ทำแบบนี้ แรงไปไหมครับ

กระทู้คำถาม
พี่สาวของผมได้ไปซื้อรถกระบะวีโก้มาใหม่ เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 56  ณ โตโยต้าเฟรนด์ชิพสาขานวนคร กับเซลล์ที่ชื่อว่า " เอ "  เซลล์นางนี้ตุกติก เล่นแง่ เก็บเงินซ้ำซ้อน หนำซ้ำยังเอารถย้อมแมว ( เหมือนรถโชว์ ) มาส่งมอบให้ แถมสีที่สั่งจองก็ผิด สั่งสีเงิน แต่เธอดันเอาสีเทาดำมาให้ สภาพเหมือนรถโชว์ มีรอยตำหนิ ก็เลยปฏิเสธการรับรถไป จากนั้นก็มีการพูดคุย และนัดมารับรถใหม่ในวันจัทร์ที่ 8 กรกฎาคม 56

ในวันที่มารับรถมีการเรียกเก็บเงินค่าประกันภัยชั้นหนึ่งที่บอกว่า " แถมฟรี " 3,000 บาท เธอบอกว่าเป็นค่าส่วนต่างที่ต้องจ่าย ( มารู้ทีหลังว่า 3,000 บาทนั้นประกันจะเรียกเก็บเอากับเซลล์ ) ใบเสร็จเงินดาวน์ส่งมาที่บ้านก็ไม่ตรงตามที่ได้จ่ายเงินไป ยอดเงินดาวน์หายไป หมื่นกว่าบาท พี่สาวสุดจะทนกับพฤติกรรมของเธอ เพราะโดนเก็บค่าจัดไฟแนนซ์ซ้ำซ้อนมาแล้วครั้งหนึ่ง  " รู้สึกเหมือนว่าโดนหลอก " จึงมีการโทรไปร้องเรียน ณ โตโยต้ามอเตอร์สำนักงานใหญ่

เมื่อวานทางฝ่ายลูกค้าสัมพันธุ์โตโยต้าเฟรนด์ชิพ สาขานวนคร โทรมาเรียนเชิญพี่สาวให้ไปพบ ณ สำนักงาน ได้มีการสอบถามเรื่องราวต่างๆ แล้วก็ได้ข้อสรุปว่าจะสอบสวน เซลล์นางนี้ เนื่องจากมีลูกค้าร้องเรียนเธอเข้ามาหนาหูมาก

วันนี้ เซลล์ นางนั้นโทรมาละล่ำละลัก พูดกับพี่สาวว่า " เธอโดนสำนักงานใหญ่ให้ออกจากงาน " เพราะผลการสอบสวนสรุปออกมาว่า " เธอผิดจริง ไม่ซื่อสัตย์ต่อลูกค้า " เธอพูดว่าจะให้หัวหน้าสาขาโทรมาคุย แล้วให้พี่สาวช่วยบอกว่าไม่ติดใจเอาความ เพราะเธอจะได้ทำงานต่อไป ( หน้าที่ตำแหน่งอะไรไม่ทราบ แต่คงไม่ใช่พนักงงานขาย )

คิดว่าพี่สาวผมทำรุนแรงเกินไปหรือไม่ รวมถึงพี่สาวผมควรให้โอกาสเธอดีหรือไม่ ( ใจจริงผมก็สงสารนะ กลัวเธอหมดอนาคต แต่ตอนที่เธอทำ ทำไมไม่คิด คงต้องปล่อยให้เป้นไปตามกรรม ) บางครั้งคนเราต้องใจแข็งในเรื่องบางเรื่องถึงจะสงสารยังไงก็ต้องตัดใจ จริงไหมครับ

ปล.ผมเล่าแบบย่อๆ รายละเอียดปลีกย่อยมีเยอะ แต่ที่ผมยกมาคือปัญหาหลักๆ ใหญ่ๆ และเป็นใจความสำคัญ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่