มีวิธีการเลือกซื้อคอลลาเจนให้ได้คุณภาพมาแบ่งปันกับสาวๆคร่า ^__^ ไม่ได้มาขายของแต่อย่างใด เป็นข้อสังเกตุในการเลือซื้อจ้า

กระทู้สนทนา
กระทู้นี้เป็นแนวทางการเลือกซื้อ collagen ของตัวเองค่ะ น่าจะมีประโยชน์บ้างเลยเอามาแบ่งปันคร่า พาพันขอบคุณพาพันขอบคุณ

วิธีเลือก collagen ที่ได้คุณภาพ ปัจจุมีคอลลาเจนหลากหลายยี่ห้อ ข้อสังเกตุเพื่อเลือกซื้อมีดังต่อไปนี้จ้า

1. ปริมาณคอลลาเจน  ปริมาณคอลลาเจนที่ทานแล้วได้ผลคือ 5,000-10,000 มิลิกรัม ต่อการบริโภคใน 1 วัน นอกจากจะดูปริมาณที่ระบุบนซองว่า 5,000 10,000 หรือ 100,000 มิลิกรัม จะต้องสังเกตุดู ปริมาณที่ได้รับจริงในการทานต่อ 1 วัน เช่น วันละ 1 ช้อน (ุ7 กรัม)ได้คอลลาเจน กี่มิลิกรัม ซึ่งบางยี่ห้อเขียน 100,000 มิลิกรัมบนซองก็จริง แต่ 100,000 มิลิกรัม อาจจะต้องทานหมดทั้งถุง 200 กรัม

2. ชนิดของคอลลาเจน คอลลาเจนจากปลา, หมู, หรือไก่ คอลลาเจนที่ดูดซึมได้จริง และได้ผลที่สุดคือ คอลลาเจนที่ได้จากปลาทะเล อ่านฉลากบนซองซึ่งผู้ผลิตจะต้องระบุชัดเจนค่ะว่าเป็นคอลลาเจนจากอะไร

3. โมเลกุล คอลลาเจนยี่ห้อนั้นๆ มีโมเลกุลต่ำหรือไม่ ควรเลือกซื้อแบบที่เป็นโมเลกุลต่ำ เพราะจะดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ดีกว่า หากไม่มีระบุแสดงว่าไม่น่าใช่ เพราะยังไงซะผู้ขายที่ผลิตคอลลาเจนโมเลกุลต่ำย่อมจะบอกจุดขายบนซองอยู่แล้ว

4. สารอาหารเสริมอื่นที่มีอยู่ในซอง เนื่องจากการทานคอลลาเจนก็คล้ายๆ กับการทานกลูต้าไทโอน หรือสารเสริมอาหารชนิดอื่น ที่ต้องมีวิตามินมาเสริม เพื่อช่วยการดูดซึมไปใช้ในร่างกายของเราค่ะ  เพราะคอลลาเจนทานอย่างเดียวร่างกายอาจจะไม่สามารถดูดซึมได้ดี ตัวอย่างสารเสริมการดูดซึม และการทำงานของคอลลาเจน คือ วิตามินซี กลูโคซาไมด์ ไฮยารูลอน วิตามินอี ซึ่งผู้ผลิตจะใส่เสริมลงไปเพื่อให้ทานแล้วได้ผลที่ดี บางทีคอลลาเจน 100% อาจจะไม่ดีเท่าคอลลาเจนผสมสารอาหารชนิดอื่นด้วยนะคร่า แต่ถ้าใครทานอาหารเสริมอื่นอยู่แล้วก็สามารถทานคอลลาเจน 100% ได้คร่า

หลักในการเลือกซื้อคร่าวๆ เท่านั้นนะค่ะ เราเอาไว้ใช้เลือกซื้อเองจ้า ถ้าใครมีวิธีเลือกซื้อแบบอื่นๆ เอามาแชร์กันได้จ้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่