สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ดูเหมือนเค้าไม่ง้อลูกค้าเก่าเท่าไหร่เลย
เคยไปถามโปรโมชั่นบางตัว เค้าบอกสำหรับลูกค้าเปิดเบอร์ใหม่เท่านั้น
ไม่เข้าใจเหมือนกัน พอจะไปปิดเบอร์ที ก็มีโปรมาล่อใจ โทรฟรีในเครือข่ายครั้งละ ชั่วโมง ราคา ... บาท
บางทีเราก็อยากได้โปรใหม่แบบที่ไม่ต้องเปิดเบอร์ใหม่ ทำไม ลูกค้าใหม่ได้สิทธิ แต่ลูกค้าเก่าไม่ได้สิทธิ์
อยากให้แคร์ลูกค้าเก่าบ้าง
ส่วนเรื่องค่าบริการตอนนั้น เปิด Sim net เปิดเบอร์ใหม่บิลเดียวกันกับเบอร์เก่า ส่งใบอะไรมาเยอะเยะไม่รู้ ค่าโน้นค่านี้ บางทีก็งง แยกค่าโทรศัพท์ ค่าเน็ต ค่า.... สุดท้านทนไม่ไหวงงเกิน ต้องยอมปิดเบอร์เน็ตไป หนีไปติดเน็ตบ้านแทน
เรื่องสัญญาณก็โอเค ส่วนบริการเท่าที่เจอร์มา ขึ้นอยู่กับพนักงานเป็นบุคคลมากกว่า โดยรวมดี
สรุปก็คือ ของเรา อยากให้แคร์ลูกค้าเก่าบ้าง อย่าไปเอาใจแต่ลูกค้าใหม่ อย่างน้อยเราก็ลูกค้าเหมือนกัน ลูกค้าเก่าอย่างเราก็รู้จักกับคุณมามากกว่าลูกค้าใหม่มากมาย บางรายใช้บริการ 5-10-20 ปี ฝากไว้ด้วยครับ
เคยไปถามโปรโมชั่นบางตัว เค้าบอกสำหรับลูกค้าเปิดเบอร์ใหม่เท่านั้น
ไม่เข้าใจเหมือนกัน พอจะไปปิดเบอร์ที ก็มีโปรมาล่อใจ โทรฟรีในเครือข่ายครั้งละ ชั่วโมง ราคา ... บาท
บางทีเราก็อยากได้โปรใหม่แบบที่ไม่ต้องเปิดเบอร์ใหม่ ทำไม ลูกค้าใหม่ได้สิทธิ แต่ลูกค้าเก่าไม่ได้สิทธิ์
อยากให้แคร์ลูกค้าเก่าบ้าง
ส่วนเรื่องค่าบริการตอนนั้น เปิด Sim net เปิดเบอร์ใหม่บิลเดียวกันกับเบอร์เก่า ส่งใบอะไรมาเยอะเยะไม่รู้ ค่าโน้นค่านี้ บางทีก็งง แยกค่าโทรศัพท์ ค่าเน็ต ค่า.... สุดท้านทนไม่ไหวงงเกิน ต้องยอมปิดเบอร์เน็ตไป หนีไปติดเน็ตบ้านแทน
เรื่องสัญญาณก็โอเค ส่วนบริการเท่าที่เจอร์มา ขึ้นอยู่กับพนักงานเป็นบุคคลมากกว่า โดยรวมดี
สรุปก็คือ ของเรา อยากให้แคร์ลูกค้าเก่าบ้าง อย่าไปเอาใจแต่ลูกค้าใหม่ อย่างน้อยเราก็ลูกค้าเหมือนกัน ลูกค้าเก่าอย่างเราก็รู้จักกับคุณมามากกว่าลูกค้าใหม่มากมาย บางรายใช้บริการ 5-10-20 ปี ฝากไว้ด้วยครับ
ความคิดเห็นที่ 9
ความคิดเห็นที่ 5
