เนื่องจากยางเดิม Vee Rubber ใช้จนดอกหลังเริ่มเกลี้ยงแล้วจึงหายางเปลี่ยนใหม่ซะหน่อย
จึงสอบถามเพื่อนๆใน Thaimtb.com แล้วว่ายางเสือทางเรียบที่ทนอึดใช้งานที่สุดแล้วคือ Panaracer Ribmo ใช้กันจนลืม มีคนหลายท่านเชียร์ Maxxis maxlite, Schwalbe Fur.. แต่ไปดูราคาแล้วโห่ยแรงเส้นละ 1,200-1,300 บาท แถมเนื้อยางบางมากเวลาออกทริปหลายคนบ่นรั่วกันประจำ ต้องไปใส่กันหนามหนักอีกไม่คุ้มจึงจบที่ตัวนี้แหละ Panaracer Ribmo 26 x 1.75 ราคาเส้นละ 800 บาท (แบบขอบลวด) ยางในเดิมใช้ได้รอดตัวไปไม่งั้นต้องเสียตังค์เปลี่ยนยางในอีกเส้นละ 120 บาท อิอิ
ข้อดีมากเลยคือยางขึ้นขอบง่ายมากใส่ๆเข้าไปเหอะไม่ต้องคิดเติมลมไปเลยตามสเปค 70 ยางดีดขึ้นมาเต็มวงไม่มีโบกให้เห็นสุดยอดมากข้อดีอันนี้
แบบขอบพับแพงไปเส้นละ 1,300 บาทได้แถมมีแต่ขนาด 2.20 อีกขนาด 1.75-1.9 หาขอบพับยากมาก
แบบเต็มๆ ก็สวยดีแหะแต่รถดูไม่สมส่วนเท่าไรพอทนถ้าขนาด 1.50 ไม่ไหวดูน่าเกลียดมากเหมือนเอาวีโก้ใส่ล้อวีออส จึงจบที่ขนาดนี้แหละทางร้านแนะนำมา
วันนี้ทำการทดสอบแล้วยางหนักพอควรเลยเวลาออกตัวแนวอืดนิด แต่พอลอยตัวแล้วเบาสบายขามากใช้เกียร์หนักเบาขากว่าเดิมเห็นชัดเจน แถมตัดลมได้ดีเลยเข้าโค้งหนึบดีมากทีแรกกลัวแต่พอใช้สักพักปรับความรู้สึกหน่อยเยี่ยมเลย
ข้อเสียที่เห็นเด่นชัดเลยคือการไหลหมดเร็วมากต้องคอยเติมบ่อยๆ อาจเพราะโครงสร้างยางและก็น้ำหนักเอาเรื่อง และขี่คนเดียวอาจเหงาได้เพราะยางมันเงียบมาก
เปลี่ยนรองเท้าใหม่เพื่อต้อนรับหน้าฝน (เอาไว้กลิ้ง) ลื่นดีมากยางสายถึกทน
จึงสอบถามเพื่อนๆใน Thaimtb.com แล้วว่ายางเสือทางเรียบที่ทนอึดใช้งานที่สุดแล้วคือ Panaracer Ribmo ใช้กันจนลืม มีคนหลายท่านเชียร์ Maxxis maxlite, Schwalbe Fur.. แต่ไปดูราคาแล้วโห่ยแรงเส้นละ 1,200-1,300 บาท แถมเนื้อยางบางมากเวลาออกทริปหลายคนบ่นรั่วกันประจำ ต้องไปใส่กันหนามหนักอีกไม่คุ้มจึงจบที่ตัวนี้แหละ Panaracer Ribmo 26 x 1.75 ราคาเส้นละ 800 บาท (แบบขอบลวด) ยางในเดิมใช้ได้รอดตัวไปไม่งั้นต้องเสียตังค์เปลี่ยนยางในอีกเส้นละ 120 บาท อิอิ
ข้อดีมากเลยคือยางขึ้นขอบง่ายมากใส่ๆเข้าไปเหอะไม่ต้องคิดเติมลมไปเลยตามสเปค 70 ยางดีดขึ้นมาเต็มวงไม่มีโบกให้เห็นสุดยอดมากข้อดีอันนี้
แบบขอบพับแพงไปเส้นละ 1,300 บาทได้แถมมีแต่ขนาด 2.20 อีกขนาด 1.75-1.9 หาขอบพับยากมาก
แบบเต็มๆ ก็สวยดีแหะแต่รถดูไม่สมส่วนเท่าไรพอทนถ้าขนาด 1.50 ไม่ไหวดูน่าเกลียดมากเหมือนเอาวีโก้ใส่ล้อวีออส จึงจบที่ขนาดนี้แหละทางร้านแนะนำมา
วันนี้ทำการทดสอบแล้วยางหนักพอควรเลยเวลาออกตัวแนวอืดนิด แต่พอลอยตัวแล้วเบาสบายขามากใช้เกียร์หนักเบาขากว่าเดิมเห็นชัดเจน แถมตัดลมได้ดีเลยเข้าโค้งหนึบดีมากทีแรกกลัวแต่พอใช้สักพักปรับความรู้สึกหน่อยเยี่ยมเลย
ข้อเสียที่เห็นเด่นชัดเลยคือการไหลหมดเร็วมากต้องคอยเติมบ่อยๆ อาจเพราะโครงสร้างยางและก็น้ำหนักเอาเรื่อง และขี่คนเดียวอาจเหงาได้เพราะยางมันเงียบมาก