ขอคำปรึกษาจากผู้รู้เรื่อง เอกสารประกอบหลักฐานทางการเงินเพื่อยื่นวีซ่าออสเตรเลีย หน่อยค้า (เครียดมาก)

คือว่า เรา จะยื่นวีซ่า โครงการ work and holiday อ่าคะ โดย สถานทูต ให้โชว์การเงิน ว่าเรามีเงินในบัญชี 150000 บาท
แล้วทีนี้เงิน 150000 มาจากแม่โอนเงินเข้าบัญชีให้


โดยเงินที่แม่โอนเข้าบัญชีมาจากบัญชี B ค่ะ แต่ว่า เงินที่อยู่ในบัญชีบี หนึ่งแสนมาจากบัญชีเอด้วย


ดังนี้ค่ะ

1.บัญชี a - มาจากบัญชีที่ออมไว้ในสหกรณ์ออมทรัยพ์100000 บาท ซึ่ง มันโอนไม่ได้ ต้องถอนออกมาแล้วฝากเข้าบัญชีบี

แล้วตอนฝาก เข้าบัญชี มันฝากเข้าทีเดียว หนึ่ง แสน ไม่ได้อ่าคะ ต้องฝากสามรอบ รอบแรก 7 หมื่น รอบสอง 6500 รอบสาม 31,700 ประมาณนี้

แต่ปัญหาคือไม่มีสลิปหลักฐานว่า ฝากเงินเข้าบัญชี b สามรอบอ่าคะ เพราะไม่ได้เอาสลิป อีกอย่างมันฝากเข้าบัญชีบีไม่เท่ากับที่เบิกมาจากบัญชี เอ หนึ่งแสน เพราะ วันนั้น ป้ายืมมเงินสดแม่ไปใช้ ก่อนบางส่วน แม่เลยฝากไม่เท่ากับที่เบิกจาก aอีกทั้งวันนั้นมีเงินจาก ญาติคนอื่น โอนเข้ามา เพื่อฝากจ่ายค่ารถอีก วันนั้นบัญชีเลยจะวุ่นวายยหน่อย

2.บัญชี b เป็นบัญชีเงินเดือน เงินจะเข้าบัญชีนี้ทุกเดือน (เงินเดือนจริง ประมาณ 43000 หักหนี้ข้าราชการแล้วจะเหลือประมาณ 29000 ต่อเดือน)




ดังนั้นหลักฐานที่ใช้ประกอบยื่นวีซ่า
ควรจะมีอะไรบ้างคะ

1. หลักฐานรับรองการทำงานแม่ เงินเดือน 43000
2 สำเนาสมุดบัญชี บี
3.สลิปโอนมาบัญชีของหนู 150000

แค่นี้หรือป่าวคะ

ควรมีหลักฐานตามข้างล่างนี้ประกอบหรือเปล่า
เช่น

1.หลักฐาน การถอนเงิน จากบัญชีสหกรณ์ a
2.สมุดบัญชี เอ
3.สลิปเงินเดือนโชว์ว่าเงิน 43000 โดนหักหนี้อื่นๆเหลือ 29000 แล้วถึงโอนเข้าบัญชี(แล้วต้องแปลสลิปเงินเดือนแม่เป็นภาษาอังกฤษอีกรอบไหมคะ)



คือสงสัยมาก เพราะว่า บางคนบอกว่าต้องยื่นบัญชี เอ ประกอบ บางคนบอกว่าใช้แค่บัญชีบี ประกอบการยื่นวีซ่าอ่าค่ะ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำล่วงหน้านะคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่