ใช้งานแล้วไม่สวิงกลับไปกลับมาครับ ถ้า 3G 2100 สัญญาณอ่อน เหลือ 1-2 ขีด จะจับสัญญาณ 3G 850 แทนและจะจับสัญญาณอยู่อย่างนั้นครับ ถ้าไม่ได้เปลี่ยนพื้นที่ใช้บริการ
ผู้ใช้สามารถตั้งค่ามือถือให้รับสัญญาณอัตโนมัติได้ทั้ง 2G หรือ 3G อย่างเดียว หรือ จะเลือกตั้งค่าใช้งานอัตโนมัติได้ครับ
ถ้ายังไม่ลองใช้ ก็ซื้อซิมเติมเงินมาลองใช้งานก่อนก็ได้ครับ ผมใช้งานอยู่ก็ยอมรับได้ระดับหนึ่ง โดยส่วนตัวสัญญาณอ่อนถ้าอยู่ในบ้านในตึก คล้ายๆ กับ TOT3G ที่เปิดตัวช่วงแรกๆ ครับ
อย่าพึ่งไปเชื่อใครมากก่อนที่จะได้ลองใช้งานเอง ตัดสินใจเอง กระทู้โจมตีก็มีเยอะ ที่อวยก็ไม่น้อยครับ
ผมลองใช้งานอยู่ได้ประมาณนี้ครับ Upload ใช้ได้ Ping ต่ำ ส่วน Download ไม่เกิน 14Mbps แน่นอนเพราะยังไม่เปิดใช้ DC-HSPA
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ข้อแตกต่างระหว่าง DTAC Trinet กับ DTAC เดิมคือ
DTAC Trinet สามารถ Roaming กับ คลืน 850/1800 ได้ โดยไม่ล็อคความเร็วครับ
ส่วน DTAC 850/1800 ไม่สามารถ Roaming กับ DTAC Trinet ได้ครับ
ถ้าเห็นว่าโดนเอาเปรียบก็ย้ายออกครับ ไม่ต้องทนใช้ แต่ถ้าใช้อยู่ ก็ต้องทนครับ
ผู้ใช้สามารถตั้งค่ามือถือให้รับสัญญาณอัตโนมัติได้ทั้ง 2G หรือ 3G อย่างเดียว หรือ จะเลือกตั้งค่าใช้งานอัตโนมัติได้ครับ
ถ้ายังไม่ลองใช้ ก็ซื้อซิมเติมเงินมาลองใช้งานก่อนก็ได้ครับ ผมใช้งานอยู่ก็ยอมรับได้ระดับหนึ่ง โดยส่วนตัวสัญญาณอ่อนถ้าอยู่ในบ้านในตึก คล้ายๆ กับ TOT3G ที่เปิดตัวช่วงแรกๆ ครับ
อย่าพึ่งไปเชื่อใครมากก่อนที่จะได้ลองใช้งานเอง ตัดสินใจเอง กระทู้โจมตีก็มีเยอะ ที่อวยก็ไม่น้อยครับ
ผมลองใช้งานอยู่ได้ประมาณนี้ครับ Upload ใช้ได้ Ping ต่ำ ส่วน Download ไม่เกิน 14Mbps แน่นอนเพราะยังไม่เปิดใช้ DC-HSPA
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ข้อแตกต่างระหว่าง DTAC Trinet กับ DTAC เดิมคือ
DTAC Trinet สามารถ Roaming กับ คลืน 850/1800 ได้ โดยไม่ล็อคความเร็วครับ
ส่วน DTAC 850/1800 ไม่สามารถ Roaming กับ DTAC Trinet ได้ครับ
ถ้าเห็นว่าโดนเอาเปรียบก็ย้ายออกครับ ไม่ต้องทนใช้ แต่ถ้าใช้อยู่ ก็ต้องทนครับ
แสดงความคิดเห็น
dtac ถึงเวลาพิจารณาความตกต่ำของตัวเองหรือยัง
