบถาดซิมมาอันนึง บอกว่าเดี๋ยวใส่ให้ เราก็งงค่ะ ไปเอามาจากไหน เธอก็บอกว่า "มาจากเครื่องที่คนเค้าไม่เอา เค้าทำตกน้ำ เค้าทิ้งเครื่องเลย"

เราไม่ค่อยพอใจอยู่ดีค่ะ เพราะไม่มีคำขอโทษ ไม่มีเหตุผลอะไรตอบเรามาเลยว่ามันหายไปไหน เราก็ถามว่ามันจะโอเคเหรอ เอาของเก่ามาใส่ให้เราอย่างงี้ ถ้ามันมีปัญหาจะทำยังไง เธอก็ไม่สนใจ แล้วก็บอกว่ายังอยู่ในประกันค่ะ ไม่เป็นไรหรอก - -* พอเราถามว่าแล้วที่มันหายไปนี่ยังไงคะ เธอก็ตอยมาแบบหงุดหงิดว่า "ก็อยู่ที่ซ่อมแหละค่ะ"......นี่ส่วนประกอบมือถือชั้นหาย มันความผิดชั้นมั้ย???

พอเธอเอาถาดซิมจากเครื่องอื่นมาใส่ให้เรา เราก็บอกว่างั้นขอลองเปิดหน่อย หายนะที่สองก็มาค่ะ

มันเปิดไม่ติด!!

เราก็ว่าสงสัยแบตไม่ได้ชาร์จมาให้ เราเลยขอชาร์จกับที่ตรงเคานท์เตอร์นั่นล่ะค่ะ พอเสียบสายปุ๊บ ไฟแดงขึ้นค่ะ แต่....มันกระพริบถี่มาก ตั้งแต่เราใช้มามันไม่เคยเป็นอย่างงี้มาก่อน เราก็ถามว่า "ทำไมไฟกระพริบ" เธอตอบว่า "ก็แบตมันหมดอ่ะค่ะ" เราลองกดเปิด โดยปกติแล้วมันน่าจะเปิดได้เลย ถ้าไฟเข้าตลอด

แต่ มันก็ยังเปิดไม่ติดค่ะ

เราเริ่มโมโหจริงๆค่ะ พนักงานบอกว่า "รอแป๊บนึงนะคะ คงต้องกระตุ้นแบตก่อน" .....เราก็นั่งรอไปอีกซักพักค่ะ เราก็เห็นไฟสีแดงที่เครื่องติดๆดับๆค่ะ พนักงานก็พยายามเปิดเครื่องตลอด แต่เปิดไม่ได้ เราเหลือบไปเห็นใบที่นบมาจากศูนยืทองหล่อ

ช่อง QC Test มีการติ๊กเครื่องหมายว่าผ่านเรียบร้อย พนักงานเลยโทรกลับไปที่ศูนย์ค่ะ ว่าใครเป็นคนเขียนรับรองมาว่าเทสต์แล้ว ทำไมเปิดเครื่องไม่ได้

เธอบอกให้เรารอต่อค่ะ เดี๋ยวจะมีช่างมา เราถามว่า "แล้วยังไงคะ" น้ำเสียงตอนนั้นเราโกรธมากค่ะ ทางพนักงานก็หงุดหงิดเหมือนกัน ตอบเรามาว่า "ก็จะมาดูให้วันนี้เลยค่ะ รอก่อนแป๊บนึง" เราก้นั่งรอไปสิคะ ทั้งที่โมโหมากแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ นั่งรอต่อไป

พอเกือบ 6 โมง พนักงานโทรศัพท์ไปที่ไหนซักที่ค่ะ ได้ยินประมาณว่าช่างไม่มาแล้ว แล้วมาบอกเราว่า "ต้องเอาเครื่องส่งกลับไปอ่ะค่ะ เดี๋ยวส่งให้พรุ่งนี้ วันจันทร์น่าจะเสร็จ"

เราแบบพอกันทีค่ะ บอกไปว่า "ขอใบรับคืนด้วย" คือเรายังไม่ได้เซ็นนะคะ แต่พนักงานเธอเอาไปแม็ครวมกับใบที่ศูนย์ส่งมาเรียบร้อยเลยค่ะ เหมือนเครื่องเราไม่มีปัญหา เธอก็พยายามแกะค่ะ แต่ทำขาดตรงมุม เลยบอกเราว่า "เดี๋ยวปริ้นท์ให้ใหม่" เธอก็ปริ้นท์มาค่ะ

แต่ เธอก็แม็คที่ใบรับที่มันขาด (ที่ไม่มีลายเซ็นเรา) กลับเข้าไปอีกค่ะ
เราสุดทนแล้วค่ะ เลยยื่นใบใหม่ที่เธอปริ้นท์ออกมาไปให้ แล้วบอกว่า "รบกวนเซ็นด้วย" เธอก็เซ็นแบบไม่ค่อยเต็มใจค่ะ

เราบอกเลยว่าเรากังวลมากกับใบรับที่ไม่มีลายเซ็นของเราที่เธอแนบกลับเข้าไปร้องไห้

นาทีที่เราออกมา เราคิดแต่ว่าเราต้องเขียนจดหมายร้องเรียนถึงใครบ้าง


เครื่องที่อยู่ในศูนย์มา 2 เดือนครึ่ง เพราะโซนี่เลื่อนส่งอะไหล่ แล้วช่างศูนย์ F.I.T ทำส่วนประกอบมือถือเราหาย แถมเครื่องเจ๊งกว่าก่อนที่จะส่งไปซ่อมซะอีก ตกลง2เดือนครึ่งนี่คืออะไรคะ


เกือบสามชั่วโมงที่เรานั่งรอ โดยไม่มีคำขอโทษ ไม่มีคำอธิบายใดๆ เสียความรู้สึกเกินไปนะคะ

เราจะสามารถร้องเรียน หรือถามหาความรับผิดชอบจากใครได้บ้างคะ เรารู้สึกว่ามันแย่เกินไปที่เราจะทนจริงๆ

รบกวนขอคำแนะนำด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่