ปัจจุบัน
ความรู้สึกที่ว่า dtac เป็นเครือข่ายทางเลือก เหมาะกับคนรุ่นใหม่ มีโปรโมชั่นหลากหลายให้คนทุกวัยได้สัมผัส Callcenter บริการได้ดีพูดจาดี การใช้บริการสำนักงานบริการลูกค้าให้ความรู้สึกดี ทั้งหมดนี้มันหายไปหมดเลย (ใครคิดเหมือนกันบ้าง)
สภาพปัจจุบันของเครือข่ายนี้
- ตั้งแต่เปลี่ยนผู้บริหารใหม่ เห็นความแย่ลงชัดเจนมากขึ้น เหมือนเป็นการให้บริการที่เห็นแก่ได้มากขึ้น
- ตั้งแต่เปลี่ยนอุปกรณ์เครือข่ายใหม่ทั้งหมด ก็โฆษณาซะหรู ว่าดีอย่างโน้นอย่างนี้และพร้อมใช้ คุณภาพสัญญาณใหม่จะดีขึ้น แต่ที่ไหนได้ระบบล่มเป็นว่าเล่น กระแสผู้ใช้บริการก็ถูกเบี่ยงเบนไปในทางที่ว่าระบบยังใหม่คงไม่พร้อม แท้ที่จริงแล้วคนในเองกลับรู้ว่าอุปกรณ์ใหม่มันห่วยกว่าเดิม พลาดแล้วที่เล่นลงทุนเปลี่ยนซะเยอะ แต่ก็พยายามกลบเกลื่อนเอา ทั้งที่ พนง. เองยังลือกันเองเลย
- โปรโมชั่นหรือรายการส่งเสริมการขาย แน่นอนว่ามันเคยถูกกว่าอีกค่าย แต่ตอนนี้อยากบอกว่า แพง !!!! ไม่ต่างจากค่ายอื่นเลยครับ ต่างกันก็นิดหน่อย
- สิทธิพิเศษกว่าจะโผล่มาได้ ต้องเรียกร้องกันจนปากแทบขาด ที่น่าสงสารคือไม่เห็นใจลูกค้าเก่าเท่าที่ควร
- บริการอินเตอร์เน็ตเริ่มห่วยขึ้นทุกวัน จากที่เคยเป็นเครือข่ายที่ได้รับการยอมรับว่าอินเตอร์เน็ตดีสุด มาวันนี้มันเกิดอะไรขึ้น ไม่อยากเอ่ยเลยว่าระบบมันห่วย (ไม่ใช่เทคโนโลยีนะ แต่เป็นทรัพยากรบุคคล) ไม่รู้ว่าคิดทำอะไรกันอยู่ จนมาสู่การประมูลคลื่นใหม่ ที่ตัวเองยังไม่พร้อมอะไรสักอย่าง แต่มาเล่นละครตบตาคนดูอยู่ได้ เปิดตัวพร้อมค่ายอื่น มาดูบ้างค่ายอื่นไปถึงไหนกันแล้ว ไร้คุณภาพจริงๆ
- การเปิดตัว TriNet แย่มากครับ เบื้องหน้าคือทะยอย แต่เบื้องหลังคือไม่พร้อม ซ้ำร้ายละครเรื่องนี้ทำเอาหลายคนฝันเฟื่องไปอีกว่าจะได้ใช้ 3G ใหม่ ก็เพราะว่า TriNet รวม 3 คลื่นมาไว้ด้วยกัน เพื่อแบนวิดที่กว้างที่สุด ที่ไหนได้ใครเคยรู้บ้างว่า ครึ่งหนึ่งมันคือ 2G นั่นแหละที่หลายคนใช้แล้วมันสวิงกลับไปที่เดิม ถ้าเป็นเช่นนั้น การพัฒนาเครือข่ายก็ควรกลับมาพัฒนาคลื่นเดิมด้วย อย่าไปทำแต่คลื่นใหม่ เพราะ TriNet คือทั้ง 3 คลื่น ไม่ใช่แค่ 2100 ที่เห่อกัน นี่มันอะไรกันคลื่น 2100 ก็ไม่ได้ทำออกมาพร้อมใช้เท่าที่ควร แถมปล่อยประละเลยคลื่นเดิมให้เต่าคลานอีก นี่ล่ะครับที่ลูกค้าต่างพากันบ่นผิดหวัง ความห่วยของพวกคุณ เน็ต 2G แบนวิด 50% ไม่วิ่ง 3G 850 แบนวิด 25% ไม่วิ่ง 3G 2100 แบนวิด 25% ก็ไม่ได้ดีเท่าที่ควร แล้วคุณคิดว่า TriNet มันดีอย่างที่บอกหรือป่าว วิศวกรทางด้านนี้ก็พูดกันว่าไม่รู้คิดมาได้งัย ถ้าแยกไปเลยจะดีกว่าเน็ตจะได้เสถียรในคลื่นเดียว ไม่พอค่อยโรมมิ่งเหมือนค่ายอื่นทำ มาทำแบบนี้คลื่น 850 แรงกว่ามันก็จับคลื่นนี้ซะ แล้วจะเล่นได้ป่าวครับนี่ แย่สุดๆ พนง. ได้ทดลองใช้ก่อน รู้ป่าวครับ มันแย่ พนง. เองก็แอบอมยิ้มรับ มันแย่ แต่ทำไงได้ทำงานกับคุณ ใช้ฟรีต่างหาก
- ในยุคแห่งการแข่งขันทางการตลาด มัวแต่นั่งหลับอยู่ไม่มีวันชนะคนอื่นเขาหรอก การช่วงชิงต้องทำได้อย่างรวดเร็วและเข้าครองตลาดก่อน ไม่ใช่สวยเลือกได้นะครับ มาช้ายังดีกว่าไม่มา แต่หากมาแล้วไม่พร้อม มาให้ลูกค้าแบกรับอยู่อย่ามาเลยดีกว่า
- ผมยังจำวันที่ผมได้รับเชิญไปเสนอโปรเจ็คบางอย่างเกี่ยวกับบริการของ dtac ที่จามจุรีสแควร์ มีผู้เกี่ยวข้องหลายคนมารับฟัง และบอกว่าน่าสนใจ ที่เสนอมาสามารถแก้ปัญหาได้จริง คนที่มารับฟังนี่เข้าเป็นเจ้าของ model ATM sim และประกันชีวิตฟรีที่ได้ใช้กันอยู่ เขากลับตอบมาว่าสนใจนะแต่เราไม่มีตังค์ทำ เราไม่แคร์ส่วนนี้เท่าไหร่ นี่ล่ะครับทำไมถึงตกอยู่ในสภาพนี้วันนี้ อย่าถือตัวไปครับ ทุกอย่างที่เสนอไป อีกค่ายเขามีบริการนี้หมดแล้วครับ ทั้งที่ผมไม่เคยไปเสนอค่ายอื่นเลย แต่เขาคิดเองได้ไม่ใช่สวยเลือกได้แบบคุณ
- เดี๋ยวนี้ลูกค้าติดต่อ Callcenter เป็นมนุษย์หรือหุ่นยนต์ ตอบได้แค่ประโยคเดิมๆ แก้ปัญหาก็ไม่ได้ ซ้ำร้ายตอบแบบโง่ๆ อีก (คนใช้ Note 8 โทรไปบอก 3G เล่นไม่ได้ ถามกลับมาว่าเครื่องของคุณน่าจะไม่รองรับ 3G)
สุดท้ายยอดย้ายออกจาก dtac คงเยอะน่าดูครับ ช่วงนี้ แค่ในบอร์ดนี้ก็รายวันเลยครับ
ปล. มิได้มีจุดมุ่งหมายในทางลบ แต่เป็นเสียงสะท้อนให้เห็นๆ กัน ทั้งหน้าบ้านและหลังบ้าน ที่สำคัญอยากเห็นการปรับปรุง หรือคุณลองรวบรวมกระทู้ทั้งหมดรายงานผู้บริหารให้อ่านดูบ้